Bạn đang bán hàng hay dịch vụ hay bạn cần thông tin của khách hàng tiềm năng ? Hoặc khách đang do dự hay rất thích mua hàng hoặc đã quyết định mua hàng nhưng mà xung quanh là đầy rẫy thông tin và khách hàng phân tâm không biết làm điều gì tiếp theo ? Tại sao bạn không có một “lời kêu gọi hành động” Mua ngay, thanh toán ngay, đăng ký ngay để thúc giục khách hàng ?
Trường hợp bạn đánh mất khách hàng tiềm năng phố biến nhất là bạn có thấy rằng khách hàng tiềm năng của mình không thực hiện bước tiếp theo trong quy trình bán hàng của mình, cho dù đó là mua hay chỉ đơn giản là yêu cầu thêm thông tin? Vấn đề có thể là một “Call To Action” lỗi.
Mục lục
CTA là gì ?
Call To Action (CTA) được thiết kế để nhận được phản hồi ngay lập tức từ người đọc hoặc nghe nó. Nó được sử dụng trong kinh doanh như một phần của chiến lược tiếp thị để khiến thị trường mục tiêu của bạn phản ứng bằng cách hành động. Nó thường được sử dụng ở cuối hoặc đôi khi trong toàn bộ doanh số (ví dụ: thư bán hàng) để cho khách hàng / khách hàng tiềm năng biết phải làm gì tiếp theo nếu họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Để cho mọi người biết bước tiếp theo trong việc kinh doanh với bạn nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng sự thật là, nhiều chủ doanh nghiệp mới không có CTA trong các hoạt động tiếp thị và bán hàng của họ. Điều này thường là vì một trong hai lý do:
- Tin rằng khách hàng tiềm năng đã biết phải làm gì nếu họ quan tâm đến việc mua hoặc tìm hiểu thêm
- Lo ngại rằng các CTA là đáng ghét và sẽ làm phiền khách hàng
Dù lý do là gì, bỏ CTA ra khỏi tài liệu tiếp thị của bạn có thể có nghĩa là mất triển vọng và tiền bạc. CTA là rất cần thiết trong việc hướng khách hàng tiềm năng đến bước tiếp theo của kênh hoặc quy trình bán hàng.
CTA được dùng khi nào?
Việc sử dụng rõ ràng nhất cho CTA là trong bán hàng, chẳng hạn như “Mua ngay!” Tuy nhiên, quy trình bán hàng không phải là nơi duy nhất CTA hữu ích. Nếu bạn có một mặt hàng hoặc dịch vụ giá cao mà có thể mất thời gian để khuyến khích ai đó mua, một “lời kêu gọi hành động” như một bản đồ chỉ đường cho việc bán hàng có thể hữu ích. Ví dụ: bạn có thể nói “Gọi ngay để được tư vấn miễn phí.”
CTA có thể được sử dụng để xây dựng danh sách email của bạn (“Đăng ký tin miễn phí ngay.”), Tăng follow trên mạng xã hội của bạn (“Nhận thêm mẹo và phiếu giảm giá bằng cách theo dõi chúng tôi trên Facebook!”), Giữ độc giả trên trang web của bạn ( “Bấm vào đây để đọc thêm về …”), và nhiều hơn nữa.
Câu từ trong CTA
Các động từ, như:
- Đăng ký
- Gọi
- Mua
- Đặt hàng
- Chia sẻ
- Theo dõi
- Tải
- Bấm vào đây để….
Một kỹ thuật hữu ích để khiến mọi người hành động ngay lập tức là thêm cảm giác cấp bách và sợ bỏ lỡ. Như:
- Ưu đãi hết hạn vào ngày…
- Ưu đãi chỉ trong [Khoảng thời gian có hạn]
- Hành động ngay trước khi hết hàng
- Phản hồi trước ngày 30 tháng 7 để tham gia với mức giá đặc biệt này
Tạo Một CTA
Xem xét các yếu tố này khi tạo CTA rõ ràng để tăng tỷ lệ phản hồi của bạn:
- Sự rõ ràng. Đừng cho rằng mọi người biết phải làm gì khi họ đọc bài tiếp thị hoặc quảng cáo của bạn. Bạn sẽ nhận được kết quả lớn hơn bằng cách rõ ràng về những gì khách hàng tiềm năng cần làm tiếp theo.
- Có CTA cho mọi thứ. Đảm bảo mỗi trang trên trang web của bạn, từng cuộc trò chuyện bán hàng và từng mẩu tài liệu in (ví dụ: thư trực tiếp hoặc tài liệu quảng cáo) có chứa lời kêu gọi hành động được xác định rõ ràng và dễ nhận biết. Nếu bạn là một blogger, có CTA ở cuối bài đăng trên blog của bạn để đọc một bài viết liên quan khác, hãy xem sản phẩm của bạn hoặc một sản phẩm liên kết hoặc đăng ký danh sách email của bạn. Để biết các ý tưởng về CTA, hãy xem các tài liệu tiếp thị và trang web của các doanh nghiệp đã thành lập để xem cách họ truyền đạt lời kêu gọi hành động của họ.
- Giữ cho nó đơn giản. Một CTA tốt nhất khi chúng không phức tạp. Đừng khiến khách hàng của bạn trải qua một mê cung hay bắt họ làm xiếc. Mặc dù việc cung cấp các tùy chọn là tốt (ví dụ: “Gọi điện thoại hoặc gửi email cho chúng tôi”), đừng cung cấp cho họ quá nhiều tùy chọn hoặc gây khó khăn cho họ để làm theo những gì bạn muốn họ làm.
- Biết kết quả mong muốn của bạn là gì. Có mục tiêu cuối cùng cho mỗi CTA và cách gọi hành động đó có thể phù hợp với các phần khác trong kế hoạch tiếp thị của bạn hoặc đưa chúng vào kênh bán hàng của bạn. Ví dụ: bạn có thể có lời kêu gọi hành động để có được một người miễn phí bằng cách đăng ký danh sách email của bạn, đó là mục tiêu ban đầu. Nhưng có lẽ bạn sử dụng danh sách email đó để gửi thư bán hàng với lời kêu gọi hành động để “Mua ngay”. Bạn thậm chí có thể có một đợt tăng giá sau khi bán hàng, với một CTA khác. Trong trường hợp này, đăng ký email là bước đầu tiên trong mục tiêu cuối cùng của việc bán hàng.
Lời khuyên cho một CTA hiệu quả
- Giải thích rõ ràng những gì khách hàng cần làm để được đáp ứng. (ví dụ: “Đăng ký tại đây”, “Gọi ngay để được tư vấn miễn phí”, “Đặt chỗ của bạn trong hội thảo trực tuyến này”, “Mua ngay.”)
- Nêu rõ những gì khách hàng sẽ nhận được bằng cách trả lời (ví dụ: báo cáo miễn phí về cách tiết kiệm 100 đô la mỗi tuần, tư vấn miễn phí, tham gia miễn phí vào hội thảo cách tiết kiệm trên web).
- Tập trung vào lợi ích của việc thực hiện hành động (ví dụ: tiết kiệm ngay, nhận trợ giúp ngay).
- Đưa ra một lý do thuyết phục để khách hàng trả lời ngay bây giờ hoặc trước hạn chót. (ví dụ: Báo cáo này chỉ miễn phí trong 24 giờ tới.)
- Một nút kêu gọi đủ độ lớn và màu sắc nổi bật để gây chú ý cho khách hàng không thể bỏ qua
Khi tạo một bản in hoặc thiết kế trang web hoặc chiến dịch tiếp thị qua email, hãy phân biệt CTA bằng cách làm cho nó lớn hơn, sử dụng màu khác và phác thảo nó với khoảng trắng thêm. Đừng để nó bị lạc trong phần còn lại của phần tiếp thị hoặc nội dung.
Bạn cũng có thể sử dụng lời kêu gọi hành động khi thực hiện một bài thuyết trình trực tiếp, chẳng hạn như hỏi, “Bạn muốn đặt hàng bao nhiêu ngày hôm nay?”
Theo dõi kết quả
Giống như nhiều chiến lược tiếp thị khác, bạn muốn theo dõi những gì hoạt động và những gì không với CTA của bạn. Liệu khách khách hàng tiềm năng của bạn có đang thực hiện bước tiếp theo trong quy trình bán hàng của bạn? Họ không theo CTA của bạn trong phần nào trong quá trình? Nếu bạn thấy một cái gì đó không hoạt động, hãy thay đổi nó để xem nếu từ ngữ khác hoặc một đề nghị khác có thể cải thiện kết quả. Ví dụ: bạn có nhận được nhiều đăng ký email hơn với “Đăng ký ngay” hoặc “Nhận bản tin miễn phí ngay”
Bài viết liên quan
Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu
Th5
Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách
Th5
Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing
Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp
Th5
Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar
Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà
Th5
Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng
Th5
Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo
Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và
Th5