Website luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Sở hữu một website riêng chính là cách giúp các Doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu và tối ưu hoá khả năng bán hàng trực tuyến của mình.
Mục lục
Website là gì?
Website là 1 hoặc tập hợp các trang mạng (web page) liên quan có thể chứa văn bản, hình ảnh, âm thanh và video, v.v. Trang đầu tiên của website được gọi là trang chủ (home page). Mỗi website có một địa chỉ internet (tên miền / URL) cụ thể mà bạn cần nhập vào trình duyệt của mình để truy cập một website. Một website được lưu trữ trên một hoặc nhiều máy chủ và có thể được truy cập bằng cách truy cập trang chủ của nó bằng mạng máy tính. Website được quản lý bởi chủ sở hữu của nó có thể là cá nhân, công ty hoặc tổ chức.
Phân loại website
Phân loại website theo cấu trúc
-
Website tĩnh
Website tĩnh là loại website không có hệ thống quản lý, không có cơ sở dữ liệu (database) nên khi muốn thêm mới hoặc chỉnh sửa bất cứ thành phần nội dung nào cũng phải sửa trong code.
-
Website động
Website động là loại website có phần quản trị, có database. Người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm bớt, xóa bỏ các thành phần nội dung của trang web thông qua công cụ quản trị được thiết kế sẵn.
Phân loại website theo mục đích sử dụng
Website được tạo ra bởi bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cũng có mục đích rất rõ ràng. Cụ thể các mục đích này được phân loại như sau:
-
Website thông tin, tin tức
Website thông tin hay còn gọi là website tin tức là một trong những loại website phổ biến nhất hiện nay. Một cách dễ hiểu, những trang web này được tạo ra với nhiệm vụ chính là chia sẻ thông tin như báo điện tử, trang tin tức trực tuyến, blog cá nhân,…
– Báo điện tử, ví dụ: dantri.com.vn, vnexpress.net, vtv.vn,…
– Trang tin điện tử, ví dụ: baomoi.com, 24h.com.vn, kenh14.vn, cafef.vn,…
Mọi người thường nhầm lẫn giữa báo điện tử và trang tin điện tử nếu chỉ nhìn vào hình thức thiết kế website. Cách phân biệt đơn giản nhất là Báo Điện Tử sẽ có thông tin về Tổng biên tập, còn trang tin điện tử thì không.
– Blog cá nhân, ví dụ: dovanphuong.com, thachpham.com, levantoan.com,…
-
Website giới thiệu cá nhân/ công ty / tổ chức
Website này được tạo ra nhằm mục đích quảng bá hình ảnh cho một cá nhân, một công ty hoặc một tổ chức nào đó. Ví dụ:
– Một ca sĩ có thể xây dựng trang web để chia sẻ các sản phẩm âm nhạc, hình ảnh hoạt động nghệ thuật của mình, ví dụ: mylinh.me
– Một chuyên gia về chứng khoán có thể xây dựng trang web để chia sẻ những thành tựu mà mình đã đạt được cũng như thông tin để khách hàng liên hệ khi cần tư vấn
– Một công ty có thể xây dựng website giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của công ty ví dụ: halomedia.com.vn
-
Website bán hàng / thương mại điện tử
Đây là một trong những loại hình website phổ biến nhất hiện nay vì nhu cầu mua hàng trực tuyến của khách hàng ngày một tăng cao. Nắm bắt được xu hướng thị trường, rất nhiều nhà kinh doanh tập trung xây dựng các “cửa hàng ảo” cho doanh nghiệp của mình để khách hàng có thể tự do tham quan, mua sắm bằng các cú click chuột. Sử dụng website để kinh doanh tiết kiệm khá nhiều chi phí so với mô hình kinh doanh truyền thống nên hình thức này đang là sự lựa chọn tối ưu cho những cá nhân hay doanh nghiệp mới bắt đầu.
Bên cạnh đó, các website về thương mại điện tử ngày càng nổi trội chiếm ưu thế như: tiki.vn, sendo.vn, shopee.vn, chotot.vn,…cũng trở thành địa điểm mua bán sôi nổi.
-
Mạng xã hội
Mạng xã hội đã trở thành “sân chơi” cho rất nhiều người bởi tính năng giao lưu trực tuyến của nó giúp gắn kết mối quan hệ của mọi người từ mọi miền. Nhờ vào lượng người truy cập ngày càng nhiều, các nhà kinh doanh cũng bắt đầu tận dụng nền tảng này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến khách hàng.
Một số website mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như: Youtube, TikTok, Facebook, Twitter, Instagram, Linkedin . Ngoài ra, ở Việt Nam có mạng xã hội Zalo, Lotus,…
-
Diễn đàn (forum)
Giống như mạng xã hội thì bản chất của diễn đàn cũng là nơi kết nối giữa các thành viên. Tuy nhiên, về thâm niên hoạt động thì mô hình diễn đàn ra đời trước và từng có một thời hoàng kim trước khi mạng xã hội lên ngôi như ngày nay. Ví dụ như: webtretho.com, tinhte.vn, vfo.vn,…
-
Website giải trí
Trong quá khứ cũng có rất nhiều website giải trí nổi trội như haivl.vn, đây là nơi các bạn trẻ thường chia sẻ các hình ảnh, nội dung vui nhộn nhưng theo thời gian các website này cũng dần bị mai mọt không còn sức hút như xưa.
Website quan trọng như thế nào?
Website đóng 1 vai trò cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như gia tăng danh tiếng. Tuỳ thuộc vào mục đích xây dựng website mà khi đi vào hoạt động, website đó sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho người chủ. Xây dựng một website có khả năng tương tác tốt với khách hàng, chuẩn SEO, chuẩn SEM, tốc độ tải web….. là các yếu tố quan trọng để website tương thích với các thuật toán google giúp website tiếp cận tốt khách hàng hoặc những quảng cáo của bạn.
Website còn là một trong các yếu tố tạo nên niềm tin của khách hàng đối với Doanh Nghiệp hay thương hiệu của chính bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Tầm quan trọng của website thường được minh chứng rõ ràng thông qua cá nhân và Doanh nghiệp như sau:
Xem thêm: https://halomedia.com.vn/lam-sao-de-biet-duoc-website-chuan-seo/
Tầm quan trọng của website đối với cá nhân
-
Tiếp cận thị trường thế giới
Một trong những tầm quan trọng của website phải kể đến đầu tiên đối với cá nhân/tổ chức là giúp cho bạn tiếp cận được thị trường thế giới một cách nhanh chóng. Sở hữu một website cá nhân về bất kì lĩnh vực nào cũng giúp bạn cung cấp thông tin đầy đủ, nhanh chóng đến các đối tượng mục tiêu của bạn.
- Tạo dựng niềm tin, nâng cao danh tiếng
Các tổ chức về kinh tế, chính trị hay sức khoẻ có thể cập nhật mỗi ngày về các diễn biến thế giới cho mọi người cùng tham khảo. Dễ dàng theo dõi, kiểm soát, tìm kiếm nhu cầu khách hàng. Từ đó, tổ chức dễ dàng tìm thấy các mục tiêu tiềm năng, nâng cao danh tiếng của bản thân.
-
Cơ hội toả sáng trong lĩnh vực của mình
Trong thời đại chạy đua với công nghệ như ngày nay đã mở ra một cơ hội lớn cho các tổ chức và cá nhân tiếp cận khách hàng. Không có bất cứ giới hạn hay phân biệt nào, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình nguồn khách hàng tiềm năng nhất và luôn có cơ hội để toả sáng trong lĩnh vực của mình.
Tầm quan trọng của Website đối với Doanh Nghiệp
-
Xây dựng data khách hàng và tiếp thị trực tiếp.
Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp đầu tiên phải kể đến là tiếp thị trực tiếp cho khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin hay mua sắm trên website của bạn, bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của họ để tư vấn cụ thể hơn hoặc để xác nhận thông tin thanh toán. Từ các thông tin dữ liệu đó, bạn có thể gửi cho họ email quảng cáo tiếp thị, giảm giá và thông báo sản phẩm mới cho những lần tiếp theo.
-
Thiết lập và phát triển thương hiệu
Khi điều hành website riêng, chúng ta có thể toàn quyền kiểm soát, cũng như chỉnh sửa, cập nhật các nội dung và giao diện của nó tuỳ theo nhu cầu ở mỗi thời điểm. Về lâu dài, để không bị thụt lùi so với các đối thủ, bạn thậm chí có thể củng cố thương hiệu và để lại ấn tượng thông qua các nâng cấp giao diện mới. Tầm quan trọng của website giúp cho khách hàng dễ dàng liên tưởng sản phẩm với thương hiệu của bạn hơn.
Khách hàng rất hiếm khi để lại phản hồi của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn tại các cửa hàng trực tiếp, nhưng họ thường xuyên làm điều này trên các cửa hàng ảo. Thông qua các phản hồi, đánh giá, khiếu nại hay thắc mắc của họ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể hoàn thiện hơn mỗi ngày để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.
-
Website giúp dễ dàng tích hợp với các nền tảng, hội nhập quốc tế
Một website không chỉ hoạt động độc lập mà nó còn cho phép dễ dàng tích hợp với phần mềm khác mà bạn sử dụng. Ngày nay, các nền tảng thương mại điện tử đang rất phổ biến với người tiêu dùng, bạn có thể tận dụng các nền tảng này để liên kết với website của bạn, từ đó giúp khách hàng trải nghiệm đa dạng hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
-
Đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị sáng tạo
Một thực tế rằng không phải cứ sở hữu website thì sẽ tăng doanh số. Để phát huy được tầm quan trọng của website trong việc thu hút khách hàng, đầu tiên bạn phải kết hợp của các chiến lược SEO và các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok... Các chiến thuật phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện này là chạy quảng cáo Facebook và Google để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.
Halo Media – Công Ty TNHH Giải Pháp & Truyền Thông với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến ở lĩnh vực thiết kế Website & Digital có thể giúp bạn tạo nội dung cho trang web của mình bằng cách nghiên cứu và kết hợp các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm. Halo Media luôn mang đến những giải pháp tối ưu nhất, chi phí tốt nhất với mong muốn tối ưu hoạt động kinh doanh của khách hàng.
Bài viết liên quan
Tất tần tật về tên miền, phân loại, cách chọn domain hiệu quả nhất
Khi bạn muốn thiết kế xây dựng website thì tất cả mọi người điều mong
Th12
Hướng Dẫn Tạo Popup Cho Website WordPress Đơn Giản Chi Tiết
Khi bạn thiết kế website để quảng bá sản phẩm dịch vụ hay bán hàng thì
Th9
Các lỗi Web thường gặp bạn cần biết – Nguyên nhân và cách khắc phục
Các lỗi Web HTTP thường gặp nguyên nhân và các khắc phục khi truy cập
Th8
12+ Plugin SEO WordPress tốt nhất cần phải biết 2023
Trong bài viết này, Halo Media sẽ giới thiệu đến bạn 12+ plugin SEO WordPress
Th8
Rank Math Vs Yoast SEO: So Sánh Plugin SEO Nào Tốt Nhất? 2023
Khi bạn sử dụng WordPress để thiết kế Website thì chắc chắn bạn sẽ biết
Th8
11 Plugin Tạo Landing Page WordPress Miễn Phí Tốt Nhất Hiện Nay
Nhu cầu tạo landing page ngày càng nhiều bởi những hiệu quả mang lại nhờ
Th6