Nghệ thuật bán hàng online dành cho bạn.

Last Updated on 02/24/2021 by Linh Khánh

Bán hàng online đường như đã trở thành xu hướng trong thời đại mới. Internet là một thị trường có tiềm năng vô cùng lớn và không giới hạn. Đặc biệt trong tình trạng dịch bệnh COVID có những diễn biến phức tạp, bán hàng online lại trở thành một con đường sống cho bất kì cá nhân doanh nghiệp nào. Chính vì lí do đó nhiều người đổ xô vào kinh doanh, tạo nên một viễn cảnh cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đã là một cá nhân, một doanh nghiệp quyết chí làm ăn, thì nghệ thuật bán hàng online dưới đây chắc chắn là bài viết dành cho bạn.

nghệ thuật bán hàng online halo media

Thực trạng bán hàng online ngày nay.

Bản chất bán hàng online đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

  • Tiếp cận rộng
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian .
  • Kinh doanh nhiều lĩnh vực cùng một lúc
  • Thu nhập cao
  • Làm việc ở bất cứ đâu , bất cứ thời gian nào
  • Năng suất hiệu quả cao

Chính vì những lí do trên, mà không bất kì cá nhân, doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ miếng mồi béo bở này. Tuy nhiên, nó cũng đem lại những áp lực cạnh tranh về giá đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử. Dễ dàng nhận thấy được bằng cách search một món hàng bất kì trên Shopee chẳng hạn, bạn sẽ nhận thấy có hàng chục shop bán tuy cùng một loại mặt hàng nhưng giá lại dao động từ hàng chục đến hàng trăm ngàn.

giá bán hàng online chênh lệch

Điều này tác động cực lớn đến quyết định mua của khách hàng. Những hàng giá rẻ dễ dàng tìm được xuất xứ đó chính là từ Trung Quốc. Bán hàng online phát triển, đồng nghĩa với việc các nguồn hàng từ nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc dễ dàng cũng như có được những điều kiện thuận lợi hơn để thâm nhập vào các sàn thương mại điện tử.

Kinh doanh online tức người bán và người mua không nhiều thông tin về nhau. Nếu người mua chịu rủi ro trong việc mua hàng kém chất lượng thì người bán cũng phải chấp nhận rủi ro về “bom hàng”. Tình trạng “hủy đơn” giữa chừng vẫn đã và đang tiếp diễn. Đây có thể được xem là những khó khăn lớn nhất của người bán hàng online. Tình trạng này không chỉ khiến người bán mất thời gian, tiền bạc mà còn ảnh hưởng uy tín của shop online.

tình trạng bom hàng halo media

Để hạn chế vấn đề phát sinh, người bán nên chốt đơn cẩn thận và tư vấn trung thực. Việc chốt đơn giúp bạn xác thực thông tin với khách hàng, xác nhận thông tin mua hàng, thỏa thuận phí vận chuyển, để giảm tình trạng từ chối nhận hàng hoặc hoàn hàng sau mua.

Nếu bạn là một nhà bán hàng online đã có mức uy tín nhất định trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể quy định việc chuyển khoản trước tiền hàng đối với những khách hàng mới mua lần đầu tiên.

Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn trọng trong khâu kiểm tra sản phẩm, đóng gói hàng chuyên nghiệp, đúng quy cách. Bạn cần gửi hàng nhanh nhất và bám sát theo lịch trình giao hàng từ hãng vận chuyển để có hướng xử lý tốt nhất.

Và một đặc điểm cũng cần phải khá lưu ý đối với việc bán hàng online: khách hàng dường như vẫn chưa có mức độ tin cậy nhất định đối với loại hình thức kinh doanh này. Để hoạt động kinh doanh online phát huy hết sức lực vốn có của nó, mỗi cá nhân, doanh nghiệp phải biến cách làm sao để khiến mình trở thành một người bán hàng đáng tin cậy và thân thiết với khách hàng.

niềm tin khi bán hàng online halo media

Nghệ thuật bán hàng online giúp tạo niềm tin cho khách hàng.

Cập nhật thiết kế

Các thiết kế được xem như là bộ mặt bên ngoài của bán hàng online. Mỗi doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật các hình ảnh bán hàng của mình. Nếu bạn đang sở hữu một website, hãy chú ý cập nhật giao diện thường xuyên.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, bạn lần đầu vào website bất kì, giữa một web có các hình ảnh chương trình liên quan đến Tết , và một bên chỉ là hình ảnh thông thường liên quan đến sản phẩm, khô khan thì bạn sẽ có ấn tượng với website nào hơn. Câu trả lời chắc chắn đã xuất hiện trong đầu của bạn.

Thiết kế website bán hàng đẹp và chuyên nghiệp không chỉ mang lại cơ hội trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn là động lực khuyến khích người mua hàng lưu lại lâu hơn và tăng cơ hội bán hàng. Bạn có thể sử dụng các giao diện sẵn có hoặc tham khảo các website bán hàng khác, chỉnh sửa lại cho phù hợp với mình muốn của bạn.

Thiết kế đẹp còn cần cân bằng giữa các khoảng trắng, hình ảnh, bố cục sản phẩm cùng các yếu tố khác. Nếu bạn sử dụng quá nhiều hình ảnh trên cùng một trang, sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm hay lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, nếu khoảng cách giữa các sản phẩm quá lớn sẽ khiến khách hàng phân tâm trong quá trình mua hàng. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn bố cục và thiết kế mới cho website của mình.

cập nhật thiết kế khi bán hàng online

Cập nhật nội dung

Nội dung cũng là một phần quan trọng bên cạnh hình ảnh mà các doanh nghiệp cần quan tâm. Một vài khách hàng khó tính sẽ khá khó chịu nếu thấy nội dung bạn trình bày trên bị sai chính tả hay ngữ pháp. Họ có thể đánh giá bạn là làm cho có chứ không hẳn là chú tâm thật sự vào việc kinh doanh bán hàng online này

Tuy nhiên những khách hàng dễ tính sẽ có thể bỏ qua và có thể họ sẽ nhắc bạn sửa lỗi chính tả đó. Nhưng tốt nhất vẫn phải nên cập nhật xem xét nội dung thường xuyên, cẩn thận không bao giờ thừa. Người mua hàng sẽ cảm thấy tin tưởng một nơi cẩn trọng trong các nội dung quảng cáo và giới thiệu.

Nếu bạn không tự tin trong khả năng viết và biên tập nội dung cho website, hãy thuê hoặc cộng tác với những chuyên gia, họ sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn này.

cập nhật nội dung khi bán hàng online

Cộng đồng mạng xã hội hoạt động sôi nổi

Mạng xã hội được xem là phương tiện truyền thông có độ phủ sóng rất cao. Một mang xã hội được nhiều người theo dõi, tương tác sẽ là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Hãy thường xuyên đăng bài để mọi người dễ dàng nhìn thấy bạn. Một mạng xã hội có bài đăng gần đây nhất là vào tháng sẽ khiến khách hàng hoài nghi rằng không biết người bán hàng online còn hoạt động hay không. Các nội dung bài đăng nên liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng như đảm bảo đem lại giá trị cho người đọc. Chăm sóc và cập nhập thường xuyên thông tin lên các mạng xã hội sẽ là bước cần thiết để củng cố lòng tin của khách hàng đối với website của bạn.

sử dụng mạng xã hội halo media

Đa dạng hình thức thanh toán

Ngày nay có rất nhiều loại thanh toán khác nhau nên việc bán hàng online hãy đảm bảo tính linh hoạt trong các hình thức thanh toán. Hình thức được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là ship COD. Bên cạnh đó cũng được nhiều người sử dụng không kém là chuyển khoản hay ví điện tử.

Đối với ví điện tử, người dùng không cần điền thông tin mỗi lần thanh toán, điều này sẽ làm giảm nỗi lo lắng của mọi người về vấn đề bảo mật thông tin Với nhiều lựa chọn thanh toán, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng của bạn.

nhiều hình thức thanh toán khi bán hàng online

Hệ thống bảo mật

Bảo mật luôn là vấn đề hàng đầu được khách hàng quan tâm khi mua hàng online. Với việc các nhà bán hàng online cung cấp thông tin về hệ thống bảo mật mà website đang sử dụng, bạn sẽ tiếp thêm tự tin và gây dựng lòng tin cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký bảo hộ website trên các hệ thống bảo mật thông tin và hiện hữu các thông tin ấy tại trang chủ, trang đặt hàng và trang thanh toán. Bạn có thể hiên thị logo hoặc đường link dẫn đến các trang đăng ký để khách hàng có thể tìm hiểu thông tin về website và hệ thống bảo mật.

hệ thống bảo mật khi kinh doanh online

Xem thêm: Phương pháp bảo mật website hiệu quả

Nếu bán hàng là nghệ thuật thì người bán hàng chính là những nghệ nhân. Hi vọng thông qua bài viết, các nhà bán hàng online sẽ trở thành những nghệ nhân thật sự trong giới kinh doanh này.

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *