Khắc Phục Ưu – Nhược Của Web Bằng Công Cụ Phân Tích, Theo Dõi Website

Tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website là việc mà các nhà quản trị web nên thực hiện để kịp thời nhìn nhận ra ưu, nhược điểm trong quá trình hoạt động của website. Từ đó tạo sự thuận lợi cho việc cải thiện trang web, lên kế hoạch các chiến lược phát triển “showroom online” của mình một cách hiệu quả hơn.

dich vu toi uu cong cu phan tich, theo doi website

Công cụ phân tích, theo dõi website là gì?

Công cụ phân tích, theo dõi website là các công cụ có nhiệm vụ đo lường, thu thập, phân tích và báo cáo dữ liệu web giúp nhà quản trị hiểu và tối ưu hoá việc sử dụng web. Phân tích, theo dõi website không chỉ đo lưu lượng truy cập web mà còn giúp nghiên cứu thị trường, đánh giá và cải thiện hiệu quả của website.

Các nhà quản trị còn có thể sử dụng công cụ phân tích, theo dõi website để đo lường kết quả của các chiến dịch Marketing

Tối ưu Công cụ phân tích, theo dõi website bao gồm

Tích hợp công cụ Live Chat Facebook, Zalo

Tích hợp công cụ Live Chat Facebook, Zalo

Các công cụ chat trực tuyến trên website sẽ yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân. Từ đây bạn có thể hình thành danh sách thông tin dữ liệu khách hàng một cách chính xác hơn. Dựa trên dữ liệu đó để phát triển định hướng quảng cáo, tiếp thị, chiến lược marketing, khả năng hiệu quả cao hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

Tích hợp Google Analytics

Google Analytics (GA) là một công cụ miễn phí của Google cho phép đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác). 

Tích hợp Google Analytics

Google Analytics cung cấp cho người dùng biết: 

  • Có bao nhiêu người tiếp cận website của bạn thông qua tìm kiếm từ khóa trên Google
  • Có bao nhiêu người truy cập website của bạn mà không qua tìm kiếm (Direct traffic)
  • Có bao nhiêu người truy cập website của bạn qua mạng xã hội (Facebook, Twitter,…)
  • Trang web nào được người dùng ở lại nhiều nhất 
  • Một ngày có bao nhiêu người truy cập ở website của bạn (traffic)
  • Tỷ lệ thoát trang ở trang web nào cao nhất 
  • Người dùng niche của bạn sử dụng thiết bị nào (desktop, mobile) để bạn có thể tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Quốc gia nào xem nội dung website của bạn nhiều nhất để bạn có chiến lược quảng cáo tập trung hiệu quả hơn.

Tích hợp Google Search Console

Google Search Console là công cụ miễn phí được cung cấp bởi Google, sở hữu nhiều chức năng quan trọng giúp quản trị website, cải thiện hiệu suất, cũng như kết quả SEO.

Tích hợp Google Search Console

Website tích hợp Google Search Console sẽ:

  • Giúp Google “ghé đến” website của bạn để thu thập thông tin, giúp website có thể xuất hiện được trên kết quả tìm kiếm.
  • Thống kê được hiệu suất thứ hạng của website trên Google
  • Nắm được tình hình của trang về lập chỉ mục, đường dẫn, spam… hạn chế bị Google báo cáo. 
  • Các chỉ số và thông tin giúp bạn tối ưu website, nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google

Đăng ký Google Maps, Google My Business

Đăng ký Google Maps, Google My Business

Đăng ký Google Maps, Google My Business nhằm mục đích tiếp cận và tạo tính tiện ích cho người dùng khi tìm kiếm trên Google. Website bạn đăng ký Google MapsGoogle My Business sẽ giúp:

  • Quản lý thông tin doanh nghiệp
  • Xây dựng lòng tin thương hiệu với khách hàng
  • Tiếp cận khách hàng nhanh hơn, dễ dàng hơn
  • Tương tác với khách hàng 

Đăng ký Bộ Công Thương cho Website

Đăng ký Bộ Công Thương cho Website

Nâng cao uy tín của Website doanh nghiệp: Đăng ký Bộ công thương cho website được coi là cách nâng cao uy tín website vì tuân thủ đúng theo quy định của Bộ Công Thương. Lúc này, website của bạn sẽ gắn logo dẫn đến đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương, giúp khách hàng yên tâm truy cập, mua hàng. 

Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân: Website được Bộ Công Thương xác nhận các hàng hóa, dịch vụ của bạn là hợp pháp, được phép phân phối và quảng bá giúp củng cố niềm tin vào thương hiệu của bạn hơn.

Tích hợp cổng thanh toán trên website (Zalopay, Ngân Lượng, Paypal, Visa, Master Card,..)

Cổng thanh toán trực tuyến là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua và người bán nhằm giúp người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất, hạn chế các tình huống khách mua “bùng hàng“. 

Chức năng của cổng thanh toán trực tiếp

  • Nhận thông tin giao dịch trực tuyến tại website bán hàng trực tuyến.
  • Xử lý thông tin trên Cổng thanh toán trực tuyến.
  • Xử lý giao dịch tại ngân hàng kết nối thanh toán.
  • Thông báo kết quả và thông tin giao dịch tại website bán hàng trực tuyến.

Lợi ích khi website tích hợp cổng thanh toán trực tiếp:

  • Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đi lại, giảm thiểu chi phí đối với các hình thức thanh toán truyền thống khi thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, Internet, truyền hình cáp…
  • Hạn chế việc mua bán sản phẩm trên website trực tuyến bị gián đoạn 
  • Người dùng có thể đặt niềm tin vào dịch vụ thanh toán nhanh gọn với tính bảo mật thông tin cao, tiêu chuẩn bảo mật khắt khe. Cổng thanh toán điện tử cũng lưu lại lịch sử thanh toán để khách hàng có căn cứ hợp pháp giải quyết các trường hợp khiếu nại.
  • Cổng thanh toán trực tuyến tạo sự thuận lợi cho việc trao đổi, mua bán online, đặt trước các dịch vụ giải trí (book vé xem phim, book vé trò chơi,…), dịch vụ đặt chỗ, book tour…

cổng thanh toán trên website

Các cổng thanh toán trực tuyến phổ biến dành cho website hiện nay là: 

  • Ngân Lượng
  • Zalopay
  • Momo
  • Paypal
  • Visa
  • Master Card

Tích hợp Affiliate vào website

Những trang web bán hàng dùng những CMS thông dụng như OpenCart, WordPress, Shopify,… đều có plugin hỗ trợ tính năng tích hợp tiếp thị liên kết và website. Việc sử dụng plugin có ưu điểm là không can thiệp vào mã nguồn, nên không ảnh hưởng đến vận hành website bán hàng của bạn.

Tích hợp Affiliate vào website

Tích hợp liên kết với đơn vị vận chuyển GHN, GHTK, J&T, Ninja Van,…

Tích hợp liên kết các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…

Tại sao cần tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website?

Tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website giúp doanh nghiệp nhận biết được những điểm mạnh, yếu của website. Ví dụ:

  • Lý do ghé đến/rời đi của khách hàng mục tiêu, thời gian ở lại website dài hay ngắn, từ đó giúp các doanh nghiệp đưa ra giải pháp cải thiện điểm yếu của mình, níu chân khách hàng lâu hơn.
  • Từ việc tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website cũng là cách để bạn nâng cao mức độ thành công của các chiến dịch Marketing, quá trình SEO, truyền thông quảng cáo sau.
  • Các công cụ này còn cho phép bạn biết được mức độ tối ưu hoá nội dung của website đến đâu. Việc này được thể hiện ở sự liên quan giữa các từ khoá được tìm kiếm với sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi công ty.
  • Theo dõi được lịch sử thăng hạng của website
  • Phát hiện kịp thời các sự cố của website để khắc phục, sửa chữa
  • Nắm được các dữ liệu của đối thủ cạnh tranh cùng ngành, cùng lĩnh vực với mình

Có rất nhiều công cụ phân tích, theo dõi website được sử dụng phổ biến hiện nay là Google Analytics, SEMrush, Clicky, Ahrefs...

Nên lựa chọn tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website ở đâu?

Tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website là một trong các dịch vụ phổ biến được sử dụng rộng rãi ngày nay vì những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Quá trình tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website đòi hỏi thời gian, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm cao. Do đó mà bạn nên lựa chọn một đơn vị uy tín để hỗ trợ bạn trong việc này sẽ tốt hơn là bạn tự thực hiện.

Halo Media

Halo Media – Công Ty Thiết Kế Website & Digital Marketing với hơn 7 năm kinh nghiệm, hơn 500 khách hàng tin tưởng hợp tác sẽ là lựa chọn tối nhất dành cho bạn. Trở thành khách hàng dịch vụ tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website của Halo Media, bạn sẽ: 

  • Phát triển thương hiệu, củng cố niềm tin của khách hàng
  • Tối ưu công cụ phân tích, theo dõi website sẽ giúp bạn nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của website và đối thủ của mình. Từ đó giúp định hướng, lên kế hoạch cho các chiến dịch Marketing đạt hiệu quả cao hơn
  • Gia tăng lượng truy cập tự nhiên vào web nhờ khắc phục các điểm yếu của website
  • Tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng hàng triệu khách hàng mục tiêu
  • Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tiết kiệm, hiệu quả, bền vững nhất
  • Tối ưu web chuẩn SEO thân thiện hơn với người dùng, giúp việc sử dụng dễ dàng, chuyên nghiệp và nâng cao tính trải nghiệm.
  • Tương tác với khách hàng 24/7
  • Cung cấp thông tin cần thiết, hữu ích nhất đến người dùng
  • Đặc biệt giúp bạn có cơ hội lên top tự nhiên nhiều hơn nhờ kết hợp với nội dung, hình ảnh chất lượng. Từ đó thúc đẩy doanh số, hiệu quả bán hàng nhờ lượng truy cập nhiều và hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
5/5 - (5 bình chọn)
Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.