Các doanh nghiệp trong bất cứ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi “chạy” theo xu hướng thiết kế logo 2023 mới có thể thu hút được và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thế giới thiết kế luôn có nhiều sự sáng tạo thay đổi liên tục và mới lạ. Thiết kế đang dần thoát khỏi những công thức cũ kỹ, nhàm chán tạo ra những logo độc đáo với phong cách thiết kế đang “trending” nhất hiện nay.
Hãy cùng Halo Media dự đoán top 10 xu hướng thiết kế logo 2023 mà các designer không nên bỏ qua nhé !
Mục lục
Xu hướng thiết kế logo 2023 với nghệ thuật tối giản
Điều gì làm sự đơn giản và hiện đại trở thành xu thế trong năm 2023 ?
Thiết kế tối giản có lẽ chưa bao giờ lỗi thời và nó luôn hiện diện xung quanh trong cuộc sống của chúng ta từ nhà cửa, quần áo, nghệ thuật đến những trang website và kỹ thuật đồ họa. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biến những thứ phức tập nhất thành những thứ cơ bản nhất.
Thiết kế tối giản tập trung vào những khái niệm cốt lõi giúp bộ não chúng ta đơn giản hóa hình ảnh để lưu trữ chúng từ đó logo sẽ được đón nhận và dễ ghi nhớ hơn. Logo đơn giản sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn để tiếp nhận hình ảnh hay thông tin, nâng tầm nhận diện thương hiệu, thiết kế ngày càng hiện đại và sang trọng hơn.
Ưu điểm của biểu tượng logo tối giản :
- Tác động trực tiếp thị giác và nhận thức của khách hàng
- Khách hàng dễ dàng được biết đến và ghi nhớ
- Truyền tải thông điệp một khách nhanh chóng
- Dễ dàng nhận diện thương hiệu
- Tạo cảm giác thoải mái cho người nhìn
- Sở hữu đặc trưng và ý nghĩa riêng cho mỗi doanh nghiệp
Xu hướng thiết kế logo với hình ảnh/ biểu tượng đơn giản
Đây là một trong những xu hướng top 1 trong xu hướng thiết kế logo 2023. Giống như nghệ thuật tối giản, logo hiện nay dần được đơn giản hóa bằng các hình học cơ bản vuông, tròn, tam giác hoặc đơn giản là các đường nét để tạo ra hình ảnh biểu tượng của thương hiệu.
Với biểu tượng đơn giản, các thương hiệu sẽ ít thay đổi hình ảnh logo thương hiệu trong tương lai và được khách hàng ghi nhớ nhiều hơn. Một vài thương hiệu nổi tiếng trên thế giới : Apple, Adidas, Nike, Spotify, Youtube,…Yếu tố không kém phần quan trọng trong thiết kế một biểu tượng là sự kết hợp màu sắc tươi sáng cho logo để giúp quảng bá thương hiệu và tăng sự tương tác với khách hàng.
Xu hướng thiết kế logo tối giản đòi hỏi các designer phải chú ý đến từng chi tiết, loại bỏ các chi tiết dư thùa, luôn giữ thiết kế ở mức tối giản và có ý nghĩa trừu tượng nhất. Trong tương lai nhiều logo đơn giản, độc đáo ra đời từ đó sẽ cạnh tranh trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.
Xu hướng thiết kế logo cùng các yếu tố chồng lấn
Yếu tố chồng chéo giúp thương hiệu ấn tượng sự mạnh mẽ, năng động và sáng tạo. Màu sắc trong thiết kế sử dụng các dải màu khác nhau kết hợp với các chữ cái, hình dạng, biểu tương, hoa văn khác nhau cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra các biểu tượng đẹp mắt, cân đối, hài hoài và sáng tạo.
Xu hướng thiết kế logo sử dụng kiểu chữ
Xu hướng kiểu chữ đã xuất hiện từ trước được phổ biến đến hiện tại, mặc dù phong cách thiết kế truyền thống nhưng nó vẫn mang lại hiểu quả. Với kiểu chữ, các nhà thiết kế dựa trên các kí tự và biến tấu, sắp xếp, tăng giảm, cách điệu, phối màu một cách hài hòa nhằm thể hiện rõ thông điệp cốt lõi đến khách hàng từ đó khách hàng dễ dàng nhận biết đó là thương hiệu gì.
Thị trường cạnh tranh mạnh mẽ nên các thương hiệu sử dụng font chữ chất lượng cao và có sự khác biệt như một cách thể hiện hình ảnh thương hiệu khác nhau. Xu hướng này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và khiến họ quan tâm để biết thêm về thương hiệu.
Xu hướng thiết kế logo theo phong cách Gradient (độ chuyển màu)
Gradient sử dụng nhiều dải màu khác nhau, độ sâu màu sắc cung cấp cho logo nhiều hiệu ứng 3D, thiết kế trông nổi bật hơn tạo sức hút đối với người xem. So với thiết kế logo phẳng thì thiết kế logo gradient sẽ trông đẹp mắt và mượt hơn trên màn hình máy tính. Vì vậy phải thử nghiệm và tính toán kỹ lưỡng xem thương hiệu kinh doanh của bạn phù hợp loại thiết kế nào.
Điền hình như logo của của nhà hàng sẽ tốt hơn khi bản sử dụng thiết kế phẳng vì logo sẽ được in trên menu, khăn ăn và bảng hiệu cửa hàng. Còn một tựa game thì chắc chắn bạn có thể sử dụng logo gradient.
>>>Xem thêm :Bật Mí Top 10 Website Thiết Kế Logo Online Miễn Phí Đẹp Nhất 2023
Xu hướng thiết kế logo ảo ảnh quang học
Thiết kế ảo ảnh quang học vẫn tận dụng các yếu tố thiết kế đơn giản kết hợp với hiệu ứng ảo ảnh vào thiết kế logo để tôn lên phần trung tâm, mang lại hiệu ứng ba chiều và tăng nhận thức về thương hiệu.
Bạn đừng lạm dụng quá nhiều hiệu ứng ảo ảnh, nó có thể lấn át thị giác người xem dẫn đến hoa mắt và giảm tập trung. Làm sao cho thiết kế của bạn đánh lừa thị giác mà vẫn phải tốt cho mắt người xem.
Xu hướng thiết kế logo với nét vẽ cọ
Nét vẽ cọ mang phong cách cổ điển, duyên dáng và giản dị, phù hợp với các thương hiệu có tính nghệ thuật. Phong cách này luôn nằm trog các xu hướng thiết kế hiện nay là do sự mềm mại, giản dị mà hiện đại và tạo hiệu ứng như viết tay. Nó giúp thương hiệu dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng, nhất là phụ nữ do sử dụng hình ảnh, hoa văn sống động.
Xu hướng thiết kế logo phong cách Outline
Phong cách outline theo hướng thiết kế phẳng ngày càng phổ biến. Sử dụng các đường nét đơn phác thảo đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế, không lấn át thiết kế mà còn nhấn mạnh vẻ hiện đại của phong cách này, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.
Xu hướng thiết kế logo không gian âm
Một cách sáng tạo sử dụng không gian trắng (white space) hỗ trợ tăng cường thông điệp của logo mà không làm nó trở nên phức tạp. Không gian mơ hồ sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, điều này giúp cho thương hiệu được nhiều người nhớ đến hơn.
Xu hướng thiết kế logo chơi đùa cùng chữ cái
Xu hướng này được thể hiện bằng một số chữ cái thông qua các biểu tượng và dạng hình học khá đơn giản và dễ thiết kế vì không cần quá nhiều ý tưởng đột phá. Các logo chữ cái thường là chữ viết tắt của tên doanh nghiệp sau đó biến tấu lại trông sẽ ngắn gọn và tạo cảm giác gần gũi hơn. Tuy đơn giản nhưng tạo ra sự khác biệt, không hề nhàm chán.
Logo là điểm “thu phục” đầu tiên, vì vậy logo đóng vai trò rất quan trọng trong việc khơi gợi cảm xúc, nhận diện thương hiệu và quyết định tin tưởng của khách hàng. Nên đầu tư một logo đẹp, mới lạ và mang phong cách đặc trưng cho doanh nghiệp là việc rất cần thiết và hoàn toàn xứng đáng.
Hy vọng qua các thông tin chia sẻ bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng thiết kế logo 2023 và có thể áp dụng trên thực tế. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi tại Facebook Halo Media hoặc website www.halomedia.com.vn để không bỏ lỡ thông tin mới nhất.
>>>Xem thêm : Top 7 Website Thiết Kế Card Visit Online Miễn Phí Đẹp Nhất 2023
Bài viết liên quan
Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu
Th5
Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách
Th5
Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing
Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp
Th5
Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar
Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà
Th5
Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng
Th5
Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo
Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và
Th5