09340.78.340

Cách để Landing Page chuẩn SEO lên Top Google ? (Phần 1)

Bạn muốn Landing page của mình có thứ hạng trên Top Google, Bạn muốn tiết kiệm chi phí bởi các chiến dịch quảng cáo. Bạn muốn Landing page của mình là con gà đẻ trứng vàng, chỉ có cách là làm sao để Landing page của bạn chuẩn SEO, rồi hãy tính tới các chuyện khác.

Landing Pages Thường được tối ưu cho chuyển đổi, không có nghĩa là chúng không cần phải tối ưu SEO.

Một Landing Page nếu được tối ưu hoá SEO sẽ có được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, điều này có thể làm tăng lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể từ đó mà tăng theo.

Trong Post này mình sẽ mang tới cho bạn một check-list mà các bạn có thể làm theo để Landing Page của bạn không chỉ tối ưu hoá cho chuyển đổi mà còn tối ưu hoá cho cả công cụ tìm kiếm nhé.

Trước hết, Landing Page là gì?

Mình có một bài viết khá dài và cụ thể bạn có thể xem qua ở Đây

Nói đại loại Landing Page là một trang web đơn có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Làm gì để Landing Page được tối ưu SEO

Để tối ưu hoá Landing Page cho các công cụ tìm kiếm thì không quá khó, đặc biết nếu bạn có tư duy SEO.

Những trường hợp nào bạn không nên tối ưu hoá Landing Page của mình?

ya. đôi khi tối ưu hoá Landing Page cho SEO cũng không có giá trị thậm chí là phí thời gian và công sức.Ví dụ như bạn có kế hoạch phát triển Landing Page cho một chiến dịch ngắn hạn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng, bạn có thể bỏ qua phần SEO vì dù gì nó cũng không chạy mãi mãi.

trong phần ớn các trường hợp, SEO hoạt động khá tốt trên các Landing Page như:

  • Tăng xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn
  • Rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng (UX) vì các nguyên tắc SEO làm cho người truy cập trang cảm giác thân thiện hơn.

13 Bước Để Tối Ưu Landing Page Cho SEO (Phần 1)

Chúng ta sẽ đi lần lượt từng bước dưới đây để có một Landing Page được tối ưu SEO nhé.

Dùng một tên miền riêng cho Landing Page

Đây là bước đầu tiền và rất quan trọng.

Để có được lợi nhiều lợi ích từ SEO, Landing Page của bạn nên được có một tên miền riêng. Nêu bạn sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lưu trữ Landing Page của bạn thì bạn khó có thể đạt được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm chứ chưa nói tới thứ hạng vừa và cao.

Nhiều bên thứ ba cung cấp dịch vụ mở Landing Page dưới tên miền phụ của họ như halomedia.ctybenthubanaodo.com. Người làm SEO hiểu rõ điều này là không tốt.

Cách tốt nhất để SEO là chạy Landing Page của bạn dưới tên miền riêng kiểu như LandingPageSieuxin.Halomedia.com.vn hoặc cũng có thể là Halomedia.com.vn/LandingPageSieuXin. Nhiều đơn vị thiết kế landing Page cung cấp tuỳ chọn theo dạng tuỳ chỉnh này, tuy có thể mất thêm một chút phí nhưng đáng.

Một cách khác đó là lưu trữ trực tiếp trên trang web của bạn, ví dụ bạn có 1 trang WordPress, bạn có thể tạo thêm một trang con như bình thường. Với cách này, Landing Page sẽ là một phần của trang web chính của bạn, nó sẽ có được những liên kết nội bộ, menu, etc. bạn sẽ không mất thêm chi phí cho một bên thứ ba nào.

Việc có một Landing Page trên tên miền riêng sẽ làm tăng sự tin tưởng của người dùng lên bạn và bạn sẽ có nhiều chuyển đổi hơn.

Tối Ưu Hoá URL Cho Landing Page

URL của Landing Page nên tuân thủ theo quy tắc SEO. Nó nên:

  • Ngắn gọn, chính xác – URL daì gây nhầm lẫn cho cả người dùng và cả công cụ tìm kiếm.
  • Bao gồm Keywords – URL nên có những từ khoá target nhưng không nên nhồi từ khoá (Mình giải thích rõ hơn phía dưới ha)
  • Tất cả kí tự được viết thường
  • các từ cách nhau bằng kí tự “-“

URL tới Landing Page phải ngắn gọn, rõ ràng. Khi chia sẻ các URL này lên mạng xã hội hay forum thì nó sẽ thẩm mỹ hơn, ví dụ bạn thấy URL halomedia.com.vn/thiet-ke-landing-page.php thì bạn biết ngay trang này có nội dung về gì.

Tạo Landing Page có HTTPS:

Rất nhiều người cho rằng điều này là không quan trọng vì cách bạn lấy lượng truy cập phần lớn là từ quảng cáo. Không hẳn, ít nhất thì từ phía ngừoi dùng, HTTPS có thể giúp bạn uy tín hơn.

HTTPS là một yếu tố để thuật toán của google đánh hạng trang của bạn, nó cũng như một lời khẳng định tới khách truy cập rằng họ hoàn toàn có thể tin tưởng trang web của bạn để chia sẻ thông tin của họ và mua hàng.

Chọn Keyword

Để tối ưu SEO cho bất kì trang nào, trước tiên bạn cần biết những từ kháo nào bạn muốn trang đó xếp hạng.

Khi nói đến SEO Landing Page, việc này có vẻ hơi phức tạp hơn những trang thông thường.

Ví dụ: Bạn muốn được xếp hạng cho từ khóa “Cách giảm cân” cho landing page, nhưng nhận thấy đó là điều quá khó đối với một landing page chốt sản phẩm. Bạn có thể nghĩ tới các từ hẹp hơn như “trà giảm cân” (trường hợp bạn bán trà giảm cân)

Với những keyword khó, bạn có thể để nó trong content của trang web chính.

Tối ưu SEO onPage Cho Landing Page

Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về những từ khóa bạn muốn trang xếp hạng, bước tiếp theo là thêm những từ khóa đó vào trang của bạn.

Quá trình này được gọi là SEO Onpage và các bước cần thực hiện là:

Thêm từ khóa chính trong URL

Quay lại và xem lại URL trang của bạn và đảm bảo rằng bạn bao gồm từ khóa mục tiêu chính của bạn.

Ví dụ: tôi có Landing Page về gói thiết kế Website trọn gói, URL tôi để là Halomedia.com.vn/thiet-ke-website.html

Thêm từ khóa trong thẻ title của bạn

Mọi trang được xuất bản trên web đều có thẻ tiêu đề (<title> </ title).

Thẻ này có thể không hiển thị trên trang (đó là thẻ H1), nhưng có trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Trong thẻ title, bạn cần bao gồm từ khóa chính hoặc các biến thể của từ khóa đó.

Thêm từ khóa trong meta descriptions

Meta descriptions dù không được hiển thị trên trang nhưng nó có thể được hiển thị trong kết quả Tìm kiếm bên dưới tiêu đề của bạn.

Điều quan trọng khi nói đến SEO, là bao gồm các từ khóa liên quan trong mô tả của bạn và làm cho chúng hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhấp vào đoạn trích của bạn và truy cập trang web của bạn.

Google không phải lúc nào cũng hiển thị nội dung meta descriptions mà bạn chỉ định, đôi khi nó tạo ra một mô tả tùy chỉnh dựa trên nội dung của trang.

Tuy nhiên, bạn phải luôn tối ưu hóa thẻ meta descriptions của tất cả các trang của mình.

Thêm từ khóa hoặc các từ liên quan trên title chính (thẻ H1) và các tiêu đề phụ (Thẻ H2, H3)

Yếu tố đầu tiên của một trang là thẻ H1.

Trong hầu hết các trường hợp, thẻ H1 giống như <title> và điều này là ổn. Để tối ưu hóa tốt hơn, bạn có thể sử dụng các từ khóa khác nhau trong thẻ H1 của mình.

Một landing page tốt có các ý chính khác nhau, các ý chính này nên có tiêu đề H2 và các phần phụ tiêu đề H3.

Khi thiết kế bất kỳ trang nào, luôn cố gắng sử dụng cấu trúc phân cấp. Trên đầu cấu trúc, bạn có H1 (chỉ nên có 1 thẻ H1 trên mỗi trang), sau đó bạn có thể có nhiều H2 và sau đó là H3.

Tối ưu Nội Dung

Một yếu tố khác cần tối ưu hóa là nội dung thực tế của trang. Đọc đến đây thì chúng ta đã tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và tiêu đề nhưng bạn cũng cần tối ưu hóa phần còn lại của nội dung.

Hãy chắc chắn rằng bạn có nội dung văn bản trên trang.

Để bắt đầu, landing page của bạn cần phải có nội dung văn bản trên đó chứ không chỉ có hình ảnh hoặc video. Cái này rất quan trọng.

Công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản dễ dàng hơn hình ảnh hoặc video.

Tùy thuộc vào thiết kế của trang, bạn có thể sử dụng các cách hợp lý để thêm nội dung văn bản bạn cần cho mục đích SEO, mà không phá vỡ thiết kế của bạn.

Thực hiện theo các hướng dẫn đơn giản sau:

Trên đầu trang hãy thử thêm một vài dòng nội dung văn bản. Điều này có thể dưới thẻ H1 (tiêu đề chính) của bạn.

Mục đích của việc này là cung cấp cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng một cách hiểu về nội dung của trang.

Thêm các từ khóa liên quan trọng nội dung

Từ khóa liên quan là những cụm từ có cùng ý nghĩa với các từ khóa mục tiêu của bạn.

Vì vậy, thay vì lặp lại cùng một từ khóa trong văn bản của bạn và có nguy cơ bị hiểu là nhồi nhét từ khóa, bạn có thể tìm và làm phong phú văn bản bằng việc sử dụng dạng từ khóa liên quan.

 

Còn nữa, Các bạn có thể đón đọc tiếp phần 2 ở đây nhé

 

tham khảo: Wikipedia

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *