78% khách hàng cho biết nội dung có tác động làm tăng ý định mua của họ. Chính vì thế mà bạn phải tối ưu nội dung website để luôn thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.
Mục lục
Tối ưu nội dung website là gì?
Tối ưu hóa nội dung website là quá trình chỉnh sửa và tổ chức lại nội dung trong web nhằm mục đích cải thiện chất lượng website, tăng khả năng hiển thị, phong phú nội dung, góp phần tăng lưu lượng truy cập trên trang web.
Các bước tối ưu nội dung website
Quá trình tối ưu nội dung website sẽ cần rất nhiều thời gian và đầu tư chỉn chu. 5 bước chính tối ưu nội dung website gồm:
Tối ưu công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiểu đơn giản là các công việc giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy trên thanh công cụ như Google, Cốc Cốc, Safari,…Có 4 yếu tố SEO cơ bản trên trang web tác động lớn đến khả năng hiển thị trang web của bạn:
- Thẻ tiêu đề
- Thẻ mô tả meta
- Thẻ H1
- Thẻ alt
Website chuẩn SEO đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực nên đây là một trong những tiêu chí tiên quyết của mỗi website.
Tối ưu hóa cấu trúc website
Cần đặt mình vào vị trí trải nghiệm của người dùng để giải quyết vấn đề là làm sao giúp khách hàng dễ dàng điều hướng đến các trang web con và tìm thấy những nội dung họ muốn một cách tối ưu nhất.
Một website được thiết kế với cấu trúc hợp lý thì thời gian níu chân khách hàng ở lại website cũng sẽ lâu hơn, tỷ lệ thoát trang thấp hơn. Kết quả là xếp hạng tìm kiếm website của bạn sẽ tăng lên.
Tránh trùng lặp nội dung
Các công cụ tìm kiếm ngày nay rất thông minh, chúng có thể dễ dàng phát hiện nội dung đăng tải của bạn bị trùng lặp và chúng sẽ lọc những nội dung đó ra khỏi kết quả tìm kiếm. Chính vì thế mà nếu không làm tốt công tác lên nội dung, để nội dung bị trùng lặp sẽ dễ gây hại cho quá trình SEO, ảnh hưởng xấu đến khả năng hiển thị trang web của bạn.
Liên kết hỏng
Liên kết hỏng có thể có nhiều lý do, phổ biến thường gặp là do đổi tên hoặc di chuyển trang web mà bạn quên thay đổi các liên kết nội bộ. Liên kết nội dung đã di chuyển hoặc xóa, liên kết đến bên thứ ba đã thay đổi URL.
Một trang web bị đánh giá là kém chất lượng sẽ có dấu hiệu của liên kết bị hỏng, do vậy mà bạn cần chú ý cẩn thận để website không rơi vào trường hợp này.
Thẻ HTML và chỉ số
Để chắc chắn về tất cả lượng truy cập vào website của mình, bạn phải đảm bảo được mã cho mỗi sản phẩm được thêm đúng cách ở dữ liệu từ các thẻ trên website.
Hiệu suất
Khách hàng ngày nay có rất nhiều lựa chọn, do vậy mà họ sẽ không kiên nhẫn chờ đợi một trang web có tốc độ tải trang chậm. Để xếp hạng website thì tốc độ tải cũng là một trong các yếu tố quan trọng, do đó mà cần tối ưu hiệu suất trang thường xuyên để trải nghiệm của người truy cập được nâng cao, thứ hạng website của bạn cũng được vị trí cao công cụ tìm kiếm.
>>> Xem Thêm: Tăng Tốc, Tăng Cơ Hội Nhờ Dịch Vụ Tối Ưu Tốc Độ Truy Cập Website
Tầm quan trọng của dịch vụ tối ưu nội dung website
Tối ưu nội dung website là công việc quan trọng để nội dung của bạn đến được gần hơn với người dùng. Đây là bước quan trọng nâng cao kết quả của quá trình SEO. Để thực hiện việc tối ưu nội dung website thì không hề đơn giản. Chắc chắn sẽ rất đau đầu để có thể tiến hành hiệu quả.
Dịch vụ tối ưu nội dung website sẽ giúp bạn:
- SEO website lên top tìm kiếm, tiếp cận hàng triệu khách hàng
- Website sẽ hoạt động ổn định hơn nhờ vào hosting chất lượng cao
- Thu hút lượng truy cập tự nhiên và chuyển đổi thành quyết định mua hàng, đột phá về doanh thu
- Giảm thiểu ngân sách quảng bá trên các nền tảng khác
Một số mẹo giúp tối ưu nội dung website đạt hiệu quả cao
- Dựa vào từ khoá tiềm năng nhất
Tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập, cải thiện các tiêu đề liên quan đến từ khoá đó và thẻ meta. Việc làm này sẽ giúp cải thiện vị trí của website trên các công cụ tìm kiếm.
- Không nên thay đổi từ khoá mục tiêu thành từ khoá mở rộng
Từ khoá mở rộng là các từ khoá không đủ chi tiết, chưa đánh trúng tâm lý để hướng người dùng về website của mình. Do đó việc thay đổi này sẽ làm hạn chế khả năng chuyển đổi rất nhiều.
- Không thay đổi từ khoá mục tiêu thành các từ khoá ý nghĩa đặc biệt
Nếu muốn thay đổi thành từ khoá mang ý nghĩa đặc biệt thì tốt hơn hết bạn nên viết lại nội dung mới thay vì chỉnh sửa trong bài viết cũ. Bởi vì Google sẽ không hiểu nội dung truyền tải của bạn liên quan gì đến từ khoá, dẫn đến việc khó đánh giá chất lượng website.
- Nhớ cập nhật liên kết nội bộ
Thay đổi từ khóa sẽ đồng nghĩa với thay đổi URL. Vì liên kết nội bộ trang web trỏ đến URL và văn bản neo của các liên kết nội bộ này là quan trọng để google biết nội dung của mình là gì.
- Cập nhật tiêu đề trang, mô tả meta, hình ảnh, …
Cần có từ khóa và đặt vào đúng vị trí.
Dịch vụ tối ưu nội dung website ở Halo Media
Tối ưu nội dung website là 1 hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Dịch vụ tối ưu website. Để website của bạn kích hoạt khả năng “kiếm tiền” tốt nhất thì bạn có thể kết hợp nhiều hoạt động tối ưu với nhau. Hãy để Halo Media – công ty thiết kế website & Digital Marketing với đội ngũ giàu kinh nghiệm, sáng tạo, nhiệt huyết sẽ là đơn vị giúp bạn thực hiện việc tối ưu nội dung website hiệu quả nhất. Lựa chọn dịch vụ tối ưu website của Halo Media, bạn sẽ được hưởng các lợi ích:
- Website của bạn sẽ được Google thường xuyên ghé thăm nhờ nội dung chất lượng, từ đó website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn, dễ dàng thăng hạng hơn.
- Tăng độ hiển thị cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp tăng thứ hạng từ khóa của bạn.
- Khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến bạn, tăng lượng traffic cho website, thời gian ở lại trang lâu hơn
- Thúc đẩy các đơn hàng, đột phá về doanh thu
- Tăng mức độ cạnh tranh với đối thủ
- Giúp cắt giảm ngân sách đầu tư chạy quảng cáo trên nền tảng khác
Halo Media luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để có thể liên hệ, hợp tác với khách hàng thông qua nhiều nền tảng từ online đến offline. Để lại thông tin của bạn tại website www.halomedia.com.vn hoặc nối máy trực tiếp đến Zalo 09340.78.340, Facebook Halo Media để nhận tư vấn miễn phí, nhiệt tình 24/7 về dịch vụ tối ưu giao diện Website nhé.
Bài viết liên quan
Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu
Th5
Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách
Th5
Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing
Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp
Th5
Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar
Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà
Th5
Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng
Th5
Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo
Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và
Th5