09340.78.340

Seeding Là Gì ? Seeding Có Thực Sự Quan Trọng Trong Chiến Dịch Marketing.

Seeding không còn quá lạ lẫm với những ai đang làm trong ngành Marketing. Nhưng không chắc rằng ai cũng hiểu rõ được bản chất của chúng và vai trò trong thực hiện chiến dịch Marketing.Việc tạo ra được nội dung hay ý tưởng hấp dẫn, là lúc mà Seeding sẽ thể hiện nhiệm vụ của bản thân đối với thông tin mà doanh nghiệp đang muốn truyền tải. Vì vậy cùng tìm hiểu xem Seeding là gì? Nó có thực sự quan trọng trong một chiến dịch Marketing?

Seeding là gì ?

marketing seeding

Seeding nghĩa là “gieo mầm” được hiểu nôm na rằng nếu như bạn muốn có một cái cây trưởng thành trước hết bạn cần phải có hạt giống. Nội dung mà bạn muốn truyền đạt ở đây được xem như là hạt giống, còn Seeding là công việc thực hiện thao tác gieo mầm. Cây muốn phát triển tốt cần có hạt giống tốt và sự gieo chăm sóc kỹ lưỡng tỉ mỉ. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công. Những người làm Forum Seeding, Online Seeding cũng được coi là người gieo mầm. Trên mảnh đất màu mỡ Internet, các Seeder gieo mầm thông điệp lên các diễn đàn, các Website, Blog, Các Mạng Xã Hội tạo nên dư luận, lôi kéo nhiều người, từ đó truyền tải được thông điệp có lợi cho thương hiệu của họ. Seeding là một phần không thể thiếu của Digital Marketing.

Seeding là một hình thức Marketing Online phổ biến và hiệu quả. Những Seeder điều đầu tiên phải có vốn chuyên sâu và tất nhiên điều đầu tiên là phải hiểu Seeding là gì để có cho mình nền tảng tốt nhất khi triển khai một chiến dịch Marketing. Các Seeder sẽ thực hiện theo cách riêng của mình để đưa những quảng cáo và  thông tin sản phẩm dịch vụ tiếp cận đến với khách hàng một cách tự nhiên và khéo léo. Tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái hứng thú khi tiếp nhận thông tin tránh PR trực tiếp quá lộ liễu sẽ làm cho khách hàng đánh giá không tốt về doanh nghiệp. Nhiều khi chúng ta đang đón nhận thông tin từ các Seeder mà không hề biết, cứ cho rằng mình đang chủ động nghiên cứu tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.

Tuy nhiên bạn cần phải xem xét cẩn thận trước khi thực hiện Seeding, vì Seeding rất quan trọng trong các chiến dịch truyền thông nhưng nếu bạn không thực hiện đúng cách có thể thông điệp truyền thông sẽ không được lan truyền đúng cách và hiệu quả đạt được không cao.

 Seeding “gieo mầm” có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp ?

loi ich seeding doi voi doanh nghiep

Social Media hiện nay rất cần thiết và giữ vai trò không nhỏ trong quá trình tạo nên sự thành công của Chiến dịch Marketing, và phần lớn các Marketer chọn lựa mạng xã hội như là một kênh để quảng bá các sản phẩm tới khách hàng. Seeding là một phương thức quyền năng, họ có thể truyền tải vào đầu khách hàng những suy nghĩ liên quan đến những thứ liên quan đến thương hiệu. Seeding giúp doanh nghiệp:

  • Thu hút được sự chú ý của khách hàng truyền tải những thông tin và lồng ghép những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Tạo cảm giác hứng thú, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động.
  • Giúp cho doanh nghiệp lên Top nhanh trên các công cụ tìm kiếm từ khóa đơn giản, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic khiến thông tin lan truyền tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ
  • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm của doanh nghiệp
  • Tạo nguồn backlink chất lượng để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty

Bạn có thể tham khảo thêm:

Một Vài Phương Tiện Hỗ Trợ Marketing Online Hiệu Quả (2020)

Triển khai Seeding theo một số nguyên tắc

Thực hiện Seeding một cách tự nhiên

Seeding không đơn thuần là cung cấp nội dung quảng bá, nó còn được lồng ghép trong những bài viết mang lại các thông tin hữu ích cho người xem. Đôi khi sẽ có nhiều khách hàng không tin vào những thông tin được quảng cáo nên ít nhiều sẽ luôn đề phòng cảnh giác. Ngoài ra thì khi bạn thực hiện quá nhiều quảng cáo tràn lan trên các diễn đàn đó là là nguy cơ lớn nhất khiến quảng cáo của bạn bị chuyển vào thùng rác. Vì thế, Seeding đòi hỏi phải thật tự nhiên, khéo léo thì hiệu quả mới cao.

Giải quyết khủng hoảng

Thông tin mà bạn truyền tải đến khách hàng sẽ không thể tránh khỏi việc có nhiều ý kiến trái chiều do thời buổi công nghệ hiện nay người người đều truy cập Internet, theo dõi và tự do đưa ra quan điểm cá nhân của mình. Không những thế bạn cũng sẽ gặp trường hợp các đối thủ cạnh tranh sử dụng tài khoản ảo để đưa ra bình luận tiêu cực để hạ sự uy tín của bạn. Trước khi Seeding, bạn cần dự đoán một số rủi ro có thể xảy ra và tìm đưa ra cách giải quyết chúng nhằm tạo ra lượt Seeding chất lượng, theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.

Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Bạn có thể chèn thêm backlink dưới dạng anchor text (đoạn text trong bài viết có chứa liên kết) để hỗ trợ tốt cho SEO. Tăng tính chủ động trong việc cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ để khách hàng biết hơn là nhờ giới thiệu thương hiệu.

Seeding dạng thảo luận

Tạo một chủ đề mang tính thời sự, phân tích theo chiều sâu để tăng sự hưởng ứng, thu hút được chú ý từ cộng đồng mạng và khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế số lượng backlink đặt trong bài viết. Kinh nghiệm cho thấy không nên để quá 3 backlink và phải nhấn mạnh về thương hiệu.

Làm sao để tạo ra được Seeding tốt nhất

seeding -

 

Seeding dựa trên mô hình AISAS, một mô hình theo dõi hành vi khách hàng trong thời đại công nghệ số phát triển “cực thịnh” như ngày nay. Mô hình này được chia ra thành 5 chữ ứng với từng mục tiêu A (Attention), I (Interest), S (Search), A (Action), S (Share). Mô hình được chia ra 3 giai đoạn thực hiện sau đây:

Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu (Awareness stage)

Thông thường sẽ áp dụng cho những sản phẩm đang chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường. Seeding sẽ có nhiệm vụ chính là phải gây ấn tượng, gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng. Bên cạnh đó thì việc nào cũng sẽ có hai mặt của riêng nó, nếu chỉ gây ấn tượng cho mức vừa đủ chấp nhận được bạn sẽ lôi cuốn được khách hàng hơn là thực hiện quá nhiều gây cho khách hàng cảm giác khó chịu ngán ngẩm. 

Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion Stage)

Với giai đoạn này, các Seeder thường tạo ra các mẫu đối thoại, thảo luận xoay quanh thương hiệu, dẫn câu chuyện theo hướng mang lại lợi ích cho thương hiệu. Theo kinh nghiệm của Hosting Việt, cách hiệu quả nhất chính là viết cảm nhận về thương hiệu nhẹ nhàng và khéo léo. Thực tế, những bài chia sẽ cảm xúc thường nhận được nhiều thiện cảm từ người dùng internet, khiến họ dễ dàng đón nhận và tin tưởng hơn.

Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp (Action Stage)

Hành động trực tiếp sẽ yếu tố kích thích việc bạn đưa ra quyết định chuyển đổi từ Online thành Offline. Một khi bạn đã gây được thiện cảm với khách hàng tạo dựng được niềm tin, họ đã bắt đầu tự nhận thức được nhất định về thương hiệu, dẫn đến hành động share hoặc mua hàng. Khi khách hàng hài lòng với doanh nghiệp bạn thì họ sẽ muốn share đến cho mọi người có thể biết và sử dụng dịch vụ tốt nhất, ngoài ra thì khi thực hiện hành động share này sẽ góp phần không nhỏ, giúp tăng lượt tìm kiếm trên Google, đẩy từ khóa lên Top.

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *