Tại Sao Website Có Traffic Cao Nhưng Lại Không Có Đơn Hàng?

Website có traffic cao nhưng lại không có đơn hàng? Nghe tưởng chừng là vô lý nhưng trên thực tế, không ít nhà kinh doanh đang đau đầu với vấn đề này. Vậy lý do đến từ ai, doanh nghiệp hay khách hàng? Làm sao để khắc phục tình trạng đó? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Halo Media để tìm được câu trả lời xác đáng nhé.

tại sao website có traffic cao nhưng lại không có đơn hàng

Tại sao website có traffic cao nhưng lại không có đơn hàng?

Lý do đến từ phía bạn

Website của bạn thực sự tệ hơn bạn nghĩ

website tải chậm

Tệ ở đây không chỉ về hình thức mà về cả nội dung đăng tải của bạn không đủ sức ấn tượng. Các tính năng trong trang web chưa hiện đại hóa và còn nhiều thiếu sót. Bên cạnh đó còn gặp các vấn đề về kỹ thuật như tốc độ tải trang quá chậm, bị rò rỉ dữ liệu thông tin của khách hàng,… khiến khách hàng có trải nghiệm không vui vẻ khi ghé đến đây.

Hình ảnh minh họa trong website chưa đủ sức hấp dẫn, độ phân giải thấp

do-phan-giai-hinh-anh

Hình ảnh là một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ đến quyết định của người dùng. Nhưng lỗi của bạn lại lựa chọn những hình ảnh chưa đủ sức hấp dẫn và tệ hơn là độ phân giải thấp, đem đến trải nghiệm không trực quan cho người dùng. Chính vì thế, rất dễ hiểu khi website của bạn có traffic nhưng lại không có đơn hàng

Website của bạn chưa tương thích với các thiết bị truy cập, trình duyệt khác nhau

website không tương thích với thiết bị di động

Người dùng Internet ngày nay rất đa dạng thiết bị truy cập từ PC, Laptop, Smartphone, Tablet,… Nếu thiết kế website mà không tương thích với đa dạng thiết bị truy cập thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự bỏ qua lượng lớn khách hàng tiềm năng cho mình. Và tất nhiên là khi website của bạn không được chuẩn responsive thì khách hàng khó có thể ở lại trang web lâu và đi đến quyết định mua hàng. 

Nút mua hàng của bạn gặp sự cố không kích hoạt các đơn hàng

nút mua hàng

Đôi khi bạn không chú ý rằng khách hàng muốn mua hàng của bạn nhưng nút giỏ hàng lại gặp sự cố khiến họ không thể đi đến bước cuối cùng này. Do đó hãy thường xuyên check các tính năng của website để đảm bảo rằng website của bạn vẫn hoạt động trơn tru, tạo mọi điều kiện tốt nhất để khách hàng mua sắm, thăm quan trang web. 

Giao diện trang web của bạn không thiết kế tối ưu, gây rối mắt cho người dùng

màu sắc website

Hẳn đây là một trong những lý do khách hàng cảm thấy “bực mình” khi ghé qua website của bạn và chắc chắn họ sẽ không chọn mua hàng ở một website thế này. Bởi thiết kế giao diện có tầm quan trọng rất lớn trong dẫn dắt tâm lý người dùng. Một website có bố cục không gọn gàng, rành mạch và liên kết giữa các mục nhỏ sẽ khiến người xem không cảm thấy thuyết phục lựa chọn sản phẩm, dịch vụ bên bạn.

Ngoài ra màu sắc của website không đồng bộ cũng khiến người dùng cảm thấy rối mắt, không có sự ghi nhớ trong thương hiệu của bạn được rõ ràng. 

Website của bạn bị trục trặc, server bị ngưng

Đây cũng là một trong các lý do khiến website của bạn không có đơn hàng mà nếu không có sự giám sát thường xuyên sẽ khó nắm bắt kịp thời. Trong thời gian website bị trục trặc, có thể bạn đã bỏ qua một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy khắc trục tình trạng này của website hãy dùng https://www.pingdom.com/pricing để kiểm tra web thường xuyên.

Nút gọi hotline trên website bị lỗi không kết nối được với bạn

Có nhiều khách hàng muốn được tư vấn chi tiết hơn ngoài các thông tin trên trang web do đó họ muốn kết nối đến đường dây nóng của cửa hàng. Sẽ có nhiều sự cố xảy ra khiến cuộc gọi không được thực hiện. Chính vì thế nếu website của bạn không có khách hàng thì hãy kiểm tra thử xem nút gọi hay nút liên lạc khác có gặp vấn đề gì không để kịp thời khắc phục sớm nhất. 

Khách hàng không tìm thấy thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ hay email trên website của bạn

thông tin liên hệ

Không phải khách hàng ghé đến website là 100% họ muốn mua sắm online mà đôi khi chỉ để tham khảo thông tin, giá cả. Nhiều khách hàng yêu thích sự trải nghiệm thực tế bên ngoài để tăng tính thuyết phục và chắc chắn hơn trong quyết định mua hàng. Vì thế bạn nên cung cấp các thông tin của doanh nghiệp mình vào website như số điện thoại, địa chỉ trực tiếp hay email nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Một số website tự thiết kế hoặc thiết kế giá rẻ khá sơ sài sẽ không chú ý những thông tin “nhỏ nhưng có võ” này, cũng chính vì thế mà vô tình đánh mất lượng khách hàng cực kỳ tiềm năng. 

>>> Xem thêm: Thiết Kế Website Giá Rẻ, CÓ NÊN HAY KHÔNG?

Bạn bắt khách hàng “phải đăng ký” mới được mua hàng

Nhiều nhà kinh doanh muốn khách hàng đến với website của bạn phải thực hiện ít nhất một thao tác chuyển đổi nào đấy nên đã thiết kế một số tính năng “bắt buộc” với người dùng. Nhưng bạn nên nhớ rằng khách hàng có rất nhiều lựa chọn thay thế, nên không chọn bạn thì họ vẫn được đón tiếp bởi hàng trăm ngàn đối thủ của bạn ngoài kia.

Hãy thân thiện với khách hàng hết mức có thể, đừng sử dụng các nút chuyển đổi bắt buộc đối với người dùng vì không những gây ra sự khó chịu cho họ mà còn làm thương hiệu của bạn mất điểm trầm trọng trong mắt khách hàng. 

Bạn không cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi

giao hàng tận nơi

Một trong những lý do khiến cho mua sắm online trở thành xu hướng đó là giao hàng tận nơi. Chỉ với vài cú click chuột, khách hàng đã dễ dàng hoàn thành việc mua hàng và được giao đến tận địa chỉ họ ở. Website của bạn cho phép mua sắm online, thanh toán online nhưng lại không cung cấp dịch vụ giao hàng thì quả thật là một thiếu sót quá lớn và chắc chắn hơn 90% khách hàng sẽ không chọn mua hàng ở web của bạn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị giao hàng như giaohangnhanh, giaohangtietkiem, Viettel post, Ninjavan… bạn có thể hợp tác với các đơn vị này để đem sản phẩm của mình đến tận nơi cho khách hàng để tiết kiệm thời gian, công sức cho cả đôi bên. 

Bạn hỗ trợ, phản hồi cho khách hàng quá chậm

phản hồi khách hàng chậm

Điều tối kỵ nhất đó là để khách hàng phải chờ đợi. Bạn có biết rằng trong thời gian chờ đó, khách hàng của bạn có thể rời đi bất cứ lúc nào vì họ có thể được đáp ứng nhu cầu bởi các cửa hàng khác nhanh hơn. Cũng chính vì để giảm thiểu tình trạng này, trong thiết kế website có cho phép liên kết chat bot với các ứng dụng khác như messenger, zalo chat,… để khi khách hàng để lại những thắc mắc, bạn có thể phản hồi nhanh chóng nhất có thể, tăng tính thuyết phục thúc đẩy quyết định mua diễn ra. 

Lý do đến từ khách hàng

lý do khách hàng không mua hàng trên website

Ngoài 12 lý do đến từ doanh nghiệp thì vẫn có 7 lý do đến từ khách hàng:

  • Khách hàng thích tìm hiểu thông tin sản phẩm bằng điện thoại vì tiện ích mọi lúc, mọi nơi nhưng họ muốn mua hàng bằng những thiết bị to hơn như PC, laptop hay tablet. Do đó, đôi khi tìm kiếm xong, họ quên mất rằng họ đã rời đi mà chưa mua gì trên website của bạn. 
  • Khách hàng không đưa ra quyết định mua hàng ngay. Có thể bạn nhìn thấy thời gian người dùng trên trang rất lâu từ 5-10 phút nhưng cuối cùng họ không mua hàng là do có thể họ đang làm nhiều việc một lúc và cũng có thể họ chỉ đang tham khảo sản phẩm bên bạn. 
  • Đường truyền Internet không ổn định, thiết bị truy cập gặp sự cố… có vô vàn lý do khiến cho khách hàng không thể thực hiện thao tác mua hàng mặc dù họ đang thực sự có nhu cầu. 
  • Khách hàng chần chừ nên không thể đưa ra quyết định mua hàng. Một thống kê trung bình cho thấy có đến 44% khách hàng sẽ hủy giỏ hàng của họ vào bước thanh toán cuối cùng vì nhiều lý do khác nhau như không đủ khả năng chi trả hoặc họ chưa thực sự hài lòng với sản phẩm của bạn. 
  • Khách hàng không rành về công nghệ nên cũng có thể họ chỉ ghé đến thăm quan cửa hàng online của bạn rồi rời đi chứ không biết thực hiện các thao tác mua hàng. 
  • Khách hàng bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh nên họ không chọn bạn vì được giới thiệu đến với cửa hàng khác. 
  • Khách hàng muốn ghé đến cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nên họ không mua hàng qua website. 

Làm sao để khắc phục tình trạng website không có khách hàng? 

ý tưởng thiết kế website đẹp - Halo Media

Trên đây, Halo Media đã tổng hợp các lý do phổ biến nhất của tình trạng trang web có traffic cao nhưng lại không có đơn hàng và phần lớn bạn có thể thấy là nguyên nhân đến từ chính bạn. Nhưng đừng vội lo lắng, Halo Media – Công Ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp & Digital Marketing có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải trên với các giải pháp:

Tùy thuộc vào phân tích dữ liệu và tình trạng thực tế của website bạn, đội ngũ nhân viên, chuyên viên của Halo sẽ tư vấn hỗ trợ để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất. Vì thế còn chần chờ gì nữa không liên hệ ngay cho Halo Media để vực dậy khả năng kiếm tiền vượt trội của Website bạn ngay hôm nay!

5/5 - (4 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

Cách Thiết Kế Banner Miễn Phí Bằng Canva

Bạn muốn thiết kế banner đẹp mắt và chuyên nghiệp mà không cần sử dụng

Top 15 Web kiếm tiền Online uy tín tốt nhất 2023

Làm việc online đang là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các

Top 5 trang web tạo mã QR online miễn phí tốt nhất 2023

Với những tiến bộ công nghệ nhanh chóng ngày nay, không có gì ngạc nhiên

TOP 6 Lý Do Khiến Traffic Website Của Bạn Sụt Giảm Nghiêm Trọng

Website vốn dĩ hoạt động rất hiệu quả nhưng bất ngờ bạn phát hiện lưu

Top 3 trung tâm đào tạo Digital Marketing uy tín nhất

Lĩnh vực Digital Marketing ngày càng phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong

Top 7 Công Ty Digital Marketing Được Đánh Giá Tốt Hiện Nay

Sự phát triển công nghệ 4.0 mạnh mẽ, lĩnh vực Digital Marketing cũng cũng phát

One thought on “Tại Sao Website Có Traffic Cao Nhưng Lại Không Có Đơn Hàng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *