8 Lưu Ý “Nằm Lòng” Khi Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử

Website thương mại điện tử là một công cụ vô cùng quan trọng trong kinh doanh online bởi nó chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu thụ sản phẩm. Với nhiều lợi ích vượt trội mà Website thương mại điện tử mang đến, cùng Halo Media khám phá cụ thể trong bài viết dưới đây nhé.

thiet ke website thuong mai dien tu

Website Thương Mại Điện Tử Là Gì?

Thương mại điện tử là mô hình kinh doanh mua bán sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống website hay ứng dụng trên di động. Thương mại điện tử cho phép hoạt động rộng rãi trên quy mô toàn cầu và hoạt động 24/7, chính vì tính tiện lợi đó mà nó đã trở thành xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. 

Website thương mại điện tử là trang web với mục đích phục vụ trước, trong và sau cung ứng sản phẩm – dịch vụ. Hiểu đơn giản, website thương mại điện tử là website được thiết lập với mục đích bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, đây còn là kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả trên môi trường internet.

Tại sao cần thiết kế website thương mại điện tử?

Website đóng vai trò như cửa hàng của bạn trên nền tảng Internet. Khi nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày nay đang phát triển vượt bậc so với mô hình truyền thống, việc bắt đầu với một website thương mại điện tử là vô cùng khả quan nếu đầu tư chỉn chu, đúng đắn. 

Thiết lập uy tín thương hiệu

thiet lap uy tin thuong hieu

Thiết kế website thương mại điện tử là một trong những cách nâng cao giá trị thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Website là một trong những kênh quảng bá, truyền thông thương hiệu hiệu quả nhất nên đừng chỉ nghĩ rằng thiết kế website cho có mà bạn nên đăng ký website với bộ công thương. 

Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị

Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị

Website thương mại điện tử có thể kết hợp với hoạt động Marketing online như Google Ads hay SEO sẽ giúp đẩy mạnh đơn hàng, đột phá doanh thu mà còn tiết kiệm được chi phí quảng bá ở các nền tảng khác. 

Giao dịch thuận tiện, nhanh chóng

thanh toán nhanh chóng

Website thương mại điện tử trở thành hình thức mua sắm yêu thích của người bán lẫn người mua vì tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại đến cửa hàng trực tiếp. Bên cạnh đó chúng còn cho phép thực hiện thanh toán online, liên kết từ thẻ ngân hàng, VISA, Paypal đến ví điện tử, an toàn và tiện lợi.

Tiết kiệm nguồn nhân lực

Thay vì bỏ ra nhiều chi phí để thuê và đào tạo đội ngũ nhân viên cho từng khâu, bạn có thể chỉ cần vài nhân viên chuyên nghiệp quản trị website. Vì website thương mại điện tử đảm nhận được rất nhiều vị trí công việc từ quản lý đơn hàng, tương tác với khách, cung cấp thông tin,… Tuy nhiên, để thực sự tiết kiệm được nguồn nhân lực thì đòi hỏi website thương mại điện tử của bạn phải được thiết kế đảm bảo chuyên nghiệp, chuẩn SEO, dễ sử dụng.

Tính năng cần có của Website Thương Mại Điện Tử

các tính năng cần thiết của website thương mại điện tử

  • Đa ngôn ngữ

Website thương mại điện tử giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường kinh doanh không chỉ trong nước mà còn ra cả Quốc Tế. Website được thiết lập đa ngôn ngữ có thể giúp khách hàng nước ngoài dễ tìm hiểu thông tin ngay trên website của bạn.

  • Chức năng responsive

Website nên được tối ưu thân thiện với mọi thiết bị như mobile, tablet, laptop,… mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên mọi nền tảng, mọi thiết bị.

  • Giao diện bắt mắt, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ

Với website thương mại điện tử thì nổi bật sản phẩm, dịch vụ, bằng hình ảnh, banner đẹp, thu hút được xem là việc ưu tiên để có thể để tăng số lượng khách hàng tiềm năng.

  • Tính năng tùy chọn đăng ký – đăng nhập

Website cho phép người dùng đăng ký tài khoản mới hoặc đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Facebook, Google. Đăng ký, đăng nhập thành viên, quản lý thông tin cá nhân, quản lý danh sách khách hàng,… là những tính năng quan trọng cần phải có.

  • Phân quyền quản lý

Quản trị chính của website có thể tạo phân quyền admin quản lý nội bộ, phân cấp được điều chỉnh chức năng quản lí thông qua trang quản trị cho thành viên tham gia.

  • Cập nhật, điều chỉnh, thay đổi nội dung

Trở thành quản trị viên, bạn sẽ được toàn quyền thay đổi, thêm mới, điều chỉnh, xóa sửa hình ảnh, video, sản phẩm, bài viết trên website.

  • Cổng thanh toán online

Hạn chế tiếp xúc vật lý trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, tạo điều kiện mua hàng tốt nhất cho khách hàng và cũng tránh tình trạng bị “boom hàng” cho các Doanh Nghiệp. 

  • Find-in-store

Find-in-store (Tìm trong cửa hàng) có tính năng giúp khách hàng kiểm tra sản phẩm họ đang muốn mua có còn hàng hay không.

  • Thanh tìm kiếm thông minh

Hỗ trợ tìm kiếm sản phẩm/ bài viết dựa trên từ khóa liên quan, tìm kiếm nâng cao tích hợp nhiều bộ lọc.

  • Tích hợp các mạng xã hội

Tích hợp mạng xã hội Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… làm tăng hiệu quả quảng bá hình ảnh và bán hàng.

8 Lưu Ý “Nằm Lòng” Khi Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử

Thiết kế phải rõ ràng

Nội dung được chia làm nhiều loại. Đối với website thương mại điện tử nói riêng, 2 hình thức nội dung phổ biến nhất là dạng hình ảnhvăn bản, đây là 2 yếu tố rất quan trọng để tạo nên một website hoàn chỉnh. Tuy nhiên một sai lầm mà nhiều người vẫn mắc phải đó là việc làm dụng nhiều hình ảnh, nội dung quá nhiều dẫn đến tình trạng Website bị rối mắt, lộn xộn. Người dùng bị quá tải về lượng thông tin mà bạn cung cấp, nhưng lại không tập trung được vào nhu cầu tìm kiếm của họ.

thiet ke ro rang

Chính vì thế, để hạn chế vấn đề này, khi thiết kế Website Thương Mại Điện Tử, bạn cần lưu ý phải xây dựng bố cục website rõ ràng, không gian thoáng đãng đủ để thể hiện nội dung, hình ảnh một cách chi tiết nhưng không dài dòng. Ngoài ra thì bạn cũng nên chắt lọc những nội dung mà khách hàng sẽ thực sự quan tâm, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp để tối ưu thiết kế.

>>> Xem thêm: Đón Đầu Xu Hướng Thiết Kế Giao Diện Website Lên Top Trending 2022

Tăng tính tương tác

Tính tương tác ở đây không đơn thuần là giữa khách hàng với Doanh nghiệp mà bao gồm cả trung gian là Website. Trải nghiệm của khách hàng khi truy cập thăm quan, mua sắm tại website; trải nghiệm của nhà quản trị Web khi điều hành công việc quản lý Website. Những trải nghiệm này sẽ cho chúng ta có được đánh giá khách quan nhất về Website thương mại điện tử, nhận biết điểm mạnh, điểm yếu và hoàn thiện Web trong tương lai.

Ngoài ra thì bạn có thể tìm hiểu thêm về khái niệm “Web 2.0 để có thể tăng tính tương tác cho website của mình, hoặc thông qua các đơn vị thiết kế web để tìm được giải pháp tối ưu nhất nhé.

Bố trí tập trung

Đồ hoạ, hiệu ứng là những yếu tố cần thiết để Website trở nên thu hút hơn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên cũng không nên chú trọng vào nó quá nhiều mà quên mất nhiệm vụ làm nổi bật nhân vật chính của chúng ta là sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

bo tri tap trung

Với phong cách thiết kế mới mẻ, cập nhật xu hướng, ngày nay các nhà thiết kế Website sẽ bố trí tập trung sản phẩm, dịch vụ của bạn ở những vị trí đắc địa, kết hợp những gì tốt nhất để đem đến cho khách hàng góc nhìn chân thực, trực quan nhất có thể. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm cũng như giúp các Doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Màu sắc phù hợp

Màu sắc phù hợp

Một trong những yếu tố tác động đến cảm xúc của khách hàng chính là màu sắc Website. Do đó mà đòi hỏi bạn phải tìm hiểu rõ về những quy định về lĩnh vực, ngành hàng mà bạn đang kinh doanh, xác định chủ đề, mục đích khi thiết kế Website thương mại điện tử, đối tượng khách hàng nhắm đến,… để đi đến quyết định màu sắc cho phù hợp.

Bên cạnh màu sắc chủ đạo bao phủ Website thì đừng quên chú trọng đến màu sắc phụ đạo nhé. Đây là một trong những hiệu ứng để thu hút người truy cập. Khi bạn kết hợp hài hoà giữa màu sắc chủ đạo và phụ đạo, Website của bạn sẽ trở nên sinh động, bắt mắt giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn.

Vị trí thông điệp 

Ngoài thông tin, hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ thì thông điệp cũng cần có một vị trí tốt trong Website Thương Mại Điện Tử. Thông điệp thể hiện cho tầm nhìn, sứ mệnh của Doanh Nghiệp, vì lẽ đó mà bạn phải truyền tải nó đến được với khách hàng để tăng mức độ uy tín, cải thiện lòng tin, tạo sự nhận biết trong nhận thức khách hàng về thương hiệu của bạn.

Tạo khoảng trắng

Khoảng trắng chính là không gian để phân biệt giữa các yếu tố với nhau trên Website. Nếu bố trí chồng chéo nhau sẽ dễ khiến khách hàng rời bỏ bạn ngay lập tức vì giao diện quá rối mắt, không được tối ưu hoá, làm họ bị ức chế. Việc sử dụng khoảng trắng hợp lý sẽ giúp cho Website thương mại điện tử của bạn trông chuyên nghiệp, gọn gàng hơn rất nhiều.

Kêu gọi hành động (CTA)

keu-goi-hanh-dong

Khi khách hàng tìm thấy bạn có thể đáp ứng được nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của họ thì lời kêu gọi hành động sẽ có ý nghĩa rất lớn. Để đến được bước này, bạn đã nắm trong tay 70% cơ hội mua hàng của khách. Hãy sử dụng những gì ấn tượng nhất ở đây về câu từ, hình ảnh, mã ưu đãi,… để thúc đẩy 30% còn lại của họ.

Tại sao nên thiết kế website thương mại điện tử tại Halo Media?

Trở thành khách hàng của Halo Media, Website thương mại điện tử của bạn sẽ được đội ngũ giàu kinh nghiệm, sáng tạo, nhiệt huyết của chúng tôi:

  • Thiết Kế chuẩn SEO, giúp Website bạn có bước đệm vững chắc thăng hạng trên các công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu giao diện giúp quản lý đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Tích hợp với mạng xã hội cho phép khách hàng dễ dàng liên lạc tương tác.
  • Tích hợp giao diện Responsive thân thiện với PC, Laptop, Tablet, Mobile và tất cả các kích thước màn hình
  • UX giao diện thân thiện với người dùng
  • Được hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình trước và sau khi sử dụng dịch vụ của Halo Media

Halo luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để có thể hợp tác với khách hàng từ phương diện online đến offline. Chính vì thế mà mọi lúc, mọi nơi, bạn có thể liên hệ với Halo qua nhiều cách thức như website www.halomedia.com.vn, Zalo 09340.78.340 hoặc Facebook Halo Media để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, miễn phí 24/7 về dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử nhé.

>>> Xem thêm: Thiết Kế Website Thương Hiệu; Giải Pháp Nâng Tầm Doanh Nghiệp

5/5 - (11 bình chọn)
Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.