09340.78.340

10 điều bạn cần biết khi kinh doanh online

Thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với những cụm từ  kinh doanh online, bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử. Nhưng kinh doanh online là gì? Làm sao để đưa sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, hiệu quả hơn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn về kinh doanh online. kinh doanh online thời đại 4.0

 

Giới thiệu chung về kinh doanh online

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh sử dụng mạng Internet thông qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Intasgram, các trang Website, Youtube để giới thiệu, quảng bá, trưng bày sản phẩm và bán sản phẩm. Bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tương khách hàng hơn, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí về mặt bằng, xây dựng và thuê nhân viên.

Kinh doanh online thì các hoạt động, quy trình xác nhận đơn hàng, giao hàng, nhận tiền, và các giao dịch khác giữa người mua và người bán diễn ra nhanh chóng. Giảm bớt được sự hạn chế về không gian và thời gian.

Công nghệ ngày càng tiên tiến làm cho việc kinh doanh online ngày càng phát triển

Ngày nay, để có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng ngày càng tăng cao của khách hàng vừa có thể lựa chọn được những sản phẩm đúng ý vừa có thể tiết kiệm được thời gian và công sức. Vì thế đã phát sinh ra những hình thức mua bán hiện đại nhanh chóng. Chỉ với thao tác click chuột, sản phẩm sẽ được giao tới tận nhà chỉ sau 24h.

Bên cạnh đó, các sàn thương mại điện tử lớn phát triển mạnh mẽ, là nơi để các nhà bán hàng có thể đăng ký gian hàng và kinh doanh online dễ dàng. Bạn có thể tham khảo những sàn nổi tiếng như sau:

  •         Quốc tế: Amazon, Taobao, Alibaba, …
  •         Việt Nam: Lazada, Sendo, Adayroi, Chợ tốt, Nhóm mua, …

Kinh doanh online

 

Những điều bạn cần biết khi kinh doanh online

Tên sản phẩm, mô tả rõ ràng

Khi đưa sản phẩm ra thì bạn cần phải có tên sản phẩm rõ ràng cụ thể để khách hàng có thể nhận diện được sản phẩm , và cần thêm một vài mô tả để khách hàng có thể hiểu được sản phẩm để làm gì, có công dụng như thế nào. Như vậy sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn 

 Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Việc kinh doanh cho dù là kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng nhất. Để có được lòng tin của khách hàng thì sản phẩm của bạn phải có chất lượng tốt để khách hàng có thể an tâm và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm

Tối ưu hóa giá cho sản phẩm

Khách hàng sẽ thường cân nhắc tất cả chi phí mình bỏ ra có xứng đáng với giá trị mà sản phẩm đem lại hay không trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Nhất là khi kinh doanh online khách hàng không thể cảm nhận được chất lượng sản phẩm mà chỉ có thể nhìn qua màn hình. Vì vậy trước khi định giá một sản phẩm nào đó, bạn cần khảo sát cảm nhận của khách hàng về sản phẩm mà bạn sẽ định giá, giá của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý nhất cho sản phẩm của mình nhằm thỏa mãn khách hàng.

Hình ảnh đi kèm với sản phẩm

Bạn sẽ không thành công khi kinh doanh online nhưng bạn lại không có hình ảnh cho sản phẩm của mình. Hình ảnh là một yếu tố quan trọng gây hiệu ứng tốt làm nên thành công của bạn. Đôi khi bạn mô tả, diễn tả sản phẩm bằng lời làm cho khách hàng khó có thể hình dung ra được. Vì vậy cần có hình ảnh làm sinh động và nổi bật sản phẩm của bạn để thu hút gây sự chú ý của khách hàng, làm cho khách hàng hình dung ra được sản phẩm cụ thể hơn.

Trang web kinh doanh online

 

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Để có thể biết được tâm lý khách hàng thì nên đặt mình vào vị trí của họ. Từ đó bạn có thể đưa ra được những sản phẩm có công dụng, lợi ích đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của khách hàng

Sản phẩm sẽ không thể tự quảng bá cho bản thân nó, vì vậy muốn sản phẩm thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều khách hàng hơn thì bạnquảng cáo của bạn phải có sự khác biệt vượt trội, làm nổi bật được những điểm mạnh của sản phẩm thì bạn mới có thể cạnh tranh lại với các đối thủ trên thị trường hiện nay.

Nội dung quảng cáo

Là trọng tâm của thông điệp quảng cáo, nội dung quảng cáo phải thể hiện lên điểm nổi bật, lợi ích, công dụng và cách sử dụng sản phẩm được viết một cách súc tích, dễ hiểu, tránh sự rập khuôn và sự cường điệu hóa. 

Các bạn có thể tham khảo:

11 Quy Tắc Vàng Khi Viết Content Cho Website Bạn Không Thể Bỏ Qua

Xây dựng website khuôn mặt “đại diện” cho doanh nghiệp bạn 

Bên cạnh việc kinh doanh online trên các trạng mạng xã hội như: facebook, zalo, intasgram,..Thì bạn không nên bỏ lỡ một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả đầy tiềm năng đó chính là thiết kế trang web bán hàng riêng của doanh nghiệp bạn. Khi bạn lập web thì có rất nhiều tiện ích: dễ dàng cập nhật thông tin sản phẩm mới, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, dễ dàng kiểm soát, tư vấn và đưa ra các dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng mức độ hài lòng của khách hàng hơn.

Trang web sẽ là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp bạn, khách hàng có muốn quan tâm đến doanh nghiệp bạn hay có muốn chi tiền cho sản phẩm của bạn hay không thì còn phụ thuộc vào trang web của bạn, có thể trang web của bạn không đẹp nhưng bạn có thể tìm kiếm dựa vào những trang web mẫu có sẵn ngày nay, chẳng hạn như WooCommerce hay Shopify, để bạn tùy chỉnh cho công việc kinh doanh độc đáo của mình, hay bạn có thể tìm tới những đơn vị thiết kế website trọn gói, chuyên nghiệp như Halo media. Để có cho mình những khuôn mặt xinh đẹp lôi cuốn khách hàng hơn. 

Chương trình khuyến mãi 

Với tâm lý của khách hàng thì họ sẽ thường bị lôi cuốn hấp dẫn bởi những trò chơi mini game hay những phiếu giảm giá, Việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini trên các fanpage sẽ giúp gia tăng độ tương tác đáng kể cho fanpage bán hàng của bạn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng chương trình khuyến mãi cần đúng thời gian, thời điểm tránh làm cho khách hàng nhận thức và hiểu sai về doanh nghiệp mình như doanh nghiệp kinh doanh với nhãn hiệu giảm giá.

Đội ngũ nhân viên bán hàng phải chuyên nghiệp và chất lượng

Kinh doanh online thì việc chăm sóc khách hàng của bạn sẽ phải thông qua các công cụ như email, điện thoại, facebook và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu của giọng nói. Nhân viên bán hàng cần có đủ kiến thức và kinh nghiệm để tư vấn cho khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm, cũng như những giải đáp thắc mắc của khách hàng trong quá trình mua hàng. Bạn có thể tạo lòng tin đối với khách hàng qua việc gọi điện hỏi thăm tình hình khách hàng sau một thời gian sử dụng sản phẩm, hay gửi cho khách hàng những lời chúc vào sinh nhật hoặc những ngày lễ để giữ được khách hàng hiện có của doanh nghiệp 

10 dieu can biet khi kinh doanh online

 

 

  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *