TOP 10 cách tối ưu trang sản phẩm trên website để chốt đơn liên tục.

Các nhà kinh doanh online luôn muốn website của mình được hiển thị trên TOP Google, được nhiều người truy cập và tăng khả năng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn đang sở hữu một website bán hàng, thì chắc chắn việc tối ưu trang sản phẩm trên website sẽ là một việc làm hết sức cần thiết nếu bạn muốn tăng trải nghiệm khách hàng và chốt đơn dễ dàng hơn.

Ở bài viết dưới đây, Halo Media sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức liên quan đến việc tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp cửa hàng online tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và đem về doanh thu siêu to, khổng lồ cho bạn nhé!

tối ưu trang sản phẩm trên website

Điều gì khiến cho trang sản phẩm trên website của bạn trở nên hoàn hảo?

Theo Rosara Joseph – chiến lược nội dung tại VentureWeb: ” Mục tiêu cực quan trọng của các trang sản phẩm của bạn là xây dựng sự tự tin của người dùng bằng cách cung cấp tất cả các thông tin cần thiết cho quyết định mua hàng và làm cho quy trình trở nên trực quan và đơn giản nhất có thể“.

Có bốn điều kết hợp lại để tạo ra một trang sản phẩm thực sự tuyệt vời:

  • Sản phẩm của bạn. 
  • Thương hiệu.
  • Copywriting.
  • Thiết kế trang và trải nghiệm khách hàng.

Dưới đây, Halo Media sẽ cung cấp cho bạn những cách hay ho để tối ưu trang sản phẩm trên website của mình.

trang sản phẩm trên website halo media

Cách tối ưu trang sản phẩm trên website

Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Theo một nghiên cứu thực tế gần đây đã cho thấy hình ảnh có kích thước và độ phân giải lớn có thể tăng doanh thu bán hàng online lên đến 9% so với trước. Việc đầu tư vào chất lượng hình ảnh, sẽ giúp website bán hàng của bạn tăng tỉ lệ bán được hàng.

Những hình ảnh được thêm vào website phải đảm bảo nổi bật, tải nhanh với các tùy chọn phóng to thu nhỏ nhưng vẫn hiển thị hình ảnh rõ ràng. Nếu được, bạn hãy thêm các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau để giúp khách hàng có thể hình dung rõ hơn về sản phẩm họ định mua.

Và bạn đừng quên yếu tố “công cụ tìm kiếm” khi đề cập đến hình ảnh nhé. Sử dụng mô tả một cách chính xác, giàu từ khóa và có liên quan đến sản phẩm có thể dẫn đến sự thúc đẩy về việc SEO, tối ưu trang sản phẩm trên website, tăng kha khá lượt truy cập từ các công cụ tìm kiếm hình ảnh đó.

tối ưu hình ảnh sản phẩm halo media

Tối ưu tên sản phẩm

Khi vào một trang web bán hàng hay các trang thương mại điện tử, người dùng thường có xu hướng tìm kiếm sản phẩm bằng cách search các từ khóa, tính năng hay phổ biến nhất là tên sản phẩm.

Để tối ưu trang sản phẩm trên website hãy đảm bảo title (tiêu đề) của phẩm là duy nhất trên website bán hàng đó. Để thực hiện được điều này, bạn có thể đặt title của sản phẩm theo công thức: Tên sản phẩm + Model + đặc tính nổi bật.

Tối ưu hóa content mô tả sản phẩm

Từ ngữ cũng rất quan trọng nếu bạn muốn tối ưu trang sản phẩm trên website. Các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn nên được đưa vào trong cả thẻ tiêu đề và META description của trang. Cũng cực kỳ có lợi cho việc SEO khi thêm vào các từ khóa trong chuỗi URL của sản phẩm.

Xem thêm: Cách tối ưu SEO META description tăng lượt truy cập vào trang web

Ngoài việc gây ấn tượng với các công cụ tìm kiếm, bạn cũng nên quan tâm tới từ khóa mô tả trong tiêu đề của sản phẩm và phải đảm bảo rằng tiêu đề đó cung cấp đầy đủ các thông tin, thu hút khách hàng.

Tiêu đề sản phẩm thì ngắn gọn nhưng phần mô tả sản phẩm nên cung cấp thêm nhiều thông tin khác nhau, nêu rõ chi tiết, và sử dụng các từ khóa có liên quan, tránh việc việc cho có, không rõ ràng. Phần mô tả là một phần quyết định xem người dùng có nên tiếp tục tin tưởng, mua hàng của bạn hay không?

tối ưu content sản phẩm halo media

Tối ưu trang sản phẩm trên website bằng việc đăng tải video

Để tối ưu trang sản phẩm trên website theo xu hướng thời đại, ngoài những hình ảnh thông thường bạn có thể kết hợp với các hình ảnh xoay 360 độ hay các video giới thiệu sản phẩm ngắn. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn trông chất lượng hơn, người dùng cũng cảm thấy như được đi mua hàng trực tiếp, dễ dàng hơn khi đặt niềm tin vào bạn.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng các sản phẩm có hình ảnh, video đính kèm thường thu hút và nhận được nhiều lượt đặt hàng hơn các sản phẩm không có video.

Kèm theo mỗi sản phẩm, bạn có thể cung cấp video để người dùng xem trực tiếp mà không cần phải chuyển sang trang khác. Video bạn xây dựng càng độc đáo và hữu ích thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ càng cao. Không những thế, những video này cũng rất tuyệt vời trên các cung cụ tìm kiếm hay trên các trang mạng xã hội. 

Tối ưu tùy chọn sản phẩm

Một số loại sản phẩm sẽ có màu sắc, kích thước khác nhau, nên bạn có thể thêm vào các tùy chọn để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Thậm chí là thông báo số lượng hàng còn lại trong kho cho từng loại.

Ví dụ đối với sản phẩm nhiều màu sắc, bạn có thể thêm các tiền hoặc hậu tố màu sắc cho tên của biến thể sản phẩm. Mỗi khi nhấp vào 1 biến thể, hình ảnh sản phẩm lại thay đổi màu sắc giống với tên, đây là điều có thể gia tăng chuyển đổi cho trang sản phẩm.

Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể so sánh và đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua. Đây là cách khá hiệu quả bạn có thể áp dụng nếu muốn tối ưu trang sản phẩn trên website của mình

Hiển thị đầy đủ các ưu đãi, khuyến mãi có lợi cho khách hàng.

Việc hiển thị rõ ràng các ưu đãi khuyến mãi có lợi cho khách hàng như: miễn phí vận chuyển, chính sách đổi trả linh hoạt… sẽ tối ưu trang sản phẩm trên website, thúc đẩy các động cơ mua hàng của người dùng, cho họ có thêm động lực và lý do chính đáng để mua hàng từ website của bạn chứ không phải là một nơi khác.

Giới trẻ ngày nay có xu hướng sẽ từ bỏ đơn hàng nếu phí vận chuyển quá cao so với dự định của họ. Nếu bạn miễn phí vận chuyển và có chính sách hoàn trả cùng với điều kiện đi kèm thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy đảm bảo những nội dung này được hiển thị to, rõ ràng và công khai ngay trên trang chủ website của bạn nhé.

Hiển thị lượt mua, đánh giá sao, feedback của khách hàng về sản phẩm

Tâm lý người tiêu dùng sẽ thường vào xem các đánh giá trước khi họ quyết định có nên mua hàng hay không. Việc đưa các lời đánh giá lên trang sản phẩm của website sẽ như là một bằng chứng thiết thực, chứng tỏ chất lượng sản phẩm của bạn đến khách hàng. Đây là một việc làm hết sức đơn giản để tối ưu trang sản phẩm trên website.

Theo nghiên cứu, tính năng đánh giá sản phẩm có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 18%. Bạn có thể lấy vài đánh giá hay nhất thêm ngay vào trang chủ của bạn, kèm thêm đó có thể là họ tên và hình ảnh để tăng thêm độ uy tín cho website cũng như những sản phẩm mà mình cung cấp.

hiển thị đánh giá sản phẩm halo media

Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm

Một trong những cách để tối ưu trang sản phẩm trên website là tăng khả năng lan truyền cho sản phẩm đó. Khi khách hàng tìm thấy được sản phẩm ưng ý, có khả năng là họ sẽ chia sẻ với bạn bè của mình hay đơn giản là đăng lên Facebook. Thật thú vị phải không nào?

Nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang sản phẩm

Mục tiêu cuối cùng của trang sản phẩm chẳng phải là bán được hàng hay sao? Vậy nên, để tối ưu trang sản phẩm trên website chắc chắn không thể thiếu bước này.

Nút “Thêm vào giỏ hàng” hay “Mua ngay” là thành phần quan trọng nên cần phải thật sự nổi bật. Khu vực xung quanh không nên có quá nhiều chi tiết để làm khách hàng mất tập trung hoặc giảm sự nổi bật của CTA. Nó cần được nhìn thấy ngay khi vừa vào trang. 

CTA kêu gọi mua sản phẩm halo media

Trò chuyện trực tiếp

Nếu người mua vẫn còn bâng khuâng, không chắc chắn sau khi xem sản phẩm của bạn, họ hiếm khi kết thúc quá trình trải nghiệm bằng việc mua hàng. Mọi việc bạn cố gắng để tối ưu trang sản phẩm trên website dường như trở nên vô hiệu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải đưa tính năng trò chuyện vào tất cả các trang sản phẩm của bạn, để người mua có thể dễ dàng đặt ra những câu hỏi cũng như nhận phản hồi nhanh chóng từ bạn.

Việc có sự đầu tư xác đáng, chú trọng tối ưu trang sản phẩm trên website luôn luôn là một hành động mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Là sự ưu tiên bạn cần phải quan tâm nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành người mua sau đó trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu

Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách

Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing

Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp

Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar

Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà

Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng

Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo

Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *