Meta Title Là Gì? Cách Tối Ưu Seo Meta Title Tăng Lượt Truy Cập Vào Trang Web (Phần 1)

Trang web được tạo ra với mục đích bán hàng hiệu quả, nâng cao doanh số, lợi nhuận kinh doanh. Để Website của bạn chuẩn SEO lên top nhanh, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu thì không thể thiếu được Meta Title. Meta Title là yếu tố gây ấn tượng người dùng, quyết định người dùng có truy cập vào trang website của bạn hay không.

Tuy nhiên Meta Title vẫn chưa được mọi người chú trọng, nhận biết được tầm quan trọng của nó trong trang website. Vậy Meta Title là gì? Tại sao nó lại rất quan trọng với SEO? Làm sao để có thể viết một Meta Title để thu hút khách hàng tò mò muốn quan tâm. 

Meta Title là gì?

meta-title

Meta Title (Thẻ tiêu đề) là tiêu đề chính được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm được sử dụng phổ biến hiện nay như Google, Bing, Yahoo,… Meta Title được hiểu nôm na là một dòng mô tả ngắn gọn, xúc tích về một nội dung cụ thể nào đó trên trang web có liên quan đến thông tin về sản phẩm, dịch vụ, nội dung nào đó.

Meta Title chứa cụm từ khóa quan trọng thể hiện được bao quát về nội dung muốn đề cập tới, tạo một tiêu đề hấp dẫn thu hút được tỷ lệ người tìm kiếm website của bạn tăng lên qua các công cụ tìm kiếm. 

Meta Title có độ dài tùy chỉnh theo từng yêu cầu khác nhau của mỗi người làm SEO tuy nhiên Google sẽ hiển thị từ 50 – 60 ký tự đầu tiên trong đoạn Meta Title nên cần có sự chú ý về số lượng ký tự khi đặt thẻ Meta Title.

Để có một Meta Title tốt có thể áp dụng theo công thức

Từ khóa chính – Từ khóa bổ trợ | Tên thương hiệu

Bạn cần chú ý giữa Meta Title và các tiêu đề đặt trong Heading (H1,H2,H3,…). Ở Meta Title bạn nên chuẩn SEO vì đây là yếu tốt rất cần thiết, còn các tiêu đề đặt trong Heading (H1,H2,H3,…) không quan trọng bằng Meta Title, nội dung văn bản cho 2 thẻ này bạn có thể sử dụng giống nhau được. 

Meta Title đóng vai trò gì trong tối ưu hóa chuẩn SEO?

Meta Title đóng vai trò gì trong tối ưu hóa chuẩn SEO?

Để SEO Website thì Meta Title có vai trò thực sự quan trọng, nó là yếu tố để các công cụ tìm kiếm có thể biết được bài viết đang muốn truyền tải nội dung sản phẩm nào thể hiện ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông tin. Thông qua thẻ Meta Title, công cụ tìm kiếm sẽ giúp xác định được yếu tố liên quan đến SEO tạo thành sự tối ưu, lên “Top” cho nội dung của bài SEO cũng như cho Website nếu đoạn tiêu đề hay, hấp dẫn, tạo sự khác biệt không bị trùng lặp và có nhiều lượt tương tác,…

Meta Title được xem là một trong yếu tố quan trọng nhất để giúp tạo ấn tượng về website của bạn.

Trang website trên các công cụ tìm kiếm

Trang website trên các công cụ tìm kiếm

Sự hấp dẫn của tiêu đề bài viết sẽ lôi cuốn cuốn sự chú ý của khách hàng vào trang web. Khi Seo một Meta Title hay ho sẽ tạo điểm nhấn và giúp vị trí của bài viết lên thứ hạng cao hơn và kích thích người click vào trang web nhiều hơn 

Mạng xã hội

Meta Title được sử dụng để xác định nội dung được đăng trên mạng xã hội khi bạn chia sẻ nội dung có liên quan. Khi chia sẻ bài đăng có Meta Title hay lên mạng xã hội thì đoạn tiêu đề sẽ được thể hiện nguyên văn và bạn cần tạo ra một Meta Title khác để tạo sự hấp dẫn, kích thích người đọc bài chia sẻ.

Trình duyệt web

Thẻ tiêu đề của bạn cũng được hiển thị ở đầu trình duyệt web, sẽ có rất nhiều trang web  khác được hiển thị lên kết quả. Tiêu đề độc đáo và dễ nhận ra với các từ khóa quan trọng gần phía trước giúp đảm bảo rằng mọi người dễ bị hấp dẫn và nhận ra bạn.  

Làm sao để viết một Meta Title tốt?

Làm sao để viết một Meta Title tốt?

  • Xác định từ khóa, cụm từ quan trọng ngay đầu tiêu đề
  • Thêm từ khóa vào bài viết một cách tự nhiên không quá gượng ép, nhồi nhét quá nhiều.
  • Đặt mình vào vị trí khách hàng viết cho người dùng đọc trước tiên
  • Kiểm tra độ dài của thẻ Meta Title
  • Tạo sự khác biệt không quá thụ động trùng lặp trong việc đặt tiêu đề ở mỗi bài viết.
  • Tiêu đề hấp dẫn bắt kịp xu hướng trong xã hội 

Cách SEO Meta Title Tăng Lượt Truy Cập Vào Website 

Kiểm tra độ dài Meta Title trong trang Web của bạn

do-dai-tieu-de-qua-dai

Độ dài Meta Title không nên

 

do-dai-tieu-de-nen

Khi viết tiêu đề quá dài bạn sẽ không được thể hiện hết nội dung đã viết vì các công cụ tìm kiếm sẽ có thể cắt bớt và thêm vào đó những dấu chấm lửng (“…”) có thể bỏ qua những từ quan trọng.

Bạn nên xem xét đặt tiêu đề của mình với số ký tự của Google quy định từ 50 – 60 ký tự. Cần đảm bảo rằng Meta Title của bạn đúng theo con số đã quy định để thể hiện được toàn bộ nội dung. 

Ngoài ra thì việc viết quá nhiều chữ in hoa sẽ làm tiêu đề của bạn mất nhiều diện tích như TẠI SAO CẦN PHẢI CÓ WEBSITE BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN, chỉ nên viết hoa những chữ cái đầu để tạo được điểm nhấn cho tiêu đề như Tại Sao Cần Phải Có Website Bán Hàng Trực Tuyến?, tránh viết hoa cả tiêu đề sẽ khó khăn cho người đọc nếu Google hạn chế số lượng ký tự hiển thị 

Không lặp lại quá nhiều từ khóa trong một câu

Không phải cứ lặp đi lặp lại nhiều từ khóa là hiệu quả, bạn sẽ khiến Meta Title của mình trở nên rắc rối tạo cảm giác gượng ép khi phải nhắc quá nhiều lần. Những tiêu đề này là không tốt đối với người dùng tìm kiếm và có thể khiến bạn gặp rắc rối với công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm hiểu được các biến thể của từ khoá và không cần thiết và phản tác dụng đối với mọi phiên bản của từ khoá của bạn trong tiêu đề. 

Tạo sự khác biệt không quá thụ động trùng lặp trong việc đặt tiêu đề ở mỗi bài viết.

Tiêu đề độc nhất vô nhị giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung của bạn là khác biệt không giống bất kỳ ai nâng cao tỷ lệ nhấp chuột (CTR cao). Hiện nay có vô số trang Web hiện lên, bạn phải tự tạo ưu điểm nổi trội, đặc biệt hơn các đối thủ cạnh tranh thì bạn mới có chỗ đứng trong tâm trí của khách hàng.

[Tên sản phẩm] – [Danh mục sản phẩm] | [Tên thương hiệu]

Xác định từ khóa, cụm từ quan trọng ngay đầu Meta Title

dau-tieu-de

Nếu bạn muốn trang web của mình được ấn tượng thì các từ khoá của bạn nên được đặt đầu tiêu đề để có thể tác động hơn đến sự chú ý của khách hàng và thứ hạng tìm kiếm. Từ khóa được đặt ở các vị trí đầu tiên sẽ tạo được sự tối ưu tốt hơn cho tiêu đề và kích thích lượt truy cập vào bài viết.

Khi đặt từ khóa đứng đầu Meta Title sẽ giúp nội dung được thể hiện cụ thể, trực tiếp, đảm bảo được việc đáp ứng mục đích tìm hiểu trước thông tin bên trong bài viết của người dùng. Ví dụ “Meta Title là gì? Cách Tối Ưu Seo Meta Title Tăng Lượt Truy Cập Vào Trang Web” thì dòng “Meta Title là gì?” sẽ đánh vào tâm lý của khách hàng nhanh nhất. 

 Đặt mình vào vị trí khách hàng viết cho người dùng đọc trước tiên

 Đặt mình vào vị trí khách hàng viết cho người dùng đọc trước tiên

Mặc dù thẻ tiêu đề rất quan trọng đối với SEO nhưng hãy nhớ rằng việc đầu tiên của bạn là thu hút các click từ những khách truy cập được nhắm mục tiêu, những người có tìm thấy nội dung của. Bạn cần suy nghĩ về trải nghiệm của người dùng khi tạo các thẻ tiêu đề, ngoài việc tối ưu hóa và sử dụng từ khoá. Thẻ tiêu đề là tương tác đầu tiên của khách truy cập mới với thương hiệu của bạn khi họ tìm thấy nó trong kết quả tìm kiếm – nó sẽ truyền tải thông điệp tích cực và chính xác nhất.

Thông qua bài viết, Halo Media hy vọng đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Meta Title là gì? cũng như Cách tối ưu SEO Meta Title hiệu quả nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến Website hay Landing Page, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Halo Media – Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp, Uy Tín để được tư vấn nhiệt tình, miễn phí 24/7 nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

12+ Plugin SEO WordPress tốt nhất cần phải biết 2023

Trong bài viết này, Halo Media sẽ giới thiệu đến bạn 12+ plugin SEO WordPress

Rank Math Vs Yoast SEO: So Sánh Plugin SEO Nào Tốt Nhất? 2023

Khi bạn sử dụng WordPress để thiết kế Website thì chắc chắn bạn sẽ biết

External Link Là Gì? 3 Cách Sử Dụng Để Tăng Trưởng Ranking Nhanh Nhất

Ở bài viết trước, Halo đã đem đến cho bạn những kiến thức về Internal

Internal Link Là Gì? Cẩm Nang Xây Dựng Link Nội Hiệu Quả

Internal Link hay còn được biết đến với tên gọi là Link nội bộ thường

Phân Biệt Giữa SEO Mũ Trắng Và SEO Mũ Đen, Người Làm SEO Phải Biết

SEO được chia thành hai hình thức thông dụng là SEO mũ đen và SEO

Sử Dụng Google Analytics Hiệu Quả, Bạn Đã Biết Cách Chưa? 

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng “Làm sao để biết ưu – nhược điểm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *