“Tút” Lại Hoạt Động Kinh Doanh Với Dịch Vụ Tối Ưu Giao Diện Website

Giao diện website tác động rất lớn đến thời gian và quyết định mua hàng của người dùng khi ghé đến trang web của bạn. Do đó mà để giúp bạn có cơ hội vượt qua đối thủ cạnh tranh, Halo Media đem đến giải pháp dịch vụ tối ưu giao diện website. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

dich-vu-toi-uu-giao-dien-website

Tối ưu giao diện website là gì? 

Giao diện chính là hình thức bên ngoài của website. Một giao diện chuẩn để thu hút khách hàng đòi hỏi phải mang tính khoa học, sáng tạo nhưng cũng phải phù hợp với nội dung mà website đăng tải. Giao diện cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

  • Bố cục cần sắp xếp logic, sáng tạo
  • Các thanh công cụ hay mục lục phải dễ nhận biết và dễ truy cập
  • Thông tin cần thiết phải đầy đủ. 
  • Màu sắc, hình ảnh, video,… phải điều phối cho phù hợp, không gây khó chịu cho khách truy cập.
  • Các nội dung, thông điệp, hay các sản phẩm, dịch vụ,… của doanh nghiệp nên cập nhật đủ trên giao diện.

Tối ưu giao diện website bao gồm những công việc gì?

Tối ưu trang chủ

toi uu trang chu

Trang chủ chính là “địa điểm” gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng truy cập vào website của bạn. Chính vì thế mà đối với dịch vụ tối ưu giao diện website thì trang chủ cần được tối ưu đầu tiên. Một trang chủ có đầy đủ thông tin cơ bản về doanh nghiệp, sản phẩm và giao diện bắt mắt chưa phải là tất cả. Bởi khách hàng ngày nay khá khó tính, họ thích những trang web có giao diện nhìn hiện đại, điều hướng thông minh đến các mục mà họ đang có nhu cầu. Do đó bạn cần thực hiện tối ưu đầy đủ các yếu tố sau:

  • Call-to-action thu hút

Trang chủ chính là nơi có tác động mạnh mẽ nhất đến quyết định của khách hàng đi hay ở. Mục đích của trang chủ không chỉ là cung cấp thông tin mà còn khuyến khích, điều hướng khách hàng truy cập vào các danh mục nhỏ của website. Tất nhiên để làm được điều đó thì bạn phải có lời kêu gọi hành động hay còn gọi là Call-to-action (CTA).

call to action

CTA phải đảm bảo nội dung rõ ràng, ngắn gọn nhưng hàm chứa đầy đủ mục đích của nhà quản trị web. Cần được tối ưu trong thiết kế về màu sắc. Thông thường thì CTA thường gắn liền với gam màu khơi gợi cảm xúc, tạo sự năng động, khiêu khích sự tò mò, thôi thúc hành động của người dùng đi kèm với hình ảnh, hiệu ứng sinh động. 

  • Thanh tìm kiếm

thanh tim kiem

Tối ưu hoá thanh tìm kiếm là công việc giúp phân luồng truy cập, điều hướng, khuyến khích khách hàng đi đến hành động mua hàng một cách nhanh chóng. Quá trình tối ưu đó có thể bắt đầu với việc bố trí thanh tìm kiếm ở trang chủ. Dựa vào các nghiên cứu đối với người dùng, các chuyên gia cho thấy khách hàng thường có xu hướng nhìn theo hướng từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Hướng nhìn này trùng hợp với hình chữ F, do đó mà đặt thanh tìm kiếm ở góc trái sẽ tạo cảm giác thu hút hơn cho giao diện của website. 

Yêu cầu của việc tối ưu thanh tìm kiếm là đem đến cho khách hàng một cái nhìn bao quát. Bên cạnh giá cả, thông tin, hình ảnh về sản phẩm thì nút “thêm vào giỏ hàng” sẽ là một tùy chọn thông minh, thôi thúc quyết định mua hàng ở người truy cập.

  • Bộ lọc tùy chọn

bo loc tuy chon

Sau bước tìm kiếm, khách hàng sẽ được điều hướng đến trang sản phẩm cụ thể. Tại đây thì các bộ lọc tùy chọn sẽ hiển thị theo giá, màu sắc, kích thước, tính khả dụng… 

Doanh nghiệp có thể đề xuất hình thức và tiêu chuẩn chọn lọc tuỳ thuộc theo sản phẩm/dịch vụ mà mình đang kinh doanh và nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Tối ưu hóa giao diện danh mục sản phẩm

toi uu hoa giao dien danh muc san pham

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm ở giao diện website giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Chính vì thế mà là một nhà quản trị web thì bạn phải lưu ý những điều này:

  • Liệt kê danh mục sản phẩm theo list hoặc drop-down list nhằm tạo sự kết nối giữa các sản phẩm với nhau
  • Hình ảnh minh hoạ cho sản phẩm được sử dụng phải bắt mắt, chuẩn kích thước và độ phân giải
  • Tên của sản phẩm phải rõ ràng để thuận lợi cho việc tìm kiếm và tối ưu hoá SEO
  • Tình trạng còn/hết của sản phẩm phải được cập nhật thường xuyên
  • Thiết kế nút “Xem thêm” để thôi thúc quyết định mua hàng và kéo dài thời gian ở lại trang của người dùng

Tối ưu hóa giao diện landing page

toi uu hoa giao dien landing page

Landing page (trang đích) chính là nơi mà khách hàng có thể truy cập từ các liên kết bên ngoài website như Fanpage Facebook hoặc từ các quảng cáo. Việc tối ưu hoá landing page nhằm mục đích củng cố niềm tin cho khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.

Landing Page thường bao hàm các đánh giá từ khách hàng cũ, KOLs, Influencers,… để người dùng truy cập vào nhận thấy sản phẩm của bạn đáng tin cậy nhất. Bên cạnh đó, nội dung ở Landing Page nên được chú trọng về việc bố trí tiêu đề và hình ảnh phù hợp với thông điệp của công ty.

Tối ưu hoá giao diện trang sản phẩm

Giao diện trang sản phẩm cần được tối ưu dễ dàng sử dụng nhất có thể. Một số cách để tối ưu hóa trang phẩm như:

  • Thêm mục đánh giá, xếp hạng
  • Tạo sự khan hiếm ảo về số lượng sản phẩm sẵn có để kích thích quyết định mua sắm của khách hàng
  • Tạo nhiều lựa chọn cho khách hàng “thêm vào giỏ hàng”, “thêm vào danh sách yêu thích”
  • Cập nhật nhiều hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm.
  • Thêm các ưu đãi về vận chuyển
  • Gợi ý chọn sản phẩm theo combo hoặc các sản phẩm có liên quan

Tối ưu hoá giao diện trang thanh toán

Việc điều hướng đến trang thanh toán cuối cùng là bước vô cùng quan trọng. Bởi đây mới là bước cuối cùng đem lại doanh thu cho công ty. Để khách hàng tin tưởng thì bạn cần có một lộ trình thanh toán rõ ràng, minh bạch hiển thị đầy đủ những tiêu chí sau:

  • Hình ảnh sản phẩm mà khách hàng đã lựa chọn
  • Giá cả sản phẩm, chi phí phát sinh (phí vận chuyển) hoặc giá đã giảm (các chương trình ưu đãi, khuyến mãi).
  • Phương thức thanh toán, thanh toán trực tuyến hay thanh toán khi nhận hàng.
  • Thông tin khách hàng (tên người nhận, số điện thoại, địa chỉ,…)

toi uu giao dien trang thanh toan

Ngoài ra, dịch vụ tối ưu giao diện website còn bao gồm các công việc như

  • Thay đổi giao diện, bố cục website
  • Thiết kế banner cho website
  • Thiết kế logo thương hiệu riêng
  • Thiết kế các hình ảnh theo yêu cầu
  • Thiết kế, chụp hình sản phẩm
  • Thêm Logo thương hiệu vào hình ảnh, thêm logo watermark
  • Thiết kế chụp hình doanh nghiệp

Tầm quan trọng của tối ưu giao diện website

tam quan trong cua toi uu giao dien website

  • Tối ưu giao diện website chỉn chu sẽ giúp bạn chiếm được tình cảm với khách hàng 
  • Níu chân khách hàng ở lại trang lâu hơn
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
  • Cơ hội bứt phá về doanh thu
  • Tăng cao trải nghiệm của khách hàng và cả nhà quản trị website 

Lựa chọn tối ưu giao diện website ở đâu?

Tối ưu giao diện website là một trong các hoạt động thuộc dịch vụ tối ưu Website của Halo Media – Công Ty Thiết Kế Website & Digital Marketing. Sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp hơn 7 năm kinh nghiệm, trở thành người bạn đồng hành với hơn 500 khách hàng, Halo Media tự tin có thể đem đến cho bạn một dịch vụ tối ưu web tốt nhất, xứng đáng với niềm tin và chi phí của bạn bỏ ra. Lựa chọn dịch vụ tối ưu kỹ thuật lập trình của Halo Media, bạn sẽ được: 

  • Sở hữu một website có tốc độ truy cập nhanh, hoạt động trơn tru
  • Tăng độ hiển thị cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp tăng thứ hạng từ khóa của bạn.
  • Khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn, tăng lượng traffic cho website, thời gian ở lại trang lâu hơn
  • Thúc đẩy các đơn hàng, đột phá về doanh thu
  • Tăng mức độ cạnh tranh với đối thủ
  • Giảm tỷ lệ thoát trang từ phía khách hàng
  • Giảm chi phí lưu trữ nhờ cắt giảm các tài nguyên không cần thiết.

Halo Media luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để có thể liên hệ, hợp tác với khách hàng thông qua nhiều nền tảng từ online đến offline. Để lại thông tin của bạn tại website www.halomedia.com.vn hoặc nối máy trực tiếp đến Zalo 09340.78.340, Facebook Halo Media để nhận tư vấn miễn phí, nhiệt tình 24/7 về dịch vụ tối ưu giao diện Website nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.