13 Bước Để Tối Ưu Landing Page Cho SEO (Phần 2)

Các bạn có thể tìm đọc phần 1 ở đây nhé.

Tiếp tục thôi.

toi uu landing page

13 Bước tối ưu landing page tốt cho SEO (Phần 2)

Tối ưu hình ảnh và video

Landing Page thường có nhiều hình ảnh và videos. Để SEO tố, bạn cần đảm bảo rằng cách thành phân này được chèn vào trang một cách tốt nhất.

SEO hình ảnh

Tất cả các hình ảnh cần phải được tối ưu hóa 3 yếu tố:

Tên tệp – nó không quá quan trọng cho SEO, nhưng sẽ tốt hơn khi sử dụng tên tệp có ý nghĩa. Ví dụ: nếu một hình ảnh hiển thị một cái xe hơi, thì tên tệp có thể là xe-hoi.jpg

ALT – Đây là yếu tố quan trọng nhất cho SEO hình ảnh.

Đối với mỗi hình ảnh, bạn cần phải có một văn bản ALT có ý nghĩa. Văn bản ALT được hiển thị trong trình duyệt khi hình ảnh bị lỗi tải và được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu hình ảnh là gì.

Khi viết văn bản ALT của bạn, hãy cố gắng kết hợp các từ khóa một cách tự nhiên. Ví dụ: nếu bạn có một hình ảnh về chiếc xe con màu đen, văn bản ALT có thể là Chiếc xe hơi màu đen.

Chú thích hình ảnh – Đối với mỗi hình ảnh, bạn cũng có thể cung cấp chú thích. Đây là mô tả ngắn xuất hiện bên dưới hình ảnh. Chú thích có thể giống với văn bản ALT, với nhiều chi tiết hơn một chút.

Ví dụ: Hình ảnh về Chiếc xe màu đen mới.

SEO Video

Nếu bạn có video trên landing page của mình, hãy đảm bảo rằng:

Video đó được lưu trữ của bên thứ ba như YouTube. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải rất tốt cho landing page của mình, hơn nữa các kênh lưu trữ video đó rất chuyên nghiệp và phổ biến.

Thêm lược đồ cho mỗi video để cung cấp cho bot công cụ tìm kiếm thêm chi tiết về video của bạn. Bạn có thể sử dụng tập lệnh JSON-LD như được Google hướng dẫn ở đây.

Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc không chỉ có cho video. Có một số lược đồ bạn có thể sử dụng trên Landing Page của mình tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.

Các lược đồ có thể cải thiện việc trình bày đoạn tìm kiếm của bạn và cũng giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn.

Thông qua các lược đồ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm về những gì bạn bán, giá của nó là bao nhiêu, lượng hàng tồn kho và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

Tối ưu cho thiết bị di dộng

Với việc Google giới thiệu về nội dung của họ “Google’s mobile first index“, nhu cầu có landing page thân thiện với SEO, là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Để tối ưu hóa landing page của bạn cho thiết bị di động, hãy đảm bảo các yếu tố:

  • Các trang di động không có cuộn ngang.
  • Có tất cả nội dung của trang trên giao diện máy tính để bàn
  • Tốc độ tải nhanh.
  • Không có quảng cáo hoặc các yếu tố gây phiền nhiễu cho người dùng trên di động.
  • Xem tốt trên các độ phân giải khác nhau.

Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải của một trang là một trong yếu tố xếp hạng SEO. Các trang tải nhanh có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn các trang chậm hơn.

Đối với landing pages, tốc độ thậm chí còn quan trọng hơn vì các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra tác động của tốc độ đối với doanh số và chuyển đổi tốt hơn lên tới 20%

Để đạt được lợi thế về cả tốt SEO và doanh số cao hơn, landing pages của bạn nên tải càng nhanh càng tốt.

Một số cách để cải thiện tốc độ tải trang:

  • Sử dụng các công cụ nén hình ảnh để tối ưu hóa TẤT CẢ hình ảnh
  • Các công cụ như Optimizilla có thể giảm kích thước tệp hình ảnh đáng kể mà không làm giảm chất lượng.
  • Giảm thiểu CSS và JS của bạn
  • Sử dụng plugin cache
  • Sử dụng CDN
  • Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web có các yếu tố tốt SEO để lưu trữ trang web và landing page của bạn.
  • Không bao giờ thêm video trực tiếp trên trang web của bạn mà sử dụng dịch vụ bên thứ 3 như YouTube.

Thêm internal link trỏ đến landing page

Đến bước này thì chúng ta đã tối ưu hóa cấu trúc và nội dung của landing page, bây giờ là thời gian để xem cách bạn có thể quảng bá tốt nhất các trang của mình và cải thiện thứ hạng hơn nữa.

Chúng ta sẽ xem xét ba lĩnh vực:

  • Internal links
  • Backlinks
  • 301 chuyển hướng

Internal link là một liên kết trỏ đến một trang trên cùng một tên miền, hay còn gọi là liên kết nội bộ

Bạn có thể sử dụng các liên kết nội bộ để giúp Google hiểu tầm quan trọng của các landing page của bạn.

Các trang có số lượng liên kết nội bộ lớn nhất được coi là các trang có giá trị nhất của trang web và điều này có thể có tác động tích cực đến SEO của bạn.

Những gì bạn nên làm:

  • Thêm một liên kết trỏ đến landing page từ trang chủ của bạn
  • Thêm một liên kết trỏ đến landing page trong chân trang và thanh bên
  • Thêm liên kết trong bài viết trên blog của bạn
  • Sử dụng các từ khóa trong Anchor text của các liên kết nội bộ để cung cấp cho Google biết về các từ khóa bạn muốn một landing page xếp hạng.
  • Khi được sử dụng chính xác, các liên kết nội bộ có thể giúp SEO của bạn và cũng chuyển hướng một số lượng truy cập trang web của bạn đến các trang đó và điều này có nghĩa là nhiều chuyển đổi hơn.

Quảng cáo landing page và nhận được backlink

Bên cạnh việc quảng bá landing page của bạn trong internal link, bạn cũng cần quảng bá chúng trên Internet với mục đích có được các backlinks.

Backlink chất lượng cao là một trong những yếu tố SEO có thể ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của bạn.

Nếu bạn đã quen với các practice SEO offpage thì bạn sẽ biết là các liên kết chất lượng tốt rất khó có được, đặc biệt là khi nói đến việc quảng bá landing page và trang bán hàng nói chung.

Người làm quản trị web không thích liên kết đến một trang bán hàng và điều này là bình thường.

Dùng chuyển hướng 301

Mục tiêu chính của landing page là tăng chuyển đổi. Trong quá trình này, việc thay đổi nội dung của trang hoặc thậm chí tạo các trang mới là điều bình thường. Mỗi khi bạn làm điều này, bạn sẽ mất backlink, và sự tin tưởng của người dùng và của công cụ tìm kiếm mà bạn đã xây dựng và điều này không hề tốt cho SEO.

Giải pháp ở đây là gì?

Sử dụng chuyển hướng 301 mỗi khi bạn tạo một landing page mới cho cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chuyển hướng 301 hướng dẫn các công cụ tìm kiếm chuyển bất kỳ giá trị SEO nào từ URL này sang URL khác.

Vì vậy, bất kỳ liên kết nào bạn đã xây dựng và mọi thứ hạng sẽ không bị mất khi bạn khởi chạy landing page mới của mình.

Chuyển hướng 301 có thể được thêm vào tập tin .htaccess của bạn hoặc vào CMS của bạn bằng cách sử dụng một plugin. Cú pháp rất đơn giản:

Redirect 301 OLD URL NEW URL.

Ví dụ: Giả sử bạn có một Landing Page https://domain.com/landing-page-1 và bạn quyết định thử nghiệm một landing page mới với URL https://domain.com/landing-page-2.

Chuyển hướng 301 sẽ như thế này:

Redirect 301 /landing-page-1 https://domain.com/landing-page-2.

Bằng cách này, mọi dấu ấn của trang, liên kết nội bộ, liên kết qua mạng xã hội và backlinks sẽ tự động chuyển hướng đến trang đích mới của bạn mà không tạo ra bất kỳ liên kết bị lỗi nào, đồng thời củng cố SEO của bạn.


Nếu bạn làm theo các hướng dẫn ở trên, bạn sẽ hoàn thành với landing pages được tối ưu hóa SEO. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được lượng truy cập tự nhiên được nhắm mục tiêu trực tiếp vào các trang của mình và tăng chuyển đổi.

 

tham khảo: Wikipedia

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

12+ Plugin SEO WordPress tốt nhất cần phải biết 2023

Trong bài viết này, Halo Media sẽ giới thiệu đến bạn 12+ plugin SEO WordPress

Rank Math Vs Yoast SEO: So Sánh Plugin SEO Nào Tốt Nhất? 2023

Khi bạn sử dụng WordPress để thiết kế Website thì chắc chắn bạn sẽ biết

External Link Là Gì? 3 Cách Sử Dụng Để Tăng Trưởng Ranking Nhanh Nhất

Ở bài viết trước, Halo đã đem đến cho bạn những kiến thức về Internal

Internal Link Là Gì? Cẩm Nang Xây Dựng Link Nội Hiệu Quả

Internal Link hay còn được biết đến với tên gọi là Link nội bộ thường

Phân Biệt Giữa SEO Mũ Trắng Và SEO Mũ Đen, Người Làm SEO Phải Biết

SEO được chia thành hai hình thức thông dụng là SEO mũ đen và SEO

Sử Dụng Google Analytics Hiệu Quả, Bạn Đã Biết Cách Chưa? 

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng “Làm sao để biết ưu – nhược điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *