Tối ưu SEO On Page Cùng 7 Tiêu Chuẩn Dễ Nhất

Nếu là người hoạt động trong lĩnh vực SEO sẽ biết rõ rằng Google liên tục thay đổi thuật toán, yêu cầu các SEOer phải tập trung phản ứng kịp thời liên tục cập nhật để vượt trội hơn so với đối thủ. SEO được chia ra làm 2 phần đó là SEO On Page SEO Off Page. Nhưng ở thời điểm hiện tại Google đang chú trọng mạnh vào SEO On PageContent trước. Vì vậy chúng ta cần nắm vững những kiến thức để thực hiện tối ưu SEO On Page hiệu quả, cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Seo Onpage là gì ?

seo-onpage-la-gi

SEO On Page là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web ở từng trang con, được thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần ở mỗi bài viết mới nhằm cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

Có thật sự cần thiết phải SEO On Page 

Có thật sự cần thiết phải SEO On Page 

Để từ khóa lên Top kết quả tìm kiếm thì ngoài việc viết Content hay vẫn chưa đủ, bạn phải chắc chắn rằng bài viết của bạn cần được tối ưu SEO On page, ngoài ra bạn nên đồng thời kết hợp với một số kỹ thuật Off Page khác để hiệu quả đạt tốt hơn.

Bài viết chuẩn SEO On Page sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nội dung, đảm bảo được chất lượng tốt hơn, thực hiện thuận tiện những bước tiếp theo tốt hơn.

Để hình thành nên bài viết chuẩn SEO thì bài viết của bạn cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn về SEO như về title, meta description, H1, H2, URL… Tất cả những tiêu chuẩn sẽ được chắt lọc qua nội dung bên dưới đây.

7 tiêu chuẩn thực hiện tối ưu SEO On Page dễ nhất

Tối ưu URL

toi-uu-url

Mỗi tiêu chuẩn đều sẽ có một tầm quan trọng riêng sẽ có mức ảnh hưởng khác nhau nhưng không thể nào thiếu một trong các yếu tố. URL là một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng không nhỏ đến SEO On Page. Là đường link xuất hiện khi người dùng tìm kiếm. 

  • Việc đường link của bạn càng ngắn nhỏ hơn 60 ký tự và nên chứa từ khóa thì khả năng lên top của bạn càng cao.
  • Tránh sử dụng URL với các tham số và ID không cần thiết, tránh từ tiếng việt có dấu. 
  • Hãy đảm bảo rằng từ khóa trọng điểm được nhiều người quan tâm sẽ được đưa vào URL.

Tối ưu Title để SEO On Page

Để bài viết có sức hấp dẫn và lôi cuốn được sự chú ý của người đọc thì Title nổi trội, đủ sức thú vị sẽ là yếu tố quyết định sự click chuột của người đọc vào trang Website. Đối với công cụ tìm kiếm như Google, tối ưu Title sẽ giúp công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung bài viết.

Tối ưu Title để SEO On Page

Bên cạnh sử dụng những từ ngữ để làm cho Title trở nên thu hút thì bạn không thể quên việc đưa từ khóa trong bài viết vào tiêu đề để nhấn mạnh vào tâm trí của người đọc. 

Một vài lưu ý cần thiết cho bạn 

  • Mỗi Title ngăn cách nhau bằng | hoặc –
  • Nên chứa những từ khóa cần SEO On page có lượng search nhiều nhất.
  • Không được chứa chính xác 100% từ khóa đã có trong URL 
  • Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu Title giúp tăng tỉ lệ CTR & thứ hạng.
  • Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.

Thẻ Heading trong On Page SEO

Heading-toi-uu-seo-onpage

Khi thực hiện tối ưu SEO On Page với thẻ Heading 1, hãy cố gắng đa dạng, tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể.

  • Thẻ tiêu đề nhằm nhấn mạnh nội dung quan trọng đến Google có 6 thẻ Heading H1-H6 nhưng đa phần chúng ta thường nên sử dụng ưu tiên H1-H3.
  • Chỉ có 1 thẻ Heading 1 duy nhất nếu bạn có nhiều thẻ Heading 1, sẽ làm Google bối rối ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết.
  • Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm. 
  • Bao hàm nội dung bài viết.
  • Phải khác với Title và URL và nên là từ khóa LSI khác.
  • Ngắn gọn, thể hiện nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập
  • Triển khai nhiều Sub-heading nhiều nhất có thể
  • Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords. Đừng quá nhồi nhét từ khóa, phải ưu tiên ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn
  • H1: sử dụng làm tiêu đề trang Web, nên chèn từ khóa, chỉ nên có 1 thẻ H1.
  • H2: mô tả những nội dung chính bên trong trang Web: H2 chứa từ khóa phụ nên có từ 2-3 từ khóa.
  • H3: mô tả nội dung liên quan bên trong thẻ H2, không nên chèn từ khóa vào thẻ H3.

Số lượng chữ

Bài viết sẽ không bắt buộc bạn phải viết có số lượng chữ theo quy định nhưng bạn vẫn phải chú ý đảm bảo tiêu chuẩn số lượng chữ của một bài viết bởi vì độ dài của bài viết là một trong những yếu tố để Google đánh giá bài viết của bạn có chuyên sâu và hướng tới người dùng hay không. Bên cạnh đó thì bài viết dài bạn có thể giữ chân khách hàng ở Web của bạn lâu hơn và đương nhiên rằng việc lên Top, quá trình tối ưu SEO On Page sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

  • Bài viết phải ít nhất 1300 chữ với những trang SEO chính.
  • Ưu tiên sự tự nhiên và có thể chèn nhiều Semantic Keywords vào.
  • Với các trang danh mục, để tối ưu về UX/UI có thể dùng JavaScript cũng nên viết 500 từ.

In đậm keyword trong bài viết

in-dam-trong-bai-viet

 

  • Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài. Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan/từ đồng nghĩa xuyên suốt để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất cho bài viết.
  • Khi thực hiện cho dù bất kỳ kỹ thuật nào bạn cũng nên ưu tiên sự nhiên, đừng gượng ép mà nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết. Cách tối ưu SEO On Page tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người dùng.

Tối ưu SEO On Page với hình ảnh

Tối ưu SEO On Page với hình ảnh

Ngoài việc tối ưu keywordnội dung của bài viết thì bạn không thể bỏ qua việc tối  ưu hình ảnh trước khi  đăng tải trên website của mình.

  • Đặt tên cho các hình ảnh phải không dấu và có dấu – giữa các từ vì các công cụ tìm kiếm chỉ có thể đọc được chữ cái hay kí tự bạn nên lưu ý điều này để việc tối ưu diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Các phần meta trong hình phải được điền đầy đủ bao gồm (title, subtitle, author, meta description…) hoặc tối thiểu đặt tên hình ảnh trước khi upload.
  • Sử dụng các thẻ alt text (chèn semantic keywords hoặc các keywords SEO). Các thẻ alt có nội dung mô tả đầy đủ sẽ giúp hình ảnh lên top Google Image.
  • Hình ảnh đầu tiên nên chứa từ khóa SEO chính xác nhưng cũng tránh chèn nhiều từ khóa trong hình.
  • Sẽ thật hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng ảnh gốc tự chụp để tự tối ưu.
  • Bạn nên để ý kích thước của hình ảnh, hình ảnh nên để ở định dạng 4:3 để vừa hiển thị tốt trên máy tính PC và  vừa đạt chuẩn trên các thiết bị di động.

Sitemap, robot.txt, WMT, analytics

Sitemap-robot.txt-WMT-analytics

  • Sitemap sơ đồ của trang web giúp bot hiểu được cấu trúc trang web
  • Robot.txt giúp điều hướng bot của google cho phép bot được index nội dung nào trên trang web (nếu không chặn bot thì ko cần)
  • Google webmaster tool (WMT) công cụ quản trị trang web của google sẽ thông báo khi web chúng ta mắc các lỗi tối ưu
  • Google analytics công cụ giúp quản trị web xem được thống kê người dùng truy cập web, tỷ lệ thoát trang…

Halo Media – Đơn vị thiết kế Website chuyên nghiệp, uy tín và giải pháp Digital Marketing có thể giúp bạn sở hữu một Website chuẩn SEO thông qua gói dịch vụ Tối Ưu website chuẩn SEO. Trở thành khách hàng của Halo Media, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm, tin tưởng vào chất lượng cuối cùng sẽ nhận được vì Halo luôn muốn đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng.

Tối ưu SEO On Page hay Off Page đều là những tiêu chí cần thiết để Website được hoạt động trơn tru, hiệu quả. Liên hệ ngay Halo Media để được tư vấn miễn phí, nhiệt tình bởi đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

12+ Plugin SEO WordPress tốt nhất cần phải biết 2023

Trong bài viết này, Halo Media sẽ giới thiệu đến bạn 12+ plugin SEO WordPress

Rank Math Vs Yoast SEO: So Sánh Plugin SEO Nào Tốt Nhất? 2023

Khi bạn sử dụng WordPress để thiết kế Website thì chắc chắn bạn sẽ biết

External Link Là Gì? 3 Cách Sử Dụng Để Tăng Trưởng Ranking Nhanh Nhất

Ở bài viết trước, Halo đã đem đến cho bạn những kiến thức về Internal

Internal Link Là Gì? Cẩm Nang Xây Dựng Link Nội Hiệu Quả

Internal Link hay còn được biết đến với tên gọi là Link nội bộ thường

Phân Biệt Giữa SEO Mũ Trắng Và SEO Mũ Đen, Người Làm SEO Phải Biết

SEO được chia thành hai hình thức thông dụng là SEO mũ đen và SEO

Sử Dụng Google Analytics Hiệu Quả, Bạn Đã Biết Cách Chưa? 

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng “Làm sao để biết ưu – nhược điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *