09340.78.340

5 Vấn Đề Cần Giải Quyết Ở Trang Chủ Website 

Dường như trong chúng ta khi bắt đầu thực hiện một việc gì đều sẽ gặp đôi lần sai sót nhưng chúng ta chưa chắc biết hết được những điểm sai đó của mình và tìm ra được lỗi giải quyết đúng đắn. Việc đưa ra hướng giải quyết phụ thuộc rất lớn vào việc xác định vấn đề mình đang mắc ở lỗi nào để đưa ra ý kiến phù hợp. Cùng điểm qua 5 vấn đề thường gặp ở Trang Chủ Website. Để biết được Trang Chủ Website của bạn có đang mắc những sai lầm này không. Tìm hiểu phân tích và chọn ra giải pháp hợp lý nhé !!!

Những thành phần cơ bản có trong Trang Chủ Website

trang-chu-website

Header

Header là tên danh mục nằm ở đầu trang Web. Header là thanh nơi hiển thị các danh mục con trong trang Web giúp người truy cập dễ dàng nắm bắt toàn bộ các trang con của Website. Bên trong header thường chứa các thành phần bao gồm Site ID, Home link, Menu định hướng, Giỏ hàng, Hộp tìm kiếm (Search box). 

Home link

Home link chính là đường dẫn liên kết đến Trang Chủ Website. Bạn chỉ cần click vào link này bạn sẽ được chuyển đến màn hình Trang Chủ Website ngay lập tức Home link có thể được lồng vào logo Website, hoặc được gán vào những từ mô tả dễ hiểu như “Trang chủ” hay “Home”

Hộp tìm kiếm (Search box)

Tại đây người dùng có thể tìm kiếm thông tin mình mong muốn một cách nhanh chóng. Trong mỗi thiết kế website thì đây là điểm cần được quan tâm và chú trọng. Cung cấp cho người dùng sự nhanh chóng, tiện lợi không tốn quá nhiều thời gian và công sức khi tự tìm kiếm nội dung sản phẩm trong vô vàn nội dung đã đăng tải.

Site ID

Site ID chính là tên website thường được đặt ở bên góc trái của Trang Chủ Website. Site ID bạn thường thấy nhất là hình logo hay một đoạn slogan ngắn của Website.

Thanh menu điều hướng

Nơi tập chung các trang con của Website được đính kèm link dẫn đến các trang mục khác trong website. Di chuyển đến trang nhờ sự liên kết sẵn với link sẽ tạo cho người dùng sự tiện lợi nhanh chóng đi đến các trang họ mong muốn mà không cần thực hiện quá nhiều thao tác. 

Slider

Slider là danh mục web thường được đặt ngay bên dưới header. Slider sẽ bao gồm những cuộc ảnh khác nhau được cài đặt thêm nút điều hướng để giúp người dùng dễ di chuyển qua các slide khác. Slider cần được thiết kế đẹp, chỉnh chu vì nó sẽ là hình ảnh đầu tiên tạo ấn tượng với người dùng khi truy cập vào website của bạn. Slider có thể là các sản phẩm yêu thích, các ưu đãi hoặc là video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Content 

Ngoài giao diện hình ảnh đẹp thì các mục nội dung của Trang Chủ Website là phần quan trọng cực kỳ quan trọng nó làm nên tâm hồn cho mỗi website. Phần này cần phải được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ nhìn, đẹp mắt, thông tin hấp dẫn sẽ thu hút được khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn.

Nội dung trong trang website cần chứa các thành phần cơ bản sau đây:

  • Page Title ( Tiêu đề trang web): đầu phần nội dung với tiêu đề sẽ được in đậm với phông chữ to nhằm thu hút người dùng mang đến vấn đề khiến khách hàng tò mò có hứng thú muốn tìm hiểu.
  • Breadcrumb navigation là thanh điều hướng phân cấp, giúp cho người dùng xác định được mình đang ở vị trí nào trong trang web. Từ đó có thể di chuyển đến các mục trên website một cách nhanh chóng. Phần này sẽ được đặt ngay ở đầu nội dung trang.
  • Content đây là phần nội dung chính cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hay các bài viết chia sẻ dạng blog trên website. Bạn sẽ có thể chỉnh sửa nội dung đã đăng tải sao cho phù hợp với doanh nghiệp ở từng thời điểm.
  • Paging navigation ( Điều hướng phân trang ):Giúp cho phần nội dung của bạn được sắp xếp logic rõ ràng nhìn trang chủ Website của bạn dễ nhìn thiện cảm hơn . Điều này vừa trang chủ website của bạn chạy nhanh hơn, không cần tốn quá nhiều thời gian cuộn chuột chỉ để tìm thấy thông tin mình mong muốn. Điều hướng phân trang sẽ thường được đặt ở đầu hoặc cuối trong phần nội dung trang.
  • Thanh thông tin thường để chia sẻ các thông tin phụ như ngày đăng bài, tác giả, số lượt người xem bài viết,…
  • Thanh chia sẻ mạng xã hội thường là nút link chia sẻ trang qua các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram hay Twitter,…

Bạn có thể tham khảo qua:

11 Quy Tắc Vàng Khi Viết Content Cho Website Bạn Không Thể Bỏ Qua

Giỏ hàng

Thiết kế Trang Chủ Website bán hàng thì bạn không thể nào thiếu mục giỏ hàng nó là yếu tố quyết định doanh số bán hàng trực tuyến. Giỏ hàng là một biểu tượng giỏ hàng được đặt ở góc bên phải Trang Chủ Website giúp cho khách hàng nắm được số lượng sản phẩm đã chọn và tổng tiền. Khi họ click vào giỏ hàng để xem chi tiết thì các thao tác giao dịch như hình thức vận chuyển, thanh toán rồi đặt mua sẽ được hiển thị giúp nhanh chóng chốt đơn khách hàng.

Banner

Banner là một tấm ảnh lớn với nội dung hấp dẫn sinh động để thu hút khách hàng ngay khi vào Trang Chủ Website. Banner sẽ được đặt phổ biến ở phần trên cùng (trên phần header). Banner sẽ thường dùng để quảng cáo sản phẩm hay sự kiện đang và sẽ diễn ra của doanh nghiệp.

Footers

Footers là danh mục web nằm ở chân trang, là nơi hiển thị và giới thiệu các thành thành của công ty như thông tin bản quyền website, menu, các link liên kết, thông tin liên hệ,…

Những vấn đề thường gặp ở Trang Chủ Website 

nhung-van-de-thuong-gap-o-trang-chu-website

Khi thực hiện thiết kế trang chủ website đôi khi sẽ gặp một vài vấn đề bạn cần quan sát và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa website công khai.

Đầu tiên nên xác định bạn là ai?

Bạn phải thể hiện làm sao để người xem vào Trang Chủ Website của bạn ngay lập tức họ biết được bạn là ai bạn đang muốn truyền tải điều gì đến người dùng, có thể đưa ra câu trả lời nhanh chóng trong suy nghĩ. Thông thường là qua logo nếu bạn đã có vị thế nhất định trên thị trường hoặc là qua logo kèm theo đoạn giới thiệu ngắn ở chân trang nếu bạn chỉ mới xây dựng thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng logo phải xuất hiện ở vị trí dễ thấy nhất và không được để xảy ra bất kỳ sự nhầm lẫn nào ở đây.

Thông tin mà bạn muốn người dùng biết đến  

Thể hiện rõ ràng cho mọi người hình dung về dịch vụ bạn cung cấp, hay lý do gì để tồn tại website của bạn. Đây là nguyên tắc chung cho dù mục đích trang chủ website của bạn là gì. Bạn có thể lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề tốt nhất là bạn thêm vị trí, nghề nghiệp, dịch vụ kinh doanh chính vào bên cạnh logo hoặc tên website.

Nội dung để thu hút sự chú ý của khách hàng

Nội dung là phần trong thể thiếu trong Website cần được đầu tư kỹ lưỡng để có để nhận được sự quan tâm của khách hàng. Nội dung của bạn không nên quá hỗn tạp chắt lọc một vài nội dung cố định mà khách hàng muốn quan tâm, tránh làm loãng thông tin. Ngoài ra thì Trang Chủ Website có rất nhiều hình thức thể hiện – một số lựa chọn sự đơn giản và tối thiểu thông tin hiển thị trong khi một số khác thì ngược lại. Dù website của bạn thuộc về kiểu nào, bạn cũng nên thiết kế điều hướng thông minh để người xem có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin chủ chốt có giá trị. Đặc biệt, hãy chú ý để menu trở nên thật bắt mắt và tinh gọn.

Điểm khác biệt của bạn so với các đối thủ 

Bạn phải nghiêm túc nghĩ về điều này bởi vì nó liên quan đến thương hiệu của bạn. Ngoài kia có vô số đối thủ cạnh tranh và ai cũng thể tạo nên website đẹp, trang chủ website cuốn hút chẳng kém ai. Vì vậy, để giữ được chân khách hàng ở lại trang chủ website nhờ phần lớn vào sự khác biệt của chính bản thân bạn. Bạn cần có điểm nhấn bằng cách tạo nên một sắc điệu xuyên suốt và nhất quán cho website từ icon, màu sắc, phông chữ cho đến hình ảnh nhằm kể nên câu chuyện thương hiệu chỉ riêng bạn có.

Kêu gọi hành động

Trang chủ Website của bạn gần như hoàn thiện việc còn lại bạn chỉ cần dẫn dắt người dùng đến vị trí kế tiếp mà bạn muốn người dùng tìm hiểu khám phá. Cho dù bạn muốn dẫn dắt họ đến thư viện ảnh sản phẩm, dự án thành công, dịch vụ… bạn  cần phải tạo ra CTA (kêu gọi hành động). CTA có nhiều hình thức thể hiện: nút bấm đơn giản, icon “Xem thêm”…Sử dụng CTA này rất hiệu quả vì nó có thể dẫn dắt người xem lần lượt đến nhiều vị trí khác nhau trong website chứ không chỉ ở mình Trang chủ website

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *