Top 15 Cách Tăng Lượt Truy Cập Website Hiệu Quả

Bạn đã có website công cụ kinh doanh hiệu quả nhưng rất ít người tìm đến. Vậy phải cần cách tăng lượt truy cập website như thế nào đây ? Cùng Halo Media tìm hiểu toàn bộ về cách tăng lượt truy cập website trong bài viết sau đây nhé !

Tìm hiểu khái niệm lượt truy cập website là gì ?

Lượt truy cập website - cách tăng lượt truy cập website

Truy cập website (traffic) là một hành động của người dùng truy cập vào trang web thông qua địa chỉ URL,lượt truy cập đó sẽ cho các webmaster và SEOer biết được số lượng người dùng vào website. Các trang web khác nhau sẽ có lượng truy cập trung bình khác nhau. Các lượt truy cập vào các trang chia sẻ tin tức sẽ nhiều hơn các trang bán hàng. Giá trị lượt truy cập sẽ tăng lên khi có một người dùng truy cập vào một trang web bất kỳ. Đây là yếu tố mà các nhà đầu tư SEO hướng đến.

Phân loại cách tăng lượt truy cập website theo các nguồn

Lượt truy cập website sẽ được phân loại theo nhiều nguồn khác nhau. Các nguồn chính cần quan tâm dưới đây :

  • Organic traffic : đây là cách tăng lượt truy cập website từ kết quả tự nhiên trên công cụ tìm kiếm Google.
  • Paid Search, Display : lưu lượng truy cập website từ các chiến dịch quảng cáo Google Adword có trả phí.
  • Direct Traffic : lượt truy cập vào url website trực tiếp mà không cần thông qua các website trung gian nào khác. Có thể người dùng truy cập website thông qua lưu cache url website vào trình duyệt hoặc lưu trang web vào bookmark.
  • Social Traffic : lượt người truy cập đến từ các trang mạng xã hội ( Facebook, Twitter, Linkdin,…)
  • Referral Traffic : lưu lượng truy cập từ các website khác giới thiệu, có thể thông qua một backlink hoặc các banner quảng cáo website trên các trang giới thiệu.
  • Email : nguồn truy cập từ các liên kết website trên email marketing.

Tại sao trang web của bạn cần tăng lượt truy cập website ?

Liệu bạn có chắc website có thực hiện đúng và theo một cách hiệu quả chưa ? Lưu lượng truy cập chính là thước đó để xác định nhanh chóng cho một webiste. Việc tăng lượt truy cập website mang lại nhiều tác dụng cho website của bạn :

  • Phủ sóng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Công nghệ điện tử ngày càng phát triển thì việc thương hiệu của bạn sẽ có nhiều người tiếp xúc và biết đến thương hiệu hơn. Việc tăng lượng truy cập cho website sẽ là hình thức phủ sóng thương hiệu ít tốn kém hơn và cũng nhanh chóng, rộng rãi hơn khi sử dụng nền tảng ỉnternet thay cho việc sử dụng các phương pháp marketing truyền thống tốn nhiều tiền bạc như phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời,…

  • Tăng lượng người tiếp cận thông tin về doanh nghiệp

Mối quan tâm của người thiết kế website có dạng về tin tức, blog chia sẻ là càng nhiều người biết tới trang càng hiệu quả.

Nếu website được đầu tư nhiều từ nội dung, hình ảnh, chất lượng giao diện nhưng lại không có người biết đến thì thực sự lãng phí công sức và chưa hiệu quả.

  • Tăng khả năng bán và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Một khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu mua hàng rất cao từ đó tăng khả năng bán hàng và tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Việc kéo khách hàng đến website kinh doanh bán hàng online, các sàn thương mại điện tử, hàng hóa, dịch vụ,… rất quan trọng thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

>>>Xem thêm : Làm sao để website được nhiều người biết đến? Mục tiêu,cách tăng lượt truy cập website hiệu quả

Ưu điểm của việc tăng lượt truy cập website hiệu quả

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà các SEOer luôn mong muốn khi thiết kế website bán hàng là hướng đến tìm cách tăng lượt truy cập website. Việc kéo lượt truy cập mang lại nhiều lợi ích cho trang web của bạn như :

  • Tiếp cận được khách hàng tiềm năng và đưa thông điệp sản phẩm/dịch vụ của bạn tới khách hàng nhanh chóng
  • Tạo độ uy tín cho website doanh nghiệp
  • Góp phần làm tăng thứ hạng SEO của website
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, mở ra nhiều cơ hội bán hàng trên website.

Các cách tăng lượt truy cập website miễn phí mà lại hiệu quả

Cách tăng lượt truy cập miễn phí

1.    Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm Google

Khi bạn tạo một hồ sơ doanh nghiệp và tối ưu nó trên Google thì bạn sẽ nhận được lượt truy cập nhiều hơn 17 lần so với doanh nghiệp không có đầy đủ hồ sơ.

Để có nhiều lượt truy cập tự nhiên cho website bạn lưu ý bạn quên liên kết trang web của bạn.

Những lí do bạn phải làm từ việc bổ sung hồ sơ doanh nghiệp:

  • Miễn phí và dễ cài đặt
  • Cho phép hiển thị tìm kiếm có thông tin và địa điểm doanh nghiệp
  • Làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu qua các nền tảng khác nhau
  • Tạo cơ hội để khách hàng đánh giá
  • Tiếp cận khách hàng ở địa phương, khách hàng tiềm năng một cách trực quan, thấy được hình ảnh cửa hàng, dịch vụ, sản phẩm của bạn.
  • Trao đổi với khách hàng đơn giản và thuận tiện qua mục để lại tin nhắn

2.    Tối ưu SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm Google

Mặc dù cách tối ưu SEO mất rất nhiều thời gian để tăng thứ hạng và thu hút nhiều người xem hơn nhưng nó miễn phí và rất hiệu quả. Nó bao gồm nhiều công việc trong SEO như :

  • Cần xây dựng nội dung content chất lượng
  • Tói ưu từ khóa cho tiêu đề SEO
  • Đặt ra từ khóa trọng tâm ở tiêu đề
  • Thêm các từ khóa vào tên, thẻ alt của ảnh để Google biết được nội dung của ảnh
  • Các URL phải đảm bảo thân thiện với SEO
  • Thẻ Meta Description phải có chứa từ khóa chính
  • Xây dựng backlink : liên kết trang web của bạn đến các trang web khác làm tăng lượt truy cập chất lượng, khi nhiều trang web uy tín trỏ về website, Google sẽ hiểu trang web bạn thật sự uy tín.

3.    Đăng tải link lên tài khoản mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những công cụ marketing miễn phí mà lại rất phổ biến hiện nay. Mặc khác nó còn đóng vai trò trong viêc tăng lượng truy cập webiste. Bạn có thể đăng tải và quảng cáo trang bán sản phẩm/ dịch vụ của mình thành khách truy cập website.

4.    Sử dụng kênh Youtube

Một cách để tăng lượng truy cập từ kênh youtube là bạn sẽ chèn vào một đoạn nhỏ để nói cho người xem truy cập vào link website để nhận được lợi ích nào đó. Ví dụ như “ Hãy bấm vào link hiển thị trên video để biết cách làm thế nào tăng lượt truy cập website” hoặc có thể đặt link website dưới phần mô tả.

5.    Sử dụng Email Marketing

Đây là một chiến dịch hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài việc tương tác và giữ chân khách hàng cũ, còn có thể quảng cáo hiệu quả sản phẩm/ dịch vụ, chương trình khuyến mãi đói tượng khách hàng mục tiêu. Với chi phí quảng cáo hợp lý và hiệu quả thì email marketing được phát triển rất mạnh mẽ vì tính khả thi của nó.

Lưu ý vấn đề tiêu đề của email, ảnh hưởng đến việc người dùng có mở email hay không. Nếu email không được mở thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượt truy cập website nào từ người dùng.

6.    Nghiên cứu – tập trung vào các từ khóa dài

Việc tìm kiếm từ khóa có vai trò quan trọng trong hiệu quả của SEO, bạn phải tìm hiểu khách hàng của bạn là ai? Họ có những nhu cầu gì ? Họ sẽ tìm kiếm từ khóa nào khi muốn tìm sản phẩm/ dịch vụ của bạn ? Một bài viết hay sẽ chưa chắc là điều khách hàng tìm kiếm. Từ khóa ngắn dù có lượng tìm kiếm cao nhưng sẽ gây khó khăn việc tăng thứ hạng, từ khóa dài ít cạnh tranh hơn và cụ thể lại là cách đưa website bạn dễ lên thứ hạng nhanh hơn.

7.    Tạo cộng đồng diễn đàn trực tuyến cho website

Tự do hoạt động trên các diễn đàn hội nhóm, chủ động tìm cộng đồng có khách hàng tiềm năng và tìm cách gia nhập nó. Tham gia vào các cuộc bình luận và cung cập những thông tin giá trị. Tránh các hàng động quảng bá lặp đi lặp lại và đưa url vào bình luận không được Google đánh giá cao.

8. Quảng cáo miễn phí bằng Google Maps

Là một cách quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng ở gần doanh nghiệp của bạn. Khách hàng dễ dàng tìm được thông tin cơ bản của doanh nghiệp, công ty, cửa hàng trên Google Maps cụ thể chính là địa điểm, mã số thuế, giờ hoạt động,…

9. Tạo content ở dạng video

Đa số 80% người dùng sẽ xem video bạn đăng tải và 20% sẽ đọc nội dung của bạn đầy đủ. Người xem video có xu hướng dễ hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của người dùng. Tiếp thị sử dụng video có doanh thu tăng nhanh hơn so với những cách tiếp thị khác. Tầm ảnh hưởng của video hiệu quả hơn hẳn so với một đoạn văn dài, nội dung video hấp dẫn, thu hút khách hàng đến với website.

Cách tăng lượt truy cập website có phí

10. Google Ads

Đây là cách tăng lượt truy cập website mà bạn phải trả tiền để Google đưa website bạn lên vị trí top Google trên trang hiển thị tìm kiếm kết quả tìm kiếm. Khi trang web nằm ở vị trí đầu tiên thì khách hàng truy cập sẽ nhiều hơn. Google sẽ tính phí khi có người nhấp vào quảng cáo, không tính lượt hiển thị.

11. Quảng cáo Google Maps

Thông qua Google Ads, bạn có thể tùy chọn cho doanh nghiệp mình hiển thị trên Google Maps. Quảng cáo Google Maps để thu hút khách hàng địa phương, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm vị trí của doanh nghiệp.

12. Quảng cáo trên mạng xã hội

Bạn phải trả phí để hiện thị thông tin liên quan (bài viết, quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi,…) tới doanh nghiệp của mình trên mạng xã hôi của khách hàng .

13. Quảng cáo mạng hiển thị

Quảng cáo hiển thị là quảng cáo trực tuyến (có thể là hình ảnh hoặc văn bản), nó được xuất hiện trong nhiều nền tảng khác nhau như website, Facebook, Instagram ,… thu hút tối sự chú ý từ người xem. Sử dụng các banner có hình dáng và kích cỡ khác nhau, có thể sử dụng video, hoạt họa, hoặc bất kỳ phương thức truyền đạt thông tin nào khác.

14. Quảng cáo offline cho các buổi sự kiện

Các buổi gặp mặt offline để doanh nghiệp tăng cường quảng bá thương hiệu của mình. Sự kiện là nơi những người có ảnh hưởng trong ngành và có chung chí hướng. Thông qua các buổi sự kiện sẽ được tiếp xúc với phương tiện truyền thông, thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

15. Influencer Marketing

Cách tăng lượt truy cập website này người tiêu dùng có thể ảnh hưởng từ những người ảnh hưởng (influencers), khách hàng tin tưởng sẽ dựa vào những người này để tìm sản phẩm tiêu thụ của họ. Bạn chọn influencer có tầm ảnh hưởng, liên hệ và trao đổi với họ có chấp nhận quảng cáo sản phẩm của bạn không. Nếu họ chấp nhận thì bạn là người làm nội dung và đưa cho họ quảng cáo. Bạn sẽ tăng được lượt truy cập quảng cáo nhờ những người này.

Xem cách tăng lượt truy cập website bằng cách nào

  1. Alexa

Alexa - Cách tăng lượt truy cập website

Alexa là sản phẩm của một công ty thuộc sỡ hữu của Amazon – hiện trở nên rất nổi tiếng

Đây là một công cụ đơn giản, chỉ cần nhập tên miền và  nó hiển thị ngay một loạt số liệu thống kế cho trang web:

  • Khách truy cập , lượt truy cập và số lần xem trang
  • Tỷ lệ lưu lượng truy cập theo quốc gia
  • Chỉ số tương tác
  • Tỷ lệ lượt truy cập website từ công cụ tìm kiếm
  1. Similar Web

Similar Web - Cách tăng lượt truy cập website

Công cụ kiếm tra lượt truy cập website bằng Similar, sẽ nhận được các số liệu thống kế như sau:

  • Tổng số lượt truy cập
  • Số trang mỗi lượt truy cập
  • Thời lượng truy cập trung bình
  • Tỷ lệ thoát

Và mỗi loạt thống kê khác có liên quan :

  • Lưu lượng truy cập theo quốc gia
  • Nguồn lưu lượng truy cập
  • Các trang web giới thiệu hàng đầu
  • 5 từ khóa không phải trả tiền hàng đầu
  1. SEMrush

Semrush - Cách tăng lượt truy cập website

Công cụ truy cập kiểm tra lượng truy cập website tổng thể, số liệu thống kế mà công cụ hiển thị :

  • Khách truy cập duy nhất
  • Lượt truy cập
  • Số trang mỗi lượt truy cập
  • Thời lượng truy cập trung bình
  • Phân tích lưu lượng truy cập quốc gia

Thông qua bài viết này, Halo Media đã giới thiệu đến bạn những cách tăng lượt truy cập website. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra website riêng thân thiện, load nhanh, tối ưu trên các nền tảng ,.. thì đó là yếu tố giúp khách hàng trải nghiệm trang tốt hơn và thông tin các cách tăng lượt truy cập website hiệu quả lâu dài.

Hãy liện hệ ngay hotline 0934.078.340 hoặc để lại lời nhắn tại Halo Media để tạo ngay cho mình một website có nền tảng tối ưu SEO tốt nhất cho doanh nghiệp.

>>> Tham khảo thêm : Cách tăng lượt truy cập hiệu quả

5/5 - (5 bình chọn)
Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.