Những điều cần lưu ý khi thiết kế website nhà hàng

Last Updated on 01/30/2021 by Quỳnh Như

Với sự phát triển công nghệ hiện nay, khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những món ăn hấp dẫn, nhà hàng ngon thông qua Internet. Do đó việc các nhà hàng sở hữu một website thiết kế ấn tượng, đầy đủ tính năng là vô cùng quan trọng. Nhằm tiếp cận và thu hút được số lượng lớn khách hàng giữa muôn vàn đối thủ khác trên thị trường. 

Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về lợi ích khi thiết kế website nhà hàng, cũng như những tính năng cần phải có để giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với khách hàng. 

những điều cần lưu ý khi thiết kế website nhà hàng Halo Media

Lợi ích khi thiết kế website nhà hàng

Tiếp cận số lượng lớn khách hàng 

Các nghiên cứu đã cho thấy Internet có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong đời sống con người. Trung bình một ngày một người có thể tìm kiếm thông tin và mua sắm trực tuyến trên Internet từ 2 đến 3 giờ. Không những thế, tỷ lệ mua sắm ngay sau khi tìm hiểu thông tin cũng rất cao. 

Thế nên việc thiết kế website nhà hàng với đầy đủ tính năng được xem như một phương tiện hỗ trợ nhu cầu khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó còn đem lại vô số lợi ích giúp doanh nghiệp tạo được thiện cảm hơn so với các đối thủ khác và được khách hàng nhớ đến nhiều hơn. Từ đó nâng cao khả năng đưa ra lựa chọn của khách hàng và quyết định đến nhà hàng của bạn. 

Ngoài ra, một website thiết kế tốt cũng sẽ là cơ hội tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng ngày càng gia tăng theo thời gian, giúp cải thiện tình hình kinh doanh cho nhà hàng.

tiếp cận số lượng lớn khách hàng Halo Media

Quảng bá thương hiệu nhà hàng

Khi thiết kế website nhà hàng nhất định sẽ thực hiện quy trình cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh món ăn, thực đơn, menu của quán cùng những tin tức liên quan khác. Nhờ đó người truy cập sẽ dễ dàng nhận biết được những thông tin chính xác từ nhà hàng.

Đây cũng là phương tiện để nhà hàng truyền tải đến khách hàng những hình ảnh chân thật nhất của không gian quán ăn, đồng thời cập nhập liên tục về món ăn, menu mới của quán. 

Vì vậy, website sẽ giúp quảng bá thương hiệu nhà hàng một cách nhanh chóng hơn, cũng như hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thông tin thật dễ dàng. Đặc biệt, thiết kế website nhà hàng chính là phương pháp nâng cao giá trị thương hiệu của nhà hàng lên vị trí cao hơn trong lĩnh vực ẩm thực.  

quảng bá thương hiệu nhà hàng Halo Media

Hỗ trợ khách hàng đặt bàn trực tuyến dễ dàng 

Theo cách thức đặt bàn truyền thống trước đây, việc đặt bàn thường chỉ được thực hiện thông qua gọi điện thoại. Tuy nhiên điều này vừa tốn nhiều chi phí vừa làm mất thời gian của cả khách hàng và nhà hàng. Hiện nay, đặt chỗ trực tuyến trên Internet đang là cách được nhiều người ưa chuộng nhất. Người dùng có thể kiểm tra còn bàn trống hay không hoặc xác nhận đặt bàn vô cùng nhanh chóng chỉ qua vài thao tác đơn giản. 

Có thể thấy nhờ thiết kế website nhà hàng đã tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn trong một số công việc. Chẳng hạn như cập nhập số lượng khách hàng đặt bàn, vị trí đặt bàn,… Khi đó nhà hàng sẽ kịp thời chuẩn bị và phục vụ chu đáo hơn.

Những tính năng cần có khi thiết kế website nhà hàng

1. Cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản

Hầu như mục đích chính của các thực khách khi truy cập vào website nhà hàng thường để tìm kiếm câu trả lời cho: Nhà hàng phục vụ món gì? Địa điểm nhà hàng ở đâu? Có thể đặt hàng hay đặt chỗ trực tuyến hay không?  Số hotline là gì?

Khi thiết kế website nhà hàng luôn phải đặt những thông tin cơ bản tại ở những vị trí nổi bật trên trang chủ. Hoặc bạn cũng có thể tích hợp thêm bản đồ nhỏ của Google Map để khách hàng dễ hình dung vị trí hơn. 

Không những thế, ở cuối trang cũng phải có những thông tin liên lạc chủ yếu đến nhà hàng để người dùng không phải mất thời gian tìm kiếm. Bao gồm như email, số điện thoại, các phương tiện xã hội… 

2. Menu đồ ăn ấn tượng, chi tiết

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng cần phải đầu tư kỹ lưỡng khi thiết kế website nhà hàng đó là menu món ăn. Lưu ý nên tránh việc chụp ảnh lại menu ngoài đời thực để đăng tải lên. Thay vào đó một bản menu được thiết kế với những hình ảnh món ăn hấp dẫn và thông tin chi tiết chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng.  Sau đây là những thông tin cần có trong menu: 

  • Hình ảnh món ăn thu hút
  • Tên món ăn
  • Mô ta sơ lược về thành phần và cách chế biến món ăn 
  • Giá thành
  • Thông tin dinh dưỡng 
  • Combo mà bạn muốn đề xuất để khách hàng có thêm sự lựa chọnmenu đồ ăn ấn tượng, chi tiết Halo Media 

3. Thư viện hình ảnh chất lượng cao

Thực tế ngày nay, khách hàng không những thưởng thức món ăn bằng miệng và còn bằng mắt. Bạn nên biết rằng những hình ảnh hấp dẫn chính là một trong những yếu tố chính giữ chân khách hàng, do đó khi thiết kế website nhà hàng, bạn không nên tiết kiệm đầu tư chi phí vào hình ảnh. Thậm chí, bạn có thể nhờ đến một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp các món ăn, không gian, quá trình nấu ăn hay vẻ mặt của khách hàng khi ăn tại quán… sao cho thật sinh động và bắt mắt. 

Khi thiết kế website nhà hàng, hình ảnh sẽ được giới thiệu thông qua 2 loại thư viện phổ biến nhất đó là Carousel – băng chuyền xoay vòng và Grid – lưới. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng, với Carousel, khách hàng sẽ xem ảnh theo thứ tự mong muốn mà quản trị viên website điều hướng. Còn đối với Grid sẽ cho phép người dùng nhìn tổng quan album và lựa chọn những bức ảnh nào muốn xem kỹ hơn. 

thư viện hình ảnh chất lượng cao Halo Media

4. Chú ý sử dụng màu sắc riêng 

Vấn đề lựa chọn tone màu trong thiết kế website nhà hàng cũng được xem là rất cần thiết, vì phải đảm bảo được màu sắc phù hợp với định vị và tính cách riêng của thương hiệu. Mỗi tone màu sẽ hàm chứa những ý nghĩa và biểu tượng riêng, chẳng hạn như: 

  • Đỏ: sức mạnh, sự nóng bỏng, kích thích cảm giác thèm ăn. Thường được áp dụng cho những trang web nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh như gà rán, pizza…  
  • Đen: quyền lực và sang trọng, phù hợp với những nhà hàng cao cấp với mức giá cao.  
  • Nâu: ấm áp, đáng tin cậy và trung thực, thích hợp với những nhà hàng kinh doanh món ăn truyền thống, tiệm cà phê thư giãn…
  • Trắng: an toàn, tinh khiết, sạch sẽ, có thể áp dụng cho các nhà hàng cao cấp, sang trọng phục vụ những món ăn tinh tế, cầu kỳ.
  • Xanh lá cây: thiên nhiên, tươi mát, áp dụng cho nhà hàng ăn chay.
  • Vàng: tươi mới, hạnh phúc và vui tươi, thích hợp với website quán cà phê, nhà hàng dân tộc.chú ý sử dụng hình ảnh riếng Halo Media

 5. Tính năng đặt bàn và đặt đồ ăn trực tuyến

  • Quy trình đặt bàn: Chức năng này sẽ hỗ trợ khách hàng lựa chọn khung giờ và vị trí bàn còn trống và nhận được email xác nhận đặt bàn. Điều này hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn khi đặt bàn từ xa, ngoài ra còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
  • Lưu trữ database khách hàng: Sau khi người dùng hoàn tất việc điền thông tin đặt chỗ và đồng ý nhận mail xong. Mỗi khi doanh nghiệp có những chiến dịch khuyến mãi, tri ân khách hàng mới có thể gửi thông tin đến khách hàng để thu hút họ trở lại. 

tính năng đặt đồ ăn trực tuyến Halo Media

6. Thiết kế website nhà hàng chuẩn SEO

Như bạn đã biết, tối ưu hóa website chuẩn SEO sẽ giúp website của nhà hàng được đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm Google. Chẳng hạn như, khi thiết kế website nhà hàng được tối ưu SEO hiệu quả, khách hàng search từ khóa “những nhà hàng ngon tại quận 10”, sẽ có khả năng nhà hàng của bạn xuất hiện trên Top tìm kiếm. 

Lợi ích khác khi thiết kế website chuẩn SEO là vấn đề chi phí, bạn sẽ không còn phải bỏ nhiều tiền để quảng cáo trên Google hay các kênh khác. Hơn nữa, những ngành nghề nhà hàng phục vụ có tính cạnh tranh rất cao, do đó sẽ càng cần thiết hơn để xây dựng một website chuẩn SEO nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên internet.

thiết kế website chuẩn SEO Halo Media

Nếu bạn đang có bất kỳ thắc mắc nào hoặc mong muốn thiết kế website nhà hàng đúng chuẩn để tăng cường hiệu quả kinh doanh, thì hãy liên lạc ngay đến Halo Media để được tư vấn miễn phí nhé! 

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *