Giải Mã TOP 6 Lý Do Khiến Bạn Không Bán Được Hàng

Với sức cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay, việc làm sao để chúng ta trở thành sự lựa chọn của khách hàng đặt ra không ít thách thức. Một câu hỏi chung khiến nhiều nhà kinh doanh trăn trở đó là “Tại sao chúng tôi không thể bán được hàng mặc dù sản phẩm chúng tôi có chất lượng tương tự đối thủ?”. Vậy theo dõi bài viết dưới đây để cùng Halo Media đi tìm lời giải đáp cho các lý do không bán được hàng nhé.

các lý do khiến bạn không bán được hàng

TOP 6 lý do phổ biến khiến bạn không bán được hàng

Bạn thiếu kiến thức thị trường ngành hàng

Lý do quan trọng hàng đầu mà các nhà kinh doanh thường ít nhận ra đó là bạn chưa thực sự nắm rõ chi tiết về thị trường ngành hàng mà bạn tham gia vào. Muốn thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào thì yếu tố tiên quyết là bạn có đủ kiến thức và kinh nghiệm cơ bản. 

Sẽ rất khó khăn để bạn tiếp cận được khách hàng nếu chưa đánh giá, phân tích được nhu cầu của khách hàng trong thị trường ngành hàng đó. Bạn phải thật sự hiểu rằng họ đang muốn gì, tìm kiếm gì, khả năng chi trả ra sao và hình thức mua sắm của họ chủ yếu ở nền tảng nào… thì mới có thể triển khai kế hoạch tiếp cận hiệu quả.

nghiên cứu thị trường

Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm hiểu sản phẩm của bạn có mức độ cạnh tranh cao hay thấp trên thị trường. Tìm hiểu về đối thủ là cách để bạn có thể hoàn thiện mình hơn và xây dựng các chiến lược khẳng định được chất riêng cho sản phẩm, doanh nghiệp.

Không thực hiện nghiên cứu thị trường hoặc chỉ hiểu qua loa sẽ dẫn đến tình trạng bạn dễ chọn sai sản phẩm để kinh doanh, không đủ tiềm lực để cạnh tranh với đối thủ. Đó có thể là bước đầu cho chuỗi ngày ế ẩm không bán được hàng của doanh nghiệp bạn. 

Thiếu kinh nghiệm bán hàng và kiến thức sản phẩm

Đừng chỉ vì nhìn thấy nguồn thu của sản phẩm đó rất cao mà bạn bắt tay vào kinh doanh khi chưa có kiến thức về sản phẩm và kinh nghiệm về bán hàng. 

Ví dụ: một sản phẩm điển hình gây tranh cãi trong nhiều năm trở lại đây chính là “kem trộn”. Khi theo dõi các livestream trên mạng xã hội, bạn dễ dàng nhìn thấy khả năng “chốt đơn” rất nhanh chóng. Nhưng đằng sau mỗi đơn hàng đó vẫn bị lên án về sự kém chất lượng, hại da người tiêu dùng, thiếu đạo đức kinh doanh,… 

hiểu rõ về sản phẩm

Chính vì thế việc hiểu rõ về đặc tính, công dụng của sản phẩm sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn trong lựa chọn kinh doanh và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm kinh doanh sẽ được tích lũy dần qua các lần tư vấn chốt đơn, khiến bạn tự tin hơn khi đem sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Lựa chọn sản phẩm đã bão hòa

Không phải sản phẩm nào cũng sẽ luôn duy trì được sức nóng trên thị trường. Chính vì thế, việc lựa chọn phải những sản phẩm đã bão hòa, nhu cầu khách hàng cũng đã vơi đi rất nhiều là một sự táo bạo trong kinh doanh mà bạn nên cân nhắc. 

sản phẩm đã bão hòa

Với các sản phẩm đã bão hòa, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn đơn vị kinh doanh trước đó thay vì mạo hiểm với nhà cung mới. Việc này dẫn đến khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ bị hạn chế và việc không bán được hàng là đương nhiên. 

Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu thị trường và bắt đầu với các sản phẩm có tiềm năng phát triển trong tương lai hoặc đang phát triển để hạn chế tình trạng không bán được hàng

Hình thức kinh doanh lỗi thời, khó khăn trong tiếp cận được khách hàng

Nếu trở về 10 năm trước đây, việc mua hàng qua mạng có thể không quá phổ biến đối với người tiêu dùng bởi họ nghi ngại về chất lượng, nguồn gốc và hình thức trao đổi này. Nhưng ở thời điểm hiện tại, mua sắm online đã trở thành một xu hướng toàn cầu bởi khách hàng dần nhận thấy lợi ích vượt trội của nó, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 bùng nổ. 

Nếu sản phẩm bạn đang kinh doanh là sản phẩm thiết yếu hoặc đang hot nhưng bạn vẫn không bán được hàng thì nguyên do lớn có thể đến từ cách bạn tiếp cận khách hàng chưa hiệu quả. Đừng chỉ bắt đầu kinh doanh với cửa hàng offline mà hãy mở rộng cơ hội cho chính doanh nghiệp của mình trên nền tảng Internet.

Khách hàng với sản phẩm của bạn là rất nhiều và họ không chỉ bó buộc trong phạm vi nơi ở của bạn mà có thể trải dài trên toàn quốc, trong và ngoài nước. Việc đẩy mạnh bán hàng trực tuyến là điều rất cần thiết trong thời đại số này, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiện ích của khách hàng và không giới hạn mọi cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ. 

hình thức kinh doanh

Ngày nay, bạn có thể cùng lúc sở hữu rất nhiều “cửa hàng” từ mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,… đến sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… Nhưng một công cụ tuyệt vời làm tốt nhất vai trò cửa hàng trực tuyến nhất phải kể đến đó là Website. Thiết kế website cho phép bạn sở hữu một không gian riêng biệt, không bị phụ thuộc vào thuật toán hay thay đổi giao diện của các ứng dụng trên, đem đến cho bạn khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng và tiết kiệm ngân sách quảng bá. 

>>> Xem thêm: Đón Đầu Xu Hướng Với Các Mẫu Web Bán Hàng Đẹp Nhất Năm 2022

Thiếu tính kiên trì, nhẫn nại

thiếu kiên nhẫn

Một trong những đức tính cần thiết của nhà kinh doanh đó là kiên trì, nhẫn nại. Bởi khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ có nhiều hạn chế để khách hàng chưa lựa chọn bạn. Nếu dễ dàng buông xuôi thì mọi công sức và vốn liếng của bạn coi như đổ sông đổ biển. 

Hãy chậm rãi tìm hiểu nguyên nhân không bán được hàng, tiếp nhận các đánh giá, phản hồi của khách hàng để cải thiện doanh nghiệp của bạn về sản phẩm lẫn cách phục vụ. Bên cạnh đó, hãy tận dụng sức mạnh của công nghệ để quảng bá mạnh mẽ hơn về bạn đến người dùng Internet. 

Sau vài tháng cố gắng kiên trì nhưng vẫn không thể cải thiện được tình hình doanh số và bị eo hẹp dần về ngân sách thì bạn hãy cân nhắc đến việc rút khỏi thị trường kinh doanh, xem như đó là bài học kinh nghiệm để có chiến lược kinh doanh tốt hơn cho các dự án sau. 

Chưa đáp ứng nhu cầu hài lòng của khách hàng

chưa đáp ứng nhu cầu hài lòng của khách hàng

Nhu cầu hài lòng của khách hàng không dừng lại ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ bên bạn mà còn là thái độ, hình thức phục vụ.

Thái độ của nhân viên đối với khách hàng thường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mua hàng của họ và dưới sức mạnh truyền miệng của mạng xã hội, rất có thể doanh nghiệp của bạn trở thành tâm điểm của tranh cãi nếu làm phật lòng khách hàng tùy theo mức độ. 

Kể cả nhu cầu trải nghiệm của họ trên các cửa hàng online của bạn cũng thế. Một website được thiết kế đẹp mắt, bố cục rõ ràng, hợp lý cũng được xem là yếu tố thuyết phục khách hàng đi đến hành động chuyển đổi và tạo ra nhu cầu quay trở lại cho những lần tiếp theo. 

Lựa chọn thiết kế website bán hàng ở đâu? 

Hy vọng thông qua bài viết, Halo đã giúp bạn nhận ra các lý do mà doanh nghiệp bạn không bán được hàng. Nắm bắt xu hướng mua sắm trực tuyến và sức mạnh của thời đại công nghệ 4.0 là cơ hội tốt nhất cho bạn được mở rộng quy mô kinh doanh của mình trên nền tảng Internet.

Halo Media – Công Ty Chuyên Thiết Kế Website & Digital Marketing, sở hữu đội ngũ chuyên viên, nhân viên dày dặn kinh nghiệm, trở thành người bạn đồng hành của hơn 500 khách hàng hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một website bán hàng hoàn hảo, cải thiện tình hình doanh số, cơ hội bứt phá thương hiệu.

halo-media

Trở thành khách hàng của Halo Media, bạn sẽ được:

  • Tư vấn miễn phí, nhiệt tình, tận nơi từ phía Halo Media
  • Thiết kế website theo các yêu cầu từ khách hàng
  • Quy trình làm việc đầy tính chuyên nghiệp
  • Giao diện đẹp mắt, cập nhật xu hướng, phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp
  • Cấu trúc website đảm bảo chuẩn SEO, chuẩn UI/UX, tối ưu dễ sử dụng
  • Liên kết và tích hợp các mạng xã hội, giúp mở rộng quy mô kinh doanh online cho Doanh Nghiệp của bạn
  • Hỗ trợ giải đáp 24/7 về thiết kế Website chuẩn SEO và giải pháp Digital Marketing
  • Chính sách bảo trì, hỗ trợ khắc phục sự cố của website
  • Bàn giao toàn bộ bản quyền website sau khi hết hợp đồng

Chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Halo Media thông qua website www.halomedia.com.vn, Zalo 09340.78.340 hoặc Facebook Halo Media để sớm sở hữu cho mình một website bán hàng đẹp mắt, chuẩn SEO, mở ra cơ hội bùng nổ doanh số, nâng tầm thương hiệu nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.