TOP 7 Xu Hướng Marketing 2022 Chủ Đạo Mà Bạn Nên Biết

Năm 2021 đã qua để lại nhiều thách thức với nhiều doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên cũng đã mở ra những cơ hội mới của việc kinh doanh trực tuyến. Vậy xu hướng Marketing 2022 sẽ có những chuyển biến nổi bật nào và được dự đoán ra sao nhỉ, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

top-7-xu-huong-marketing-chu-dao-nam-2022

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng Marketing phổ biến đầu tiên không thể không nhắc đến trong 1 – 2 năm trở lại đây. Hình thức này đem lại sự tiện lợi và giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn so với phương pháp gõ chữ truyền thống. Do đó số lượng người dùng sử dụng hình thức tìm kiếm này ngày càng tăng cao. Không những thế, tìm kiếm qua giọng nói còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm với từ khóa dài một cách dễ dàng hơn, thế nên giúp kết quả tìm kiếm chính xác với nhu cầu hơn. Khi đó, những nhà làm SEO cũng nên bắt đầu tập trung vào các từ khóa dài hơn từ bây giờ.  

Sau đây là một số chiến lược SEO và nội dung nên được tối ưu hơn sao cho phù hợp với hình thức tìm kiếm bằng giọng nói: 

  • Nội dung gần gũi, giống với ngôn ngữ tự nhiên để dễ dàng khớp với các tìm kiếm qua lời nói. 
  • Chèn vào các từ khóa thông dụng mà người dùng thường tìm kiếm bằng giọng nói, chẳng hạn như: cái gì, ở đâu, như thế nào, tạo sao, khi nào,… Bên cạnh đó, nội dung câu trả lời cũng phải cụ thể và khớp với câu hỏi, như thế sẽ tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • Lựa chọn từ khóa SEO dài sẽ là lựa chọn phù hợp cho xu hướng tìm kiếm qua giọng nói. 

tim-kiem-bang-giong-noi

2. Sử dụng Chatbot tư vấn khách hàng  

Tính đến nay đã có hơn 80% doanh nghiệp lớn như Pizza Hut, Thời báo phố Wall… có sử dụng chatbot để phục vụ khách hàng của họ tốt hơn. Qua đó có thể nói trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng chatbot đang được ứng dụng ngày càng phổ biến. 

Đã có hơn 45% người dùng cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng chatbot thay vì tương tác với nhân viên thật sự. Đó là lý do mà đa phần các doanh nghiệp đang áp dụng chatbot trong bộ phận CSKH như một xu hướng marketing 2022. 

Điều này nhằm đem lại dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt nhất 24/7, đồng thời cho phép họ có thể giải quyết được số lượng lớn yêu cầu nhanh chóng hơn, tiết kiệm được chi phí so với thuê nhân viên hằng tháng. 

su-dung-chatbot-tu-van-khach-hang

3. SEO hướng đến vị trí số 0

Có thể nói SEO vẫn được xem là xu hướng Marketing 2022, đó là nhờ vào lợi ích kết nối thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó SEO cũng giúp đáp ứng đúng với xu hướng Inbound Marketing, khi đó trải nghiệm người dùng được nâng cao và chú trọng hơn trong tương lai.  

Trước đây nhiệm vụ của SEO chính là làm sao cho nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Thế nhưng thời gian gần đây với sự xuất hiện của những đoạn trích nổi bật trên Google đã giúp nhiều doanh nghiệp đạt được mục đích của họ. Khi đó những đoạn trích nổi bật sẽ hỗ trợ người dùng tìm được câu trả lời dễ dàng hơn mà không cần phải thoát khỏi kết quả tìm kiếm (SERP).

Mặc dù thường có nhiều băn khoăn những website do ở vị trí Featured Snippet nên sẽ không được nhiều người click vào. Nhưng không phải thế, khi website ở vị trí đầu tiên  sẽ không thu hút được người dùng click vào. Mà khi đó hầu hết người dùng sẽ tin tưởng nhiều hơn với kết quả đó. 

Bởi lẽ nội dung phải thật chất lượng thì mới có thể trải qua những quy định khắt khe của Google và hiển thị ở vị trí đầu được. Chính vì thế mà đa số người dùng sẽ chọn những website thiết kế chuẩn SEO được đề cập trong đoạn trích nổi bật, từ đó tăng lưu lượng truy cập trang web mà không phải tốn chi phí quảng cáo. 

SEO hướng đến vị trí số 0 halo media

4. Quảng cáo trên ứng dụng di động

Ngày nay số lượng thiết bị di động được sử dụng chiếm một phần đáng kể trong chi tiêu của người dân Âu- Mỹ. Do đó các doanh nghiệp đang ngày càng tập trung tận dụng lợi thế này để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của họ. Theo ước tính trên toàn thế giới, tính đến năm 2022 sẽ có hơn 75% các giao dịch thông qua điện thoại trong tổng số giao dịch thương mại điện tử.  

Việc áp dụng thiết bị di động đã trở thành xu hướng marketing 2022 và ngày càng được đẩy mạnh phát triển. Tại Việt Nam, các ứng dụng có lượng truy cập lớn như Shopee, Grab… đã và đang bắt đầu triển khai những hoạt động quảng cáo trên nền tảng của họ và được mong đợi sẽ bùng nổ trong năm mới 2022. 

quảng cáo trên ứng dụng di động halo media

5. Livestream bán hàng 

Khách hàng khi mua sắm sẽ có nhu cầu được giải đáp những thắc mắc, chẳng hạn như hỏi giá, hay không biết sản phẩm đó còn hàng không? Hoặc gặp phiền phức khi cứ phải lướt đi lướt lại xem có sản phẩm nào trong cửa hàng. Lúc này livestream bán hàng chính là phương pháp  kinh doanh đúng đắn giúp giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Công nghệ livestream tại Việt Nam hiện nay đang ngày càng phổ biến cùng với sự đi lên của Internet, và trở thành một trong những xu hướng marketing 2022. Bên cạnh đó những bước tiến trong công nghệ truyền tải hình ảnh cũng đang đem đến những thay đổi lớn trong cách tiếp thị nội dung số. Theo dự đoán của các chuyên gia cho biết sẽ có đến 85% nội dung trên Internet là video trong năm 2022 này.

livestream bán hàng

6. Tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng

Marketing cá nhân hóa sẽ yêu cầu dữ liệu khách hàng đúng. Điều này là để làm tốt hơn trong chiến dịch tiếp thị trong tương lai, khi đó các đặc điểm của từng nhóm khách hàng cần được nghiên cứu chuẩn xác hơn. Việc này sẽ thông qua những phân tích dữ liệu xét theo những hành vi và thói quen của người dùng. 

Bởi vì nếu quảng cáo không đúng với khách hàng tiềm năng, hoặc chọn sai đối tượng mục tiêu sẽ dẫn đến thông tin bị nhàm chán với người dùng. Thậm chí khiến họ ghét thương hiệu của bạn, do đó truyền thông cá nhân hóa đúng data sẽ là xu hướng marketing 2022.  

tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng

7. Sự kiện kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp

Chúng ta đã chứng kiến hơn hai năm đại dịch của Covid-19 ảnh hưởng nặng nề từ sức khoẻ, tinh thần đến kinh tế của trong và ngoài nước. Rất nhiều Doanh nghiệp buộc phải đóng cửa bởi không đủ vốn để trụ. Nhưng cũng có nhiều Doanh Nghiệp “trong cái khó, ló cái khôn”,  các Doanh Nghiệp biết rằng thời gian giãn cách khách hàng dường như ở nhà 24/24, họ sử dụng thiết bị điện tử nhiều hơn bình thường, nhu cầu giải trí trên Internet của họ cũng tăng lên. Sự kiện kết hợp trên nền tảng trực tuyến (ảo) và ngoài đời đã được áp dụng, nó giúp mọi người kết nối với nhau, kết nối giữa Doanh Nghiệp với người tiêu dùng, giữa những người nổi tiếng với khán giả…

Trong năm 2022, hình thức Marketing này thực sự hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng nổi bật. Bằng cách tận dụng công nghệ về hội họp trực tuyến hoặc phát trực tiếp, những sự kiện này có thể khuyến khích khách hàng tham gia và tương tác mà không gặp bất kỳ sự ngăn cản nào.

Một báo cáo của Bizzabo cho thấy 93% chuyên gia tổ chức sự kiện có kế hoạch đầu tư vào hạng mục này sau đại dịch. HubSpot dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

sự kiện kết nối giữa trực tuyến và trực tiếp

Qua bài viết trên đây, Halo hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin thực sự hữu ích về top 7 xu hướng Marketing 2022 chủ đạo không thể bỏ lỡ nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ tới Halo Media để được tư vấn giải đáp chi tiết nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu

Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách

Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing

Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp

Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar

Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà

Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng

Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo

Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *