09340.78.340

20 Best Practices Để có một trang Web tốt nhất – Phần 2

Trong  chủ để 20 Best Practices Để có một trang Web tốt nhất vì có rất nhiều điều cần quan tâm nên bài viết khá dài nên bài viết chia thành 2 phần. Và đây là Phần 120 Best Practices Để có một trang Web tốt nhất nếu bạn chưa đọc.

Ở bài này thì mình tiếp tục liệt kê ra 10 yếu tố nữa, bổ sung thêm các bài học để cho bạn hoàn thiện một Website tốt nhất

11. Làm Nội Dung Trang Web tốt hơn

Nội dung trên trang web của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chuyển đổi khách truy cập và hấp dẫn các công cụ tìm kiếm, nhưng rất khó để cân bằng cả hai, đúng vậy.

Nếu bạn chưa biết cách để viết content Website tốt nhất thì tham khảo ở bài này.

11 Quy Tắc Vàng Khi Viết Content Cho Website Bạn Không Thể Bỏ Qua

 

Làm nội dung trên các trang dịch vụ của bạn để chuyển đổi khách truy cập

Mọi người thường truy cập các trang dịch vụ của bạn để tìm hiểu thêm thông tin về công ty và dịch vụ của bạn.

Tạo nội dung chất lượng cao trên các trang dịch vụ cho phép mọi người dễ dàng xác định:

  1. Dịch vụ / sản phẩm là gì
  2. Một số tính năng của dịch vụ / sản phẩm
  3. Bạn làm gì để cung cấp dịch vụ / sản phẩm này
  4. Những lợi ích của việc lựa chọn bạn cho dịch vụ / sản phẩm này là gì
  5. Cách liên lạc với bạn (CTA)

Highlight, làm nổi bật những lợi ích của dịch vụ của bạn, không chỉ là các tính năng. Rốt cuộc, bạn đang cố bán chúng bằng cách sử dụng dịch vụ của bạn, phải không?

Chỉ tập trung vào các tính năng của dịch vụ của bạn sẽ đưa bạn ngang hàng với mọi trang web hoặc doanh nghiệp khác cung cấp giống nhau.

Thực hiện theo các mẹo này sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Viết nội dung trên blog của bạn để “giáo dục” khách hàng

Người dùng có xu hướng vào đọc một bài viết trên blog để trả lời một câu hỏi chuyên sâu nào đó của họ.

Nếu Trang web không có chức năng blog – thêm nó vào.

Nếu làm đúng thì blog là chìa khoá để tăng hạng và có được những lượng truy cập “Xịn” trên các công cụ tìm kiế

Có thể bạn thắc mắc – “Không lẽ Blog mà cũng hữu dụng dữ vậy? Tui cũng từng viết rồi mà có được vậy đâu

Có lẽ vì blog của bạn quá nông cạn, tự quảng cáo quá đà hoặc đang nhắm mục tiêu từ khóa mà sẽ không bao giờ được xếp hạng

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo các blog phù hợp với doanh nghiệp của bạn, độc đáo, chuyên sâu và hữu ích, đồng thời tránh tự quảng cáo quá mức.

 

Một vài topic phổ biến và perform tốt bao gồm:

  • Trả lời những câu hỏi phổ biến liên quan tới doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn
  • Những hướng dẫn, “làm thế nào để …” cho những thứ mà khách hàng muốn làm hoặc muốn tìm hiểu.
  • Thông tin chuyên sâu, hữu ích liên quan đến một dịch vụ hoặc chủ đề cụ thể nếu không bạn sẽ không thể đưa vào trang dịch vụ của mình.

Thực hiện theo các mẹo này sẽ giúp bạn giáo dục khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu và giúp bạn xếp hạng cao hơn và tiếp cận đối tượng rộng hơn trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Thêm vài típ bạn có thể xem xét:

  • Từ khóaSEO trên trang cực kỳ quan trọng đối với cả trang dịch vụ và blog – đảm bảo rằng bạn đang nghiên cứu và thực hiện những điều này một cách chính xác hoặc có một chuyên gia hỗ trợ bạn.
  • Sử dụng các tiêu đề thích hợp để phân biệt các phần khác nhau của nội dung của bạn.
  • Nội dung của bạn nghe tự nhiên khi đọc to.
  • Sử dụng một kiểu phông chữ và kích thước dễ đọc.
  • Giữ cho các đoạn văn bản không quá dài
  • Sử dụng các dấu đầu dòng thay vì dấu phẩy

12. Sử dụng cụm chủ đề (Content Cluster) hoặc silo

Chủ đề Cụm hoặc Silo chỉ là cách nâng cao để tổ chức nội dung trang web của bạn. Khi được thực hiện chính xác, các kỹ thuật này có thể có tác động tích cực đến thứ hạng và khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.

Để thực hiện điều này, bạn sẽ tạo một Trang trung tâm (Pillar) bao quát một chủ đề cụ thể.

Sau đó, bạn tạo ra khoảng 15-20 blog về các chủ đề phụ khác nhau (Cluster) của chủ đề chính. Những blog chủ đề phụ sẽ chỉ liên kết đến Trang trung tâm và các blog khác trong cùng một cụm.

Sử dụng cụm chủ đề (Content Cluster) hoặc silo
Minh họa chiến lược Cluster Topic.

 

Hubspot đã làm rất tốt khi không chỉ thực hiện chiến lược này mà còn giải thích nó cho công chúng:

Mình sử dụng chiến lược này trên nhiều trang web khách hàng của mình và đã thành công trong việc này.

 

Minh họa chiến lược Cluster Topic
Minh họa chiến lược Cluster Topic

13. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Hẳn là bạn đã từng nghe nói tới việc bạn cần một website thân thiện với thiết bị di động tới nhàm chán rồi. Đúng vậy, nó là một practice theo mình là quan trọng nhất trong list này.

Giao diện Website Responsive hay còn gọi là giao diện đáp ứng, đó là điều nhất định phải có. Nếu trang web của bạn không đáp ứng với kích thước màn hình và hiển thị chính xác trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính thì bạn gần như không có trang web. Hoặc bạn phải bỏ ra một số tiền lớn để làm giao diện cho thiết bị điện thoại, máy tính bảng.

Giao diện Responsive thân thiện thiết bị di động
Giao diện Responsive thân thiện thiết bị di động

Đây không chỉ là “thảm hoạ” với người truy cập mà còn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng. Khi không có Website thân thiện Mobile , bạn đã gây nguy hiểm cho thứ hạng và lưu lượng truy cập của mình. Bạn không thể không có trang web thân thiện với thiết bị di động nữa – nó trở thành tiêu chuẩn công nghiệp và bạn sẽ mất lưu lượng truy cập nếu không theo thời gian .

14. Tối ưu hóa tốc độ

Nếu bạn không phải là người đầu tiên, bạn là người cuối cùng.

….Ok, không nhất thiết.

Nhưng theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group, 47% khách truy cập mong đợi một trang web tải trong chưa đầy 2 giây và 40% khách truy cập sẽ rời khỏi trang web nếu quá trình tải mất hơn 3 giây. Bạn cần trang web của mình như càng nhanh càng tốt.

3 giây là tất cả để bạn mất một khách hàng tiềm năng cho đối thủ cạnh tranh.

Tốc độ Website không những ảnh hưởng đến trãi nghiệm người dùng (UX) mà còn ảnh hưởng đến thứ hạng tiếm kiếm trên Google. Nếu Website bạn chậm chắc chắn Google không ưu tiên bạn rồi.

Trang Web của bạn tải trong bao lâu ?

Cách kiếm tra tốc độ Website ở đây.

15. Sử Dụng Analytics Tracking

Bạn không cần phải có một nền tảng về tiếp thị kỹ thuật số và phân tích dữ liệu để có thể thiết lập và giám sát thành công lưu lượng truy cập, mục tiêu và chuyển đổi.

https://websitedesignaustintexas.com/wp-content/uploads/2019/02/website-analytics-tracking.png

Minh họa của một máy tính hiển thị thông tin phân tích trang web.

Rốt cuộc, nếu mục tiêu của bạn là tạo doanh số hoặc khách hàng tiềm năng thông qua trang web của bạn, bạn sẽ không muốn có quyền truy cập vào thông tin này chứ? Có rất nhiều tài nguyên trực tuyến sẽ giúp bạn tự làm việc này, nhưng nếu bạn có một nhà thiết kế web thì họ sẽ có hoàn toàn không gặp khó khăn gì khi kết nối trang web của bạn với Google Analytics và thiết lập mục tiêu để theo dõi ở mức cơ bản.

16. Dùng Landing Pages

Bạn có đang quảng cáo trên Facebook hay Google Ads?

Thay vì cố gắng hướng lưu lượng truy cập từ thị trường mục tiêu của bạn trực tiếp đến trang chủ hoặc trang dịch vụ của bạn, hãy xem xét việc tạo các landing page cụ thể cho mục tiêu người dùng của bạn.

Landing page là một trang độc lập chỉ có thể truy cập bởi đối tượng mục tiêu của bạn khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn và nên được thiết kế với một mục tiêu duy nhất (CTA). (Đăng ký, gọi điện thoại, hình thức liên lạc, vv).

17. Thiết kế Website chuẩn SEO luôn cập nhật SEO cho Website của bạn

Website chuẩn SEO lên top google
Website chuẩn SEO lên top google

Bạn thiết kế Website mà không quan tâm Website của bạn đã chuẩn SEO  không  ? Các bài viết chuẩn SEO hay chưa ?

Đó là một điều cần quan tâm khi tiến hành Ra mắt và vận hành Website kể cả suy trì Website, bởi vì Website chuẩn SEO thật sự quan trọng.

Các công cụ tìm kiếm như Google luôn cập nhật các thuật toán và tiêu chuẩn của họ khi phân tích và xếp hạng các trang web.

Những cập nhật này có thể xảy ra nhiều lần trong một năm và có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể về thứ hạng cho hàng triệu trang web, bao gồm cả trang của bạn.

Bằng cách giữ vững thứ hạng SEO Website , bạn tự định vị để tránh bất kỳ sự sụt giảm nghiêm trọng nào trong bảng xếp hạng hoặc mất lưu lượng truy cập.

18. Giữ Website của bạn an toàn

Cho dù bạn có bán sản phẩm trực tuyến hay không, trang web của bạn cần được bảo mật. Không chỉ vì sự an toàn của khách truy cập mà còn vì sự an toàn của chính trang web.

Hàng triệu trang web bị hack mỗi năm do:

  • Các chủ đề hoặc plugin không an toàn hoặc lỗi thời
  • Thiếu cập nhật bảo mật
  • Mật khẩu yếu
  • Lỗ hổng chính sách bảo mật
  • Data Leaks

Giữ an toàn cho bản thân và khách truy cập bằng cách thực hiện các bước chủ động sau:

  • Cài đặt Chứng chỉ SSL để cho phép kết nối được mã hóa vào trang web của bạn.
  • Cài đặt plugin bảo mật tương thích với trang web của bạn.
  • Yêu cầu nhóm phát triển web của bạn đảm bảo rằng nền tảng CMS và plugin của bạn luôn được cập nhật lên phiên bản mới nhất. *
  • Điều này KHÔNG có nghĩa là bạn truy cập vào nền tảng CMS của mình và cập nhật thủ công mọi thứ – điều này có thể khiến trang web của bạn thành một CỤC GẠCH và dừng hoạt động. Các bản cập nhật cho nền tảng và plugin CMS của bạn phải luôn được quản lý và hoàn thành bởi nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web có kinh nghiệm (Ví dụ như Halo Media – Công ty thiết kế Website chuẩn SEO chuyên nghiệp).

19. Machine Learning & AI

Alexa, Siri, Google RankBrain – những công nghệ này đang hiểu mọi người và những gì họ đang tìm kiếm tốt hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để tận dụng những công nghệ này?

Điều này quay trở lại mục #11 – viết nội dung trang web tốt hơn. Nội dung và trải nghiệm người dùng cho trang web của bạn càng tốt, thứ hạng của bạn càng cao và cơ hội của bạn sẽ càng thu hút được sự chú ý của các công nghệ tiên tiến này.

20. Progressive Web Apps (PWA)

Nói một cách đơn giản, PWA là các trang web được ngụy trang dưới dạng một ứng dụng cho các ứng dụng di động.

PWA cho phép bạn cài đặt một trang web trực tiếp từ trình duyệt vào điện thoại hoặc thiết bị tương thích – giống như một ứng dụng gốc. Nó thậm chí sẽ hoạt động ngoại tuyến.

Nó đã được nói về trong nhiều năm nhưng vẫn chưa phổ biến.

Các công nghệ đã được phát triển làm cho tính năng này trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp tương lai có thể có trong thiết kế web.

Có đáng để cập nhật trang web của bạn không?

Thông thường câu hỏi chỉ đơn giản là:

Có đáng để dành thời gian, công sức và tiền bạc để cập nhật một trang web đã và đang hoạt động ổn (theo nhiều chủ sở hữu) không?

Câu trả lời là CÓ.

Gần 50% số người đã cho rằng thiết kế của một trang web là một yếu tố số một của họ trong việc xác định độ tin cậy của một doanh nghiệp – một ý kiến được hình thành chỉ trong nửa giây!

Mỗi năm có hàng ngàn trang web mới được ra mắt và thiết kế mới được tạo ra. Mỗi chiếc được thiết kế để tạo ảnh hưởng với khách truy cập và để thực hiện những gì mà các đối thủ cạnh tranh đã làm.

Mỗi năm bạn bỏ bê trang web của bạn là một năm bạn gây nguy hiểm cho doanh nghiệp của bạn.

Tái đầu tư vào trang web của bạn để theo kịp với thiết kế trang web và các tiêu chuẩn tốt nhất.

Trang web của bạn sẽ cảm ơn bạn – và khách truy cập của bạn cũng vậy.

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *