Bỏ túi ngay 10 lợi ích của Digital Marketing

Kiến thức là một kho tàng rộng lớn, mỗi lĩnh vực sẽ bao hàm rất nhiều định nghĩa khác nhau. Bạn sẽ chẳng thể ngày một ngày hai mà có thể biết hết được, chi bằng tích tiểu thành đại. Hôm nay Halo Media muốn chia sẻ đến bạn về định nghĩa của Digital Marketingnhững lợi ích mà nó đem lại. Qua bài viết nay Halo Media hy vọng sẽ mang đến bạn những điều hay ho giúp bạn trong hoạt động kinh doanh.

Digital Marketing là gì ?

 

marketing-digital-HALO MEDIA

 

Bạn có thể hiểu rằng Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Qua các hình thức truyền thông điện tử khác nhau, chủ yếu dựa trên môi trường Internet. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: Sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, Tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và Tương tác với khách hàng.

Digital Marketing là giải pháp hữu hiệu với mọi ngành nghề. Bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống. Nhờ Digital Marketing, bạn có thể tiếp cận trong phạm vi khách hàng rộng hơn thời gian ngắn hơn. 

Những thành phần có trong Digital Marketing

Thiết Kế Website

thiet ke website - HALO MEDIA

Trang web là một phần cần thiết trong Kinh doanh Online, Website như là bộ mặt của cả công ty, doanh nghiệp. Để tạo được ấn tượng trong tâm trí của khách hàng, bạn nên chỉnh chu từ cấu trúc, màu sắc, thiết kế cho đến bố cục, nội dung thể hiện được phong cách cá tính và nét nổi bật của mình.

Bạn cần phải có cho mình một website tốt để có thể thu hút khách hàng 

Sẽ chẳng ai có hứng thú ở lại một website không có gì đặc sắc, cho dù bạn có thiết kế đẹp nhưng nội dung không có, tốc độ tải trang lâu, màu sắc giao diện phức tạp…Đó sẽ là lý do để khách hàng không có sự tin tưởng vào website của bạn. Vậy bạn có thấy việc thiết kế có thực sự quan trọng ?

Hiện nay thì cũng có rất nhiều đơn vị Thiết Kế Website chất lượng để bạn có thể tham khảo.

Halo Media có thể tự hào rằng mình là đơn vị Thiết Kế Website chuẩn Seo uy tín

Đến với Halo Media Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện, hiệu ứng độc đáo với sự kết hợp công nghệ hiện đại. 

Website cả bạn sẽ được Chuẩn Seo và được Lên Top trên các công cụ tìm kiếm.

Website sẽ được Tích hợp với mạng xã hội, Tương thích và Thân thiện với các thiết bị di động.

Halo Media luôn đặt chất lượng dịch vụ sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất đạt hiệu quả tốt trong kinh doanh. 

 Tối ưu trên công cụ tìm kiếm (SEO)

Sau khi đã có cho mình một website hoàn chỉnh. Tiếp theo để tiếp cận đến khách hàng, bạn cần phải tối ưu các công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể nhìn thấy bạn dễ dàng nhất.

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Seo) đảm bảo website của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đầu tiên, khi nào ai đó nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào thanh tìm kiếm.
  • Tìm từ khóa phù hợp Nghiên cứu ngành và tìm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Các từ khóa nhắm mục tiêu tối ưu trên các công cụ tìm kiếm Google.
  • Xác định Keywords trên website URL của bạn một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa website là kết hợp các từ khóa URL cho website của bạn.
  • Tối ưu từ khóa cho thẻ tiêu đề Khi bạn mở trình duyệt internet, văn bản bạn nhìn thấy trên đầu hộp thoại chính là thẻ tiêu đề. Đây là các liên kết hiển thị trên thanh công cụ tìm kiếm.

Quảng cáo truyền thông xã hội

quang cao mang xa hoi- halo media

Sử dụng các nền tảng truyền thông để quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hiện nay thì mạng xã hội là một trong những lợi thế chính để bạn có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu  như:

  • Facebook: giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng. Quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả trong việc đạt được mục tiêu doanh nghiệp.
  • Instagram: Một trong những nền tảng giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình. Với 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng; Instagram đang là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh chóng.
  • Twitter: Đang là mạng xã hội giúp bạn tiếp cận gần với những người đang tìm kiếm sản phẩm mới. Theo báo cáo từ Twitter và Research Now, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch bán hàng trực tiếp; 69% người dùng đã mua hàng trực tiếp trên twitter.
  • Tiktok là một thị trường mới khá màu mỡ, tại đây có rất nhiều khách hàng mục tiêu bạn có thể tiếp cận để trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Email Marketing

Có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hay trung gian phân phối đều sử dụng Email Marketing chiếm 82%. Bởi vì:

  • Trên 34% người dân trên toàn thế giới đều sử dụng email
  • Bạn dễ dàng gửi, cung cấp thông tin đến khách hàng

Đó là lý do Email Marketing đang dần trở nên cạnh tranh hơn, một trong những kiến thức về Digital Marketing để tiếp cận gần với khách hàng. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng việc gửi Email để quảng cáo, khi gửi quá nhiều sẽ làm cho khách hàng có suy nghĩ thương hiệu của bạn là thương hiệu giảm giá và sẽ có cảm nhận không tốt.

Quảng cáo PPC (Pay Per Click)

PPC là một hình thức quảng cáo tìm kiếm, bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột đến trang Web của bạn

Ngoài Google Ads, Quảng cáo Facebook cũng là một nền tảng PPC phổ biến. Khách hàng sẽ đa phần tìm kiếm trên Google khi bắt đầu có nhu cầu muốn mua cái gì đó. Rút ngắn được khoảng cách đến gần hơn với khách hàng.

Content Marketing

Khi nhắc đến Digital Marketing thì không thể nào không nói đến Content Marketing, là một trong những phần quan trọng không thể thiếu. Content Marketing là tạo và chia sẻ nội dung bổ ích và liên quan để lôi kéo và duy trì đối tượng khách hàng quan tâm chú ý, kích thích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Khách hàng không chỉ để tâm đến bề ngoài của bạn mà còn xem bên trong của bạn có gì nội dung của bạn có đầy đủ có đáp ứng được những điều họ cần.

Lợi ích của Digital Marketing

Nắm bắt quản lý thông tin hiệu quả 

Với Digital Marketing bạn sẽ có thể thống kê được thông tin, số lượng chính xác những người đã xem trang web của bạn:

  • Số lượng người truy cập 
  • Vị trí của họ 
  • Giới tính, tuổi tác và sở thích của người truy cập
  • Khoảng thời gian họ dành để truy cập vào website của bạn 
  • Nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau
  • Tỷ lệ thoát trang web
  • Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian như thế nào

Hiển thị bảng phân tích tất cả thông tin lưu lượng truy cập này, bạn sẽ biết được nên ưu tiên sử dụng kênh nào chủ đạo. Việc phân tích dữ liệu thời gian thực giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến thuật tiếp thị. Bạn cũng có thể tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của mình bằng cách đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Kiểm tra chất lượng nội dung

Bạn cần phải nên kiểm tra nội dung quảng bá sản phẩm mà mình đã đưa đến khách hàng có tạo được hiệu ứng tốt đến khách hàng không? Khách hàng đón nhận ra sao? Vậy hãy bắt đầu quảng cáo nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Thông qua Digital Marketing, bạn có thể đo chính xác có bao nhiêu người đã xem nội dung tiếp thị của mình. Sau đó, bạn có thể thu thập chi tiết liên lạc của những người tải xuống bằng cách sử dụng biểu mẫu. 

Thiết lập quan hệ với khách hàng tiềm năng

Ấn tượng của bạn đối với khách hàng rất quan trọng, bạn không thể biết được khách hàng nào sẽ mua sản phẩm, dịch vụ nhưng bạn vẫn luôn nhiệt tình và vui vẻ, xây dựng nhận thức với các khách hàng sẽ tạo cho họ cảm giác thân thiện và gần gũi họ sẽ nhớ đến mình hơn khi lần sau có nhu cầu. Digital sẽ hỗ trợ bạn điều này.

Lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những yêu cầu trong chiến dịch marketing. Digital Marketing sẽ giúp các chiến dịch tiếp cận đúng và hiệu quả đối tượng khách hàng. Mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều cung cấp những lựa chọn về nhân khẩu học, về thói quen mua sắm, sở thích và hành vi cụ thể của hàng triệu người dùng.

Tiết kiệm chi phí hơn so với truyền thống

Digital Marketing giúp các doanh nghiệp chạy các quảng cáo với chi phí thấp so với các kênh truyền hình, đài phát thanh…. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tự điều chỉnh chi phí quảng cáo của mình cho phù hợp.

Đạt doanh thu cao hơn

Digital Marketing hiệu quả dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi cao, nó sẽ mang lại vô số lợi ích có lợi cho doanh nghiệp về mặt doanh thu:

Quảng cáo bạn cần các tiêu chí sau:                     

  • Có bố cục tốt cho phép điều hướng dễ dàng
  • Sử dụng nền tảng kỹ thuật số để hiểu các hành vi của khách hàng
  • Đưa ra ý tưởng phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Sử dụng nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số để thu thập dữ liệu hữu ích

Với kỳ vọng tăng trưởng doanh thu tốt hơn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có cơ hội mở rộng khách hàng của mình thông qua Digital Marketing.

Cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ  

Bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn và các tập đoàn lớn. Tạo cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể cạnh tranh. Bởi rất khó để các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh với công ty lớn do ngân sách và nguồn lực hạn chế. Duy trì khả năng cạnh tranh với chiến thuật tiếp thị hiệu quả và giá cả phải chăng để các thương hiệu nhỏ có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Các hình thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo ấn phẩm rất tốn kém và đòi hỏi ngân sách lớn mới có được vị trí hiệu quả. Tuy nhiên, Digital Marketing có giá cả phải chăng hơn, cho phép doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể thực hiện.

Digital Marketing, các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình trên toàn quốc hoặc thậm chí là quốc tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không giới hạn ở một địa điểm cụ thể, bạn có thể sử dụng Digital Marketing để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trên toàn cầu. Điều này cho phép các doanh nghiệp nhỏ tìm đối tượng mới cho các sản phẩm và dịch vụ của họ dễ dàng hơn với một trang web hấp dẫn và giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Tìm hiểu thông tin đối thủ cạnh tranh  

Sử dụng các công cụ của Digital Marketing, người phụ trách Marketing có thể phân tích nhiều thông tin về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Nó sẽ giúp bạn tận dụng mọi cơ hội có thể trong thời gian ngắn. Bạn có thể thấy những gì họ đang làm để chiếm thế thượng phong và tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Do đó, bạn có thể tìm ra các cơ hội tiếp thị và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. 

Ứng dụng mô hình truyền miệng (Word-of-Mouth Concept) 

Truyền miệng là một trong những mô hình mà tất cả những người làm kinh doanh mong muốn. Các kênh xã hội sử dụng chính mô hình này để phát triển, họ cho phép người sử dụng chia sẻ, bình luận và thể hiện sự quan tâm với từng trạng thái của những người dùng khác.

Nếu một quảng cáo của bạn trên Facebook chỉ có 5 người xem nhưng 5 người quan tâm chia sẻ cho nhiều người khác thì chắc hẳn chiến dịch quảng cáo của bạn đã tương đối thành công. Vì chưa hẳn là nhiều người vào xem nhưng không gây được hiệu ứng, họ không muốn truyền lại cho người khác, chỉ những người biết thì đã biết còn những người không biết thì vẫn không biết được thông tin. Khi họ quan tâm, họ sẽ tìm hiểu và từ đó, tỷ lệ chuyển đổi của bạn được gia tăng hơn. 

 Dễ dàng và nhanh chóng điều chỉnh chiến lược và chiến thuật marketing

Với các chiến dịch tiếp thị truyền thống như quảng cáo trên TV hoặc báo chí, bạn phải đợi cho đến khi chiến dịch hoàn tất mới có thể xem kết quả. Thậm chí, bạn phải đợi hàng tuần hoặc vài tháng để xác định chiến lược nào đang hoạt động.

Tuy nhiên, Digital Marketing sẽ cho phép bạn xem kết quả thời gian thực của các chiến dịch và điều chỉnh chiến thuật của mình để cải thiện kết quả.

Lợi ích của Digital Marketing là giúp bạn dễ dàng phân tích trang Web, xác định xem lượng khách truy cập vào Website của mình, xem trang nào họ truy cập nhiều và họ dành thời gian bao lâu cho mỗi trang. Bạn cũng có thể thấy thời gianlưu lượng truy cập trang web cao nhất cũng như theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trên toàn trang web.

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *