Tại Sao Phải Có Website Bán Hàng?

Không ít cá nhân, doanh nghiệp nhỏ luôn đặt câu hỏi “Tại sao phải có website bán hàng?”, “Website bán hàng có thực sự cần thiết?”… trong khi ngày nay có rất nhiều nền tảng để phát triển việc kinh doanh online để lựa chọn. Hãy để Halo Media giúp bạn đi tìm câu trả lời xác đáng cho các dấu chấm hỏi đó và liệu rằng khi bạn sở hữu cho mình một website bán hàng, hoạt đông kinh doanh sẽ thực sự khởi sắc?

Tai-sao-phai-co-website-ban-hang

Website là gì?

Ở thời đại công nghệ số hội nhập phát triển như hiện nay, chắc hẳn từ khoá “Website” không còn xa lạ với chúng ta. Hiểu đơn giản nhất, Website chính là một tập hợp các trang web (web pages) bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flashv.v… thường chỉ nằm trong một tên miền (domain name) hoặc tên miền phụ (subdomain). Trang web được lưu trữ ( web hosting) trên máy chủ web (web server) có thể truy cập thông qua Internet.

Vai trò của website?

Hiểu một cách ngắn gọn, Website đóng vai trò là một văn phòng hay cửa hàng trên mạng Internet – nơi cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp…

Giống với cửa hàng hay văn phòng trực tiếp bên ngoài, website của doanh nghiệp cũng có thể đem đến những trải nghiệm về sản phẩm/dịch vụ nhưng thông qua nhiều hình thức online như hình ảnh hay video, từ đó giúp các khách hàng có cái nhìn “sắc nét” hơn chỉ bằng các cú click chuột từ xa. Có thể nói rằng website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng, đối tác trên Internet.

Xem thêm: Tại sao cần phải có website bán hàng trực tuyến?

Tại sao phải có website bán hàng?

1. Website thiết lập một hình ảnh mới cho doanh nghiệp của bạn trên internet, tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Khác với thị trường truyền thống, ngày nay nhu cầu mua hàng trực tuyến phát triển vượt bậc. Thay vì tốn thời gian và chi phí để đến trực tiếp tại cửa hàng, người tiêu dùng thường tiết kiệm bằng cách tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ thông qua nền tảng internet và các đơn hàng sản phẩm/dịch vụ sẽ được phục vụ tận nơi.

Website chính là cửa hàng trực tuyến giúp “quan khách” có thể dễ dàng tham quan các gian hàng, tra cứu thông tin, để lại thắc mắc cần giải đáp hay thông tin liên lạc với doanh nghiệp của bạn mọi lúc, mọi nơi mà chỉ với thiết bị điện tử như laptop hay điện thoại có kết nối Internet.

2. Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng

tao-dung-hinh-anh-chuyen-nghiep

Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh với quy mô nhỏ luôn đặt ra câu hỏi “Tại sao phải có website bán hàng?”, “Website có thực sự cần thiết hay không?”,… Trên thực tế website không chỉ giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng mà còn có công rất lớn khi đưa hình ảnh của doanh nghiệp bạn đến với công chúng một cách dễ dàng hơn.

Các chương trình, sự kiện lớn nhỏ nhằm phát triển các mối quan hệ với đối tác khách hàng trên mạng internet được cập nhật trên website sẽ tăng tính thuyết phục, nâng cao độ tin cậy, thu hút người tham gia. Ngày nay, bạn còn có thể tạo ra một “hiệu ứng mạng” nhờ vào tính lan tỏa mạnh mẽ  của cộng đồng mạng và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

3. Thu hút được sự chú ý khi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Website Doanh nghiệp được coi là đích đến của lòng tin khách hàng khi họ muốn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Một website được trưng bày các sản phẩm đẹp mắt ngay từ trang chủ sẽ dễ dàng chiếm được sự tin yêu của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên về dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn đem lại cho người dùng. Đối với các sản phẩm, dịch vụ mới được tung ra, website còn giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm nhiều chi phí quảng bá.

4. Hoàn thiện Doanh nghiệp thông qua Website

Website như là nơi để tương tác giữa khách hàng và công ty. Khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng trực tiếp, họ hiếm khi để lại các phản hồi của mình với sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây. Còn đối với cửa hàng trực tuyến, sau khi tham quan mua sắm, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, khách hàng sẽ không ngần ngại để lại phản hồi hay thắc mắc của mình.

Các phản hồi, thắc mắc này sẽ giúp cho công ty, doanh nghiệp của bạn có sự điều chỉnh phù hợp hơn trong từng khâu bán hàng, từ đó ngày một hoàn thiện trong mắt khách hàng. Để tiết kiệm thời gian, website của bạn cũng nên tổng hợp các mẫu câu hỏi thường gặp từ phía khách hàng và có lời giải đáp sẵn.

5. Thiết kế website chuẩn SEO sẽ giúp đẩy nhanh hoạt động bán hàng mà không cần nhiều chi phí

thiet-ke-web-chuan-seo

Các công ty thiết kế website đã có mặt từ rất lâu trên thị trường và chưa bao giờ giảm sức hút nhờ mang lại kết quả cao trong kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Tầm quan trọng của website không chỉ nằm ở hình thức bắt mắt mà còn phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế chuẩn SEO.

Một website chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng lên top tìm kiếm trong google, được khách hàng ghé thăm và mua sắm nhiều hơn mà bạn không cần tốn quá nhiều phí cho những hoạt động quảng bá khác.

6. Không có website là một trong những nguyên nhân thất bại của Doanh nghiệp

kinh-doanh-that-bai

Nhầm lẫn lớn nhất từ các Doanh nghiệp nhỏ là nghĩ rằng một website không đem lại hiệu quả kinh doanh mà chỉ mất thêm chi phí. Để hoá giải cho sự nhầm lẫn này, minh chứng cho thấy có rất nhiều Doanh nghiệp, Công ty đã thành công nhờ vào biết khai thác những tiềm năng trên mạng Internet. Các Doanh nghiệp lớn từ đa mảng như VinGroup, thegioididong, hay thời trang đến từ Quốc tế như H&M, ZARA, họ luôn tận dụng tối đa các nền tảng trên internet để quảng bá vì họ biết rằng số lượng người sử dụng internet ngày càng gia tăng và thói quen mua sắm của khách hàng đang thay đổi mỗi ngày.

Vậy còn bạn, với tất cả các lí do trên, bạn còn chần chờ gì không sở hữu cho mình một website bán hàng? Đến với Công Ty TNHH Giải Pháp & Truyền Thông Halo Media, bạn sẽ khoác cho đứa con tinh thần của mình một diện mạo mới, vừa nâng cao doanh số, vừa nâng tầm thương hiệu với mọi yêu cầu từ thiết kế website.

Xem thêm: https://halomedia.com.vn/bang-bao-gia-thiet-ke-website/

5/5 - (17 bình chọn)
Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.