Nói Internet là một không gian đông đúc cũng giống như có rất nhiều ngôi sao trên bầu trời, cát trên bãi biển hoặc các nguyên tử trong một tế bào. Theo thống kê gần nhất hiện nay thì có đến hơn 1,9 tỷ website tồn tại, hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm các thông tin trên Google mỗi ngày.
Chính vì vậy việc làm thế nào để tiếp cận được khách hàng, thu hút họ đến với website của mình là một điều khá là khó khăn. Nội dung của website quyết định phần lớn đến việc khách hàng có ghé thăm website của bạn hay không. Việc quản trị nội dung website là một công việc không thể bỏ qua và cũng rất khó. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ tự tin về năng lực cũng như thời gian thì việc tìm đến một đơn vị có dịch vụ quản trị web sẽ là một lựa chọn tốt nhất hiện nay.
Thực hiện theo 11 nguyên tắc này để đảm bảo nội dung trang web của bạn nhận được sự chú ý mà nó xứng đáng.
Mục lục
1. Biết đối tượng của bạn là ai
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng rất nhiều người viết nội dung website đã đặt bút lên giấy hoặc ngón tay để bàn phím rất lâu trước khi nghĩ về việc họ đang cố gắng tiếp cận ai. Trước khi soạn thảo nội dung, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau: Ai là khách hàng của bạn? Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến trang web của bạn? Làm thế nào họ sẽ tìm thấy trang web của bạn trên mạng?
Khách hàng sẽ tìm thấy nội dung web thông qua nhiều đường dẫn khác nhau. Ví dụ như qua: Chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, liên kết từ các trang web khác, chia sẻ email và kết quả của công cụ tìm kiếm. Nội dung có thể được viết rất tốt và nhiều thông tin, nhưng nếu nó không được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm hiện hành, rất ít người sẽ tìm thấy nó. Hãy nghĩ về Khách hàng của bạn một lần nữa: họ sẽ nhập cụm từ tìm kiếm nào vào Google để tìm kiếm? Hãy đảm bảo bạn đã bao gồm các điều khoản đó trong tiêu đề và mô tả trong bài viết của bạn.
2. Thực hiện theo mô hình kim tự tháp ngược
Người đọc web có thời gian chú ý ngắn, họ sẽ quyết định xem trang web của bạn có thông tin họ cần trong vài giây hay không. Cấu trúc nội dung của bạn như một kim tự tháp lộn ngược hoặc hình nón. Các thông điệp quan trọng nhất sẽ được nằm ở đầu trang. Sau đó, dần dần đi sâu vào các thông tin cụ thể hơn, hỗ trợ. Kết thúc với những thông tin chi tiết.
Ví dụ: Bạn đang viết nội dung cho trang web về một hội nghị. Các chi tiết thích hợp nhất là một mô tả về chủ đề, ngày tháng và vị trí mà Google cho sẽ xuất hiện ở đầu trang. Các chi tiết hỗ trợ như diễn giả và chủ đề bài giảng của họ sẽ theo sau. Các thông tin ít quan trọng hơn, chẳng hạn như các nhà tổ chức hội nghị, lịch sử của chuỗi hội nghị hoặc danh sách các tài nguyên liên quan, sẽ xuất hiện ở cuối trang.
3. Câu cú ngắn gọn, đơn giản
Khoảng thời gian chú ý ngắn của người đọc ngày nay yêu cầu các câu từ 35 từ trở xuống. Vì vậy, nội dung website mà có thể truy cập và dễ đọc sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng hơn.
Tập trung vào việc sử dụng danh từ và động từ; sử dụng trạng từ và tính từ một cách hạn chế.
4. Sử dụng ngôn từ tích cực
Sử dụng động từ chủ động chứ không phải bị động. Chỉ định chủ ngữ của câu. Ngôn ngữ tích cực giúp tạo ra những câu thân thiện với người đọc. Nó cũng giống như việc bạn trực tiếp tiếp xúc với khách hàng vậy. Khi bạn nói chuyện trực tiếp với khán giả “Bạn có thể làm điều đó”, nó hấp dẫn hơn nhiều so với “Nó có thể được làm”.
5. Làm tốt với phần mô tả chung về nội dung của bài viết
Không giới hạn về từ của bạn để mô tả và phân tích về nội dung bài viết.
Thông thường khi khách hàng tìm kiếm bất cứ thông tin gì thì việc quyết định lôi kéo họ truy cập vào website chính là phần mô tả ngay dưới tiêu đề của bài viết.
Là một phần bổ sung, thông tin sản phẩm mô tả cụ thể hơn sẽ giúp trang web của bạn chuẩn SEO và cung cấp cho khách hàng thông tin họ cần để thực hiện các giao dịch mua nó mà đầu tiên chính là bước click vào trang web của bạn và xem sản phẩm.
6. Hạn chế sử dụng các từ ngữ chuyên môn
Web dành cho tất cả mọi người, không chỉ các chuyên gia. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng thông tin là dễ hiểu đối với người không chuyên. Đánh vần các từ viết tắt trên tham chiếu đầu tiên. Tránh sử dụng ngôn ngữ nội bộ. Giải thích các thuật ngữ phức tạp một cách thích hợp. Và cung cấp siêu liên kết đến các bài viết khác, nơi người đọc có thể có thêm thông tin cơ bản về một chủ đề cụ thể nào đó.
7. Đa dạng hóa ngôn từ của bạn
Ngôn từ là vô hạn, chính vì vậy việc đa dạng hóa chúng sẽ giúp khách truy cập của bạn quan tâm, sự đa dạng chính là chìa khóa!
Tạo một danh sách các thuật ngữ mô tả công ty và nhóm của bạn với bất kỳ từ nào bạn sử dụng để có nghĩa tương tự. Chọn lựa chọn hàng đầu của bạn và gắn bó với nó ở khắp mọi nơi trang web của bạn. Nói một cách dễ hiểu hơn là bạn cần tìm kiếm cụm từ hoặc từ có thể tổng thể về trang web của bạn để giúp khách hàng dễ hình dung và đây cũng chính là từ khóa giúp khách hàng tìm kiếm đến bạn nhiều nhất.
8. Thông tin nội dung văn bản rõ ràng
Ngoài việc đưa thông tin quan trọng nhất lên hàng đầu, hãy đảm bảo văn bản dễ đọc lướt qua. Hầu hết những người đọc web sẽ quét trang để tìm ra thông tin cụ thể mà họ đang tìm kiếm nếu họ không tìm thấy nó một cách dễ dàng, họ sẽ không tiếp tục tìm kiếm.
Bạn tin không? Hãy thử chú ý vào lần tới khi bạn mở một trang web mà bạn đã thấy trước đó. Bạn đang đọc từng từ bắt đầu để kết thúc? Hoặc là mắt bạn nhảy xung quanh, tìm kiếm thông tin bạn muốn? Thay vì các đoạn văn bản lớn, hãy sử dụng danh sách có dấu đầu dòng hoặc số. Thay vì một trang văn bản dài, hãy sắp xếp nội dung vào các tab được gắn nhãn.
9. Kết hợp đa phương tiện
Đôi khi, một bức ảnh hoặc video trực tuyến thực sự đáng giá hơn cả ngàn lời nói. Nghiên cứu cho thấy 90 phần trăm thông tin truyền đến não người là hình ảnh và mọi người xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Một biểu đồ dễ đọc cũng có thể thực hiện công việc tốt hơn để giải thích một chủ đề phức tạp hơn là chỉ có văn bản một mình.
Hình ảnh cũng giúp chia nhỏ văn bản, làm cho trang của bạn dễ đọc hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên có ít nhất một hình ảnh trên mỗi trang của trang web của bạn.
10. Chia thành nhiều trang trên website
Điều tuyệt vời của một trang web là nó dễ dàng hướng người đọc từ trang này sang trang khác. Giúp người đọc tìm thấy nội dung tuyệt vời hơn bằng cách liên kết các từ hoặc cụm từ nhất định với các tài nguyên có liên quan khác, đặc biệt là các nội dung trên trang web của riêng bạn. Điều này sẽ giúp giữ cho mọi người tham gia với nội dung của bạn và di chuyển qua trang web của bạn.
Xây dựng các liên kết nội bộ này trong trang web của riêng bạn cũng giúp ích cho công việc SEO Website của bạn, nhưng hãy nhớ rằng các liên kết phải luôn có liên quan và hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp văn bản của bạn với các liên kết, mọi người sẽ thắng biết những gì cần nhấp vào. Google khuyên bạn nên giữ số lượng liên kết trên trang một cách hợp lý.
11. Sử dụng các từ ngữ kêu gọi hành động từ khách hàng (CTA)
Các trang web tốt kết thúc mỗi trang bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ (viết tắt là CTA). Bạn có thể quá sử dụng các nút dễ dàng tùy chỉnh trên trang web của mình. Ví dụ như: nên để nút “liên hệ” để biết thêm thông tin? Một video thú vị kích thích tò mò từ khách hàng? Nút “tải xuống” đối với nhưng nội dung dài, chi tiết? Chiến lược này giúp người đọc hướng đến các khu vực khác trên trang web của bạn và khuyến khích họ quảng bá nội dung của bạn đến bạn bè và gia đình của họ.
Giữ các lời kêu gọi hành động ngắn gọn này và bắt đầu chúng bằng các động từ hành động như Tải xuống, chia sẻ, chia sẻ, tham gia, Đăng ký, Đăng nhập Tìm hiểu thêm về Đồng hồ đeo tay. một siêu liên kết thực sự cho phép người đọc thực hiện hành động mà bạn yêu cầu họ thực hiện.
Công việc quản trị website hay quản trị nội dung web, nói chung, là công việc khó khăn. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn không cần phải viết nội dung hoàn hảo ngay lần đầu tiên! Khi nội dung của bạn đang hoạt động, bạn có thể thực hiện kiểm tra trang web hàng tháng để theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất của nó. Với những lời khuyên này, bạn đã chuẩn bị để tạo ra nội dung hiệu quả, gây được tiếng vang ngay cả với những người đọc internet nhanh nhất hay chưa?.
Một số mẹo viết được áp dụng bất kể văn xuôi của bạn xuất hiện trên màn hình, in hay khắc vào tường kim tự tháp. Các chiến thuật khác đặc biệt có liên quan cho các kinh sư kỹ thuật số. Thực hiện theo 11 nguyên tắc này để đảm bảo nội dung trang web của bạn nhận được sự chú ý mà nó xứng đáng.
Bài viết liên quan
Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu
Th5
Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách
Th5
Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing
Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp
Th5
Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar
Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà
Th5
Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng
Th5
Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo
Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và
Th5