Landing Page là gì? Tại sao nói Landing Page đang trở thành một yếu tố quan trọng, quyết định thành bại của chiến dịch Marketing trong thời đại số hiện nay ? Khi người người, nhà nhà đưa dịch vụ và sản phẩm của mình lên Internet để tiếp cận nguồn khách hàng vô hạn. Nhưng tại sao có người bán tốt có người lại thất bạn ?
Hôm nay, hãy cùng HALO MEDIA tìm hiểu về nó nhé!
Một Landing page được thiết kế tốt có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch Pay-Per-Click (PPC) hay E-mail Marketing một cách rất hiệu quả. Thay vì điều hướng người dùng từ những nguồn đó tới website thông tường (nơi mà người dùng có thể gặp khó khăn trong việc tìm những gì họ cần), bạn có thể điều hướng họ tới một landing page được thiết kế đặc biệt và “lái” những quyết định của họ theo hướng mà bạn mong muốn.
Nhưng, việc tạo các landing page hiệu quả không giống như tạo một trang web hoặc bản tin email. Có một số nguyên tắc nhất định bạn nên tuân thủ để trang của bạn trở nên thành công một cách tối đa.
Mục lục
Mục Tiêu Của một Landing Page
Landing Page cũng như bao phần khác trong kho “Vũ khí tiếp thị Online” của bạn, cần có mục tiêu. Nếu không có một mục thiêu rõ ràng, cụ thể thì khó mà có thể tạo được một trang hiệu quả. Mục Tiêu cần phải được xác định rõ ràng trước khi bắt tay vào thiết kế Landing Page.
Bạn nên có những kết quả mong đợi từ landing page mà bạn sắp tạ để dựa vào đó để đánh giá mức độ thành công. Những mong đợi này dựa trên những kinh nghiệm trước đó hoặc đơn giản là mơ tưởng thôi, vẫn hữu ích hơn khi có vài con số cụ thể để so sánh với kết quả thực tế. Những con số này có thể là tổng số cuộc hội thoại, số người đã ghé vào landing page của bạn,vv dựa trên mục tiêu của bạn.
Một “Lời Kêu gọi hành động” Là Thứ Cần thiết
Yep. Mình đang muốn nói tới Call To Action (CTAs) Một khi bạn đã xác định được mục tiêu cho landing page, bạn nên tạo một “Lời kêu gọi hành động” rõ ràng tới khách hàng của bạn. Đây hẳn là thứ quan trọng nhất của bất kì landing page nào. “Lời kêu gọi” của bạn nên sát với mục tiêu ban đầu và nên được hộ trợ bởi các thành phần khác trên landing page của bạn từ phần tiêu đề, nội dung, hình ảnh và bố cục tổng thể.
Landing Page của Asana có một Call To Action rất rõ ràng, họ muốn khách hàng dùng thử sản phẩm và thông tin thêm trước thay vì dẫn họ tới trang đăng kí tài khoản trước
Đơn Giản Vẫn Là Nhất
Landing Page Nên thật là đơn giản so với thiết kế của các trang web khác. Vì Landing page đã có một mục tiêu cụ thể, không nên để những thông tin không liên quan, điều này làm cho người truy cập mất tập trung và dẫn tới mất chuyển đổi.
Rõ Ràng Và Súc Tích
Nội dung trang phải rõ ràng, ngắn gọn và cũng nên thuyết phục. Landing Page không phải là nơi để bạn thể hiện sự sáng tạo của mình. Trừ khi những sáng tạo đó rõ ràng, ngắn gọn và có sức thuyết phục.
Có vẻ khá an toàn khi cho rằng hầu hết những người tiếp cận Landing page của bạn thường đã hứng thú với những gì bạn đã nói, làm trước đó. Vì họ hầu như đã click từ một quảng cáo PPC hay email. Nhưng chỉ vậy thôi thì không có ý nghĩa gì cả nêu bạn không tiếp tục dẫn dắt họ.
Từng câu, từng chứ trên Landing Page của bạn nên được phục vụ cho một mục đích cụ thể, ở đây nó sẽ bổ trợ cho các CTA của Bạn. Nếu nó không làm được thì nên cắt giảm (Nghe có vẻ tàn nhẫn nhỉ. nhưng ổn đấy). Hãy nói cho người truy cập những gì họ muốn một cách ngắn gọn nhất có thể.
Landing page của Blackmagicdesign có thiết kế không thể đơn giản hơn cùng với một nội dung rõ ràng và mục tiêu được xác định cụ thể.
Chỉ Hỏi Những Thử Quan Trọng
Nếu Landing Page của bạn có form, hãy đảm bảo rằng nó chỉ hỏi những thông tin quan trọng nhất. Nếu bạn muốn người truy cập đăng ký bản tin qua email, bạn chỉ nên hỏi địa chỉ email của họ. Những thứ khác có thể làm giảm khả năng họ sẽ hoàn thành và gửi form.
Nếu bạn muốn họ mua cái gì đó, hãy làm cho mọi thứ đơn giản nhất có thể. chỉ cần hỏi Địa chỉ giao hàng và thêm một trang xác nhận trước khi đặt hàng. Hãy giữ cho mọi thứ thật đơn giản và ngắn gọn nhất có thể. Bạn có thể hỏi thêm thông tin sau khí khách đã đặt hàng.
Form này chỉ hỏi tên và email và cả 2 cái này không làm ảnh hưởng tới quá trình đăng kí
Trong khi form này lại hỏi quá nhiều thứ. Có nhất thiết phải hỏi số điện thoại hay skype không??
Cân Nhắc Thiết Kế
Một thiết kế đẹp sẽ hỗ trợ rất tốt cho CTA. Less is more, khi thiết kế một landing page, nó càng đơn giản, tỷ lệ chuyển đổi có vẻ sẽ càng cao.
Bỏ Thanh Điều Hướng
Khác biệt lớn nhất giữa một landing page và một website thông thường là landing page không nên có những thanh điều hướng thông thường. Hãy thăy bằng link CTA và có thể là link thông tin thêm cho những người chưa có quyết định. Link Logo của bạn tới trang chủ cũng là một ý kiến hay.
Landing page này chỉ hiển thị những link quan trọng mà không có nhiều link điều hướng không liên quan.
Quên những link tới những thứ không liên quan đi, chúng chỉ làm trang của bạn trở nên lộn xộn và tăng khả năng người truy cập sẽ bỏ qua landing page của bạn mà không có chuyển đổi.
Một Trang Dài Hay Một Chuỗi Trang Nhỏ
Nhiều người vẫn phân vân giữa một landing page dài thật dài hay một loạt các trang ngắn (mini-site) rẽ cho hiệu quả tốt hơn.
Các mini-site thường có nhiều trang nhỏ với nội dung ngắn giúp khách truy cập chuyển từ bước này sang bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi. Điều này có lợi thế là khiến người dùng có khí thế chuyển từ trang này sang trang tiếp theo, việc này có thể giúp đưa họ vào khung tâm lý phù hợp để chuyển đổi. Nhược điểm của các mini-site là chúng chỉ hoạt động tốt nhất cho các kênh chuyển đổi cần nhiều nội dung.
Mặt khác, Landing Page hoàn toàn phù hợp với nội dung ngắn. Nó cũng có một lợi thế là chỉ cẩn tải trang một lần, điều này đặc biệt tốt nếu đối tượng hướng tói của bạn là những người sống ở vùng nông thôn hay các quốc gia đang phát triển những nơi có băng thông và kết nối chậm. Nhược điểm của các Landing Page là chúng có thể bị quá tải với nhiều nội dung và có thể bị đánh spam nếu không được thiết kế tốt.
Chú Ý Tới “Nếp gấp” Trong Thiết Kế
Mặc dù có rất nhiều ý kiến về tầm quan trọng của việc gấp nếp trong thiết kế web, nhưng nếp gấp thức sự quan trọng trong Landing Page. Hãy đảm bảo rằng các CTAs của bạn ở phần đầu trang, nơi mà mọi người có thể click ngay mà không cần phải kéo xuống duói.
Điều này không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không kéo xuống để xem thêm thông tin. Nhưng cứ mong rằng sẽ có vài phần trăm người truy cập sẽ sẵn sàng mua sản phẩm của bạn ngay khi họ truy cập Landing Page của bạn vì Email hay link bạn đưa đã thuyết phục họ hay đó không phải lần đầu họ mua hàng của bạn. Đặt các CTAs ở phần trên của trang sẽ dễ dàng hơn cho những đối tượng này.
Những Thành phần điều hướng quan trọng nhất được đặt phía trên nếp gấp
Call To Action Dưới “Nếp Gấp”
yep, bạn cũng không nên bỏ qua những người kéo xuống phía dưới. Hãy cho CTAs xuất hiện đều đặn trên trang của bạn, nhớ bám sát nội dung nhé. Nhứng đưungf bắt người dùng kéo quá nhiều nhé
Freshbook chèn link dùng thử sản phẩm xuyên suốt Landing Page của họ.
Chính Giữa, Một Cột
Nghiên Cứu cho rằng, Landing Page có nội dụng được căn chính giữa và chỉ có một cột nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều marketer vẫn chọn thiết kế 2 cột. Bạn nên thử cả 2 kiểu trên cho nhiều đối tượng xem cái nào cho kết quả tốt hơn trước khi chốt thiết kế.
Ví dụ điển hình cho trang tận dụng triệt để không gian trống.
Đồng Bộ Nhìn Nhận và Cảm Nhận Trong Email
Nếu Landing Page của bạn gắn liền với chiến dịch Email của bạn, hãy đảm bảo rằng trang của bạn cần có cái nhìn và cảm nhận tương đồng với nội dung trong email. Nếu chúng quá khác nhau, người truy cập có thể sẽ giật mình thắc mắc không biết họ có tới đúng chỗ hay không. Cấch dễ nhất để làm điều này là mang font chữ, hình ảnh và màu sắc từ Email qua Landing Page của bạn.
Sử Dụng Tool Sẵn Có
Nếu bạn không có người thiết kế web để làm Landing Page cho bạn ví dụ như Halo media, có vài lựa chọn để tạo được Landing Page mà không cần có kiến thức về kỹ thuật. Unbounce là một trong số những dịch vụ dễ dùng nhất giúp bạn tạo một Landing Page mà bạn không cần phải có kiến thức về IT. Họ có nhiều template được thiết kế sẵn mà bạn có thể chỉnh sửa (hoặc xây từ đầu) với mức giá linh hoạt
Đừng Quên Test
Tạo một Landing Page hiệu quả không phải là một dự án “One-Size-Fit-All”.Trang của bạn có thể sẽ chạy tốt trên máy của bạn hay người phát triển nhưng chưa chắc đã chạy với mọi người khác.
Tham Khảo: Wikipedia
Bài viết liên quan
Tất tần tật về tên miền, phân loại, cách chọn domain hiệu quả nhất
Khi bạn muốn thiết kế xây dựng website thì tất cả mọi người điều mong
Th12
Hướng Dẫn Tạo Popup Cho Website WordPress Đơn Giản Chi Tiết
Khi bạn thiết kế website để quảng bá sản phẩm dịch vụ hay bán hàng thì
Th9
Các lỗi Web thường gặp bạn cần biết – Nguyên nhân và cách khắc phục
Các lỗi Web HTTP thường gặp nguyên nhân và các khắc phục khi truy cập
Th8
12+ Plugin SEO WordPress tốt nhất cần phải biết 2023
Trong bài viết này, Halo Media sẽ giới thiệu đến bạn 12+ plugin SEO WordPress
Th8
Rank Math Vs Yoast SEO: So Sánh Plugin SEO Nào Tốt Nhất? 2023
Khi bạn sử dụng WordPress để thiết kế Website thì chắc chắn bạn sẽ biết
Th8
11 Plugin Tạo Landing Page WordPress Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay
Nhu cầu tạo landing page ngày càng nhiều bởi những hiệu quả mang lại nhờ
Th6