Thời buổi công nghệ khi bạn ở bất kỳ đâu cũng sẽ bắt gặp ai đó đang sử dụng thiết bị di động, là một vật không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Các doanh nghiệp đã tận dụng được cơ hội này để mở rộng sự phát triển của doanh nghiệp mình. Vai trò của các phương tiện Marketing Online trong kinh doanh có thực sự quan trọng không? Bạn đã biết đến hết các phương tiện hỗ trợ Marketing Online hiệu quả phổ biến hiện nay chưa? Hãy cùng theo dõi qua bài viết này để biết thêm nhiều điều hữu ích nhé!!!
Mục lục
Marketing Online là gì?
Nếu Marketing được hiểu là các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp hay thương hiệu thì Marketing online lại được biết đến là một hình thức tiếp thị trực tuyến trên Internet.
Ở thời đại công nghệ số và Internet này, mọi trao đổi, giao tiếp, truyền tải thông tin đều được thực hiện thông qua máy tính, điện thoại, các thiết bị Internet… Marketing Online mang sản phẩm đến, quảng bá và tiếp cận tới khách hàng của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Từ đó chúng ta có thể hình dung ra giá trị và nhiệm vụ to lớn của Marketing Online.
Marketing Online thực hiện các công việc như quảng cáo, thực hiện các chiến dịch viral, thiết kế website chuẩn SEO,… với mục đích thu hút sự quan tâm, gây chú ý tạo được ấn tượng đối với những khách hàng mục tiêu. Marketing Online góp một phần không nhỏ trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Marketing Online hiệu quả mang lại lợi ích gì?
Lợi ích chính của việc sử dụng các kênh Marketing Online doanh là khả năng đo lường theo thời gian thực, số khách hàng truy cập, số khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp, phân tích cụ thể hơn để xác định kênh nào làm Marketing Online hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu được chi phí để có khách hàng, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập thành đơn hàng và chi phí để có những khách hàng đó.
- Thu nhận và thúc đẩy giá trị, lợi ích cao hơn cho khách hàng – chẳng hạn như tiếp thị qua Website, Email, SMS,… thúc đẩy khách hàng mua hàng lần 2, 3, 4…
- Những nhóm khách hàng nào thể hiện hành vi tương tác mạnh mẽ và tỷ lệ mua hàng cao – chẳng hạn như phần mềm quản lý khách hàng hoặc ứng dụng di động, dự kiến sẽ bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng có mức độ tương tác cao.
Một Vài Phương Tiện Hỗ Trợ Marketing Online Hiệu Quả Năm 2022
Marketing Online với trang Website
Ngày nay thì Website không còn xa lạ gì với người dùng Internet với hình thức Marketing trực tuyến này doanh nghiệp dễ dàng chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp bạn khi thiết kế Website sẽ có nhiều ưu điểm như tiết kiệm được chi phí vận hành nhưng vẫn có thể thoải mái sử dụng các tiện ích sẵn có, tiếp cận gần hơn với phạm vi khách hàng rộng lớn mà không bị giới hạn về vị trí địa lý, thoải mái về mặt không gian và thời gian hơn.
Bạn nên có một Website của riêng mình nó sẽ thuận tiện hơn cho bạn trong quá trình sử dụng bạn có thể tìm các đơn vị Thiết Kế Website để Thiết Kế Website Chuẩn SEO. Bạn sẽ hoàn toàn làm chủ trang Website, tên miền và hosting thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn phải bỏ ra một số tiền tương đối để duy trì sự vận hành của Website.
- Sản phẩm và thông tin cần được doanh nghiệp bạn cập nhật đầy đủ. Để khách hàng có thể nắm bắt được cụ thể bạn đang kinh doanh gì.
- Nội dung cũng rất quan trọng bạn nên chăm chút tỉ mỉ thận trọng trước khi đưa một thông tin nào vào trang Website của bạn tránh làm nhiễu thông tin.
- Ngoài ra việc quan trọng không kém bạn nên tạo cho mình một vị trí đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng.
- Đội ngũ nhân viên sẽ chờ sẵn sàng trả lời những thắc mắc hoặc vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Các kênh Marketing Online hiệu quả với website bao gồm: SEO, Google Ads, Affiliate, kết hợp với các chiến lược Content Marketing và Inbound Marketing và Website để không những có được lượng khách hàng lớn mà còn tăng khả năng chuyển đổi trên website.
Chiến lược Marketing Online hiệu quả của Website là việc doanh nghiệp phải làm sao để đẩy nhanh tốc độ tải dữ liệu, mọi phương tiện đều có khả năng tiếp cận và tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm vì thế đã xuất hiện đơn vị Thiết Kế Website Chuẩn SEO để phục vụ các doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Tại sao cần phải có website bán hàng trực tuyến?
Marketing Online với Facebook
Mạng xã hội Facebook hiện có số lượng lớn người tham gia vào cộng đồng. Các doanh nghiệp hầu hết đều bắt kịp xu hướng này vì đây là nền tảng màu mỡ để phát triển cho doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Bởi Facebook là một trong những kênh marketing online hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất từ trước đến nay.
Doanh nghiệp bạn có thể bán hàng hóa, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, đăng tải hình ảnh, vài dòng mô tả, hướng dẫn sử dụng kèm theo giá bán thì đã có thể thu hút sự chú ý của người dùng Facebook, bạn cần vài lượt tương tác trực tiếp với người dùng, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng, kịp thời giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng.
Marketing Online với Instagram
Instagram cũng đang rất được giới trẻ quan tâm đến sức hút của Instagram không kém cạnh gì với Facebook, là nơi lý tưởng để doanh nghiệp bạn quảng bá những món hàng được đăng tải với những bức ảnh đẹp mắt và chất lượng cao thu hút người dùng. Bởi mỗi khi lướt qua các bức hình đẹp dường ấy, họ sẽ không cảm thấy bị quấy rầy.
Ngoài ra, người bán có thể sử dụng thêm Instagram Ads để làm tăng lượng người xem quảng cáo cũng như lượng người truy cập. Bên cạnh ưu điểm về lượng người dùng, Instagram có rất nhiều điểm “lợi hại” khác. Các kênh marketing online hỗ trợ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa các chi phí.
Marketing Online với Zalo
Nếu đã nhắc đến phương pháp marketing online thì bạn không thể bỏ qua Zalo. Một ứng dụng thân thiện với người dùng, lượng người dùng cũng không thua kém bất kỳ phương tiện nào, Zalo trở thành một trong những phương pháp Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp.
Tương tự như Facebook thì Zalo thì người bán có thể đăng những thông tin sản phẩm cần bán kèm mô tả và giá bán để thu hút người mua. Đến thời điểm hiện nay việc bán sản phẩm qua Zalo của đơn vị kinh doanh gần như được miễn phí hoàn toàn. Vì vậy để giảm gánh nặng ngân sách, hầu hết các doanh nghiệp đều ưu ái gọi tên Zalo cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình.
Marketing Online với Youtube
Youtube được xem là một kênh chuyên cung cấp các bộ phim, video ca nhạc, làm đẹp,… hiện nay các doanh nghiệp đã đang tận dụng tối đa sử dụng kênh này để tăng thêm cơ hội kinh doanh của mình. Sau khi đăng ký, người dùng có thể đăng những video có nội dung quảng bá cho hình ảnh một đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp và sản phẩm.
Doanh nghiệp cần lựa chọn tên đăng nhập và hình ảnh có liên quan đến doanh nghiệp hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp hiện đang kinh doanh để tạo được điểm nhấn trong tâm trí của khách hàng.
Bạn cũng cần đảm bảo rằng việc đăng các video thực hiện đúng theo những quy định mà kênh đã đưa ra có liên quan đến việc mua bán, thỉnh thoảng người ta sẽ đăng tải các đoạn clip ca nhạc, tiểu phẩm hài để thu hút người like kênh của mình.
Marketing Online với Trang Tuyển Dụng
Các trang tuyển dụng tập trung nhiều nhóm người khác nhau. Khi bạn truyền tải thông tin lên các trang này sẽ tiếp cận được với những doanh nghiệp khác đang muốn tuyển dụng nhân viên hoặc những người đang tìm kiếm một cơ hội việc làm có thể xem là một phương pháp marketing online thực sự hiệu quả.
Bởi những người dùng rất có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự họ có thể truyền miệng nhau về sản phẩm cũng như hình ảnh doanh nghiệp mà bạn đã xây dựng trên thị trường.
Để làm Marketing Online hiệu quả cần đầu tư rất nhiều thời gian, chất xám và tiền bạc. Chính vì thế bạn cần xác định rõ các phương tiện hỗ trợ cho quá trình này được rút ngắn lại. Halo Media – Công Ty Thiết Kế Website & Digital Marketing với hơn 7 năm kinh nghiệm tham chiến, sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kiến thức chuyên môn và thực tiễn công việc có thể là lựa chọn tốt cho Doanh nghiệp của bạn.
Đừng bỏ qua cơ hội thăng tiến cho hoạt động kinh doanh, quảng bá của mình bằng cách liên hệ ngay với Halo để nhận được tư vấn nhiệt tình, miễn phí 24/7 nhé.
Bài viết liên quan
Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu
Th5
Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách
Th5
Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing
Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp
Th5
Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar
Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà
Th5
Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng
Th5
Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo
Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và
Th5