Làm cách nào để tạo niềm tin với khách hàng khi bạn chưa có thương hiệu ?

” Niềm tin luôn đi trước đơn hàng”. Bạn là người mới bắt đầu kinh doanh. Bạn chưa có khách hàng trước đó. Vậy làm cách nào để từ ngay bây giờ bạn có thể tạo niềm tin với khách hàng và khiến họ mua hàng của bạn nhỉ? Câu hỏi đau đầu này sẽ được Halo Media giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

làm thế nào để tạo niền tin với khách hàng halo media

Chia sẻ khía cạnh con người của thương hiệu

Người tiêu dùng luôn hoài nghi tất cả những thương hiệu mà họ chưa biết. Nhưng lại dễ mềm lòng với những câu chuyện về con người đằng sau thương hiệu đó. Hãy giới thiệu về bản thân bạn một cách ngắn gọn nhất, những câu chuyện về bản thân, về thương hiệu của bạn, lí do tại sao bạn muốn cung cấp sản phẩm, dịch vụ này đến cho khách hàng. Tất cả những điều này sẽ tạo ra một dòng chảy xuyên suốt tạo niềm tin với khách hàng về thương hiệu của bạn.

Thông thường, phần này sẽ được thể hiện rõ nhất ở mục Giới thiệu ( About us ) trên website.

giới thiệu halo media với khách hàng

Cung cấp chi tiết thông tin sản phẩm

Một sản phẩm được viết thông tin một cách chi tiết luôn có tỉ lệ chốt đơn cao hơn các sản phẩm thông tin qua loa, cho có. Đối với những doanh nghiệp vừa mở, việc cung cấp sơ sài thông tin sản phẩm sẽ khiến khách hàng mất niềm tin và thoát trang ngay lập tức. Vì thế, hãy dành chút thời gian để chỉnh chu thông tin sản phẩm của mình

Một số thông tin cần xem xét thêm vào mô tả sản phẩm của bạn bao gồm:

  • Số đo chính xác của sản phẩm
  • Trọng lượng chính xác của sản phẩm
  • Thành phần sản phẩm/nguyên liệu sản xuất
  • Thông tin bảo hành
  • Các tính năng khác và lợi ích của chúng

Bên cạnh thông tin, bạn có thể cung cấp thêm nhiều các hình ảnh video, được chụp càng đa dạng, càng nhiều chiều hướng càng tốt. Điều này giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm họ định mua, tạo niềm tin với khách hàng rằng những gì mà bạn cung cấp sẽ giống như cam kết.

Tạo niềm tin với khách hàng thông qua nội dung bài viết

Việc đầu tư thời gian, công sức vào những bài viết sẽ khiến khách hàng nghĩ bạn thật sự nghiêm túc với việc kinh doanh. Đây là cách khá hiệu quả để kết nối khách hàng với doanh nghiệp bạn. Nội dung bài viết nên có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Cập nhật những xu hướng hiện tại để đem đến những bài viết mới nhất, thực tế nhất đến cho khách hàng.

Khuyến khích khách hàng để lại bình luận hay nhận xét về bài viết của bạn. Đây sẽ là cách hiệu quả để tạo mối quan hệ cho cả hai bên với nhau. Là cơ hội để bạn có thể trò chuyện, tương tác và tạo niềm tin với khách hàng.

Nội dung bài viết sẽ giúp khách hàng tiềm năng làm quen với thương hiệu của bạn, đặc biệt nếu bạn chia sẻ những câu chuyện thương hiệu riêng biệt, vừa thể hiện tính cách thương hiệu vừa giúp mọi người cảm thấy như họ thực sự biết bạn và có thể tin tưởng bạn.

Thông qua việc cung cấp một nội dung chất lượng, phù hợp, bạn sẽ trở thành một người có kiến thức, có hiểu biết nhất định về ngành nghề kinh doanh trong mắt khách hàng. Từ đó, thương hiệu mà bạn đang xây dựng cũng sẽ có chỗ đứng nhất định trong tâm trí người tiêu dùng.

Khi vào một trang web, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được mỗi doanh nghiệp đều sẽ có trang blog cho riêng mình, cung cấp những nội dung liên quan đến lĩnh vực họ kinh doanh. Việc chú trọng tạo ra những bài viết chất lượng, chuẩn SEO ngay từ những ngày đầu sẽ giúp mỗi doanh nghiệp có bàn đạp vững chắc, cơ hội lên TOP Google. Việc xuất hiện đều đặn trên bảng tìm kiếm của các trang trình duyệt web không những tạo niềm tin với khách hàng mà đây còn là cách để tìm kiếm, thu hút thêm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

tạo niềm tin thông qua bài viết halo media

Tận dụng trang Câu hỏi thường gặp

Trang Câu hỏi thường gặp cũng là một cách gián tiếp để giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến với người tiêu dùng.Tuỳ vào những lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn những câu hỏi mà người dùng hay băn khoăn thắc mắc, chủ yếu liên quan đến thương hiệu, sản phẩm.

Trang này được tạo nên nhằm mục đích giải đáp những thắc mắc, giảm thiểu những lo âu của khách hàng về bạn. Họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi quyết định mua hàng vì họ đã hiểu rõ doanh nghiệp của bạn

Trang câu hỏi thường gặp sẽ bao gồm

  • Những thông tin liên quan đến sản phẩm, thương hiệu mà bạn chưa thể kể hết trong mục giới thiệu
  • Thông tin về sản phẩm mà khách hàng luôn lưu tâm
  • Các thông tin liên quan đến giấy phép, chứng chỉ hoạt động
  • Trả lời những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng liên tục hỏi bạn hoặc hỏi đối thủ của bạn

câu hỏi thường được khách hàng hỏi halo media

Chứng minh được rằng thông tin khách hàng sẽ hoàn toàn bảo mật.

An ninh mạng luôn là vấn đề khiến mọi người quan tâm. Ngày nay, khi vấn đề hacker vẫn chưa thể giải quyết triệt để, cách một khoảng thời gian lại rộ lên tin tài khoản ngân hàng bị hacker lấy cắp. Điều này khiến khách hàng không khỏi lo lắng khi cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Một cách để doanh nghiệp chống lại sự xâm hại của tin tặc là sử dụng các giao thức tăng cường bảo mật, điển hình là Https. Giao thức này chủ yếu dùng cho các trang web có giao dịch trực tuyến sử dụng thẻ thanh toán đơn hàng nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch, tránh những rủi ro bị lấy mất thông tin thẻ trong quá trình thanh toán giúp tạo niềm tin với khách hàng.

Bên cạnh đó, việc linh hoạt, cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau cũng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng tại ưebsite của bạn. Thanh toán qua thẻ ATM nội địa và quốc tế, ví điện tử (như Momo, ZaloPay), dịch vụ COD,… là những phương thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay.

Xem thêm: Phương pháp và plugin bảo mật website

bảo mật thông tin khách hàng halo media

Giải đáp thắc mắc khách hàng một cách nhanh chóng

Khách hàng có thể xuất hiện mọi lúc, mọi nơi để hỏi bạn những thông tin liên quan với sản phẩm, dịch vụ. Hãy trả lời những câu hỏi đó một cách nhanh chóng, chính xác nhất có thể. Khách hàng không thích chờ lâu nên càng tốc độ sẽ càng có lợi cho bạn.

Bạn có thể tích hợp cổng trò chuyện ( Messenger) trên website của mình. Hay một cách tiện lợi hơn, bạn có thể tự động hoá kịch bản trả lời bằng chatbot vừa tiện lợi cho bạn, vừa có thể trả lời tin nhắn khách hàng nay lập tức.

giải đáp thắc mắc khách hàng halo media

Chính sách đổi trả đơn hàng rõ ràng.

Khách hàng bắt đầu tin tưởng bạn, và có ý định mua hàng, nhưng họ chưa từng dùng thử, cũng không biết chất lượng ra sao. Vậy điều gì sẽ là mấu chốt khiến khách hàng an tâm mua sản phẩm? Đó chính là một chính sách đổi trả rõ ràng.

Một chính sách đổi trả hàng hoàn hảo sẽ tạo niềm tin với khách hàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một sản phẩm được đảm bảo hoàn tiền nếu khách hàng không thích chúng – không những tạo cảm giác an toàn cho khách hàng khi mua sản phẩm mà còn khiến khách hàng nghĩ : Đây chính là một sản phẩm chất lượng. Vì nếu không chất lượng thì làm sao họ có thể tự tin đến mức thế được.

Chính sách đổi trả sẽ giúp khách hàng giảm tối thiểu rủi ro khi mua hàng trực tuyến, họ sẽ mạnh dạn hơn trong việc chi tiền mua đồ online. Nếu bạn có chính sách đổi trả sản phẩm miễn phí trong vòng 30 ngày, không nghi ngờ gì nữa, mọi người sẽ sẵn sàng mua hàng của bạn.

Chính sách đổi trả sẽ khả thi hơn rất nhiều nếu được đặt trên website của bạn bằng nhiều cách

  • Tạo một trang chính sách đổi trả sản phẩm
  • Tại trang sản phẩm, dành một phần riêng nói về chính sách đổi trả
  • Đặt link liên kết chính sách hoàn trả của bạn tại chân trang của website.

chính sách đổi trả rõ ràng cho khách hàng halo media

Cân nhắc việc tặng sản phẩm mẫu

Nếu khách hàng chưa biết về sản phẩm của bạn, không có việc gì sẽ hiệu quả hơn việc bạn tặng sản phẩm mẫu cho họ dùng thử. Đơn nhiên việc này chỉ áp dụng cho một vài lĩnh vực nhất định như thực phẩm, Mỹ phẩm.

Nếu bạn đủ khả năng để cung cấp hàng mẫu nho nhỏ đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Thì sẽ không quá khó để bạn tạo niềm tin với khách hàng và khuyến khích họ mua sản phẩm sau đó. Một vài cách tặng sản phẩm mẫu cho khách hàng bạn có thể tham khảo:

  • Tặng sản phẩm mẫu cho một nhóm người và nhờ họ nhận xét chúng trên website.
  • Gửi sản phẩm mẫu đến các influence, nhờ họ quảng bá đến các khách hàng mục tiêu.
  • Gửi các mẫu miễn phí thông qua các cửa sổ quảng cáo pop-up hoặc sự kiện để thu hút sự quan tâm. Những người thích sản phẩm sẽ tìm kiếm bạn sau này.

Việc cung cấp sản phẩm mẫu sẽ giúp bạn tăng niềm tin với khách hàng nhưng hãy đảm bảo chất lượng các sản phẩm thực mà bạn bán ra thị trường. Việc kinh doanh là lâu dài nên đừng vì lợi nhuận trước mắt là giảm chất lượng sản phẩm thực so với sản phẩm thử. Điều đó sẽ khiến khách hàng dần mất niềm tin vào bạn đấy.

Chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Hãy đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn trông thật hoàn hảo trông mắt khách hàng từ nội dung chi tiết đến hình ảnh hiển thị. Cách tốt nhất là bạn có thể xin vài ý kiến và nhận xét từ những người thân quen.

Việc đầu tư tốt tất cả các khâu nhưng chỉ cần sơ suất một lỗi nhỏ cũng khiến bạn mất điểm trong mắt khách hàng. Vì vậy, đừng bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất để tạo niềm tin với khách hàng nhé.

Việc tạo niềm tin với khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định họ có mua hàng hay không? Đặc biệt trong thời đại chỉ cần một cái click chuột là có thể tìm ra vô vàng thông tin sản phẩm khác nhau. Là một doanh nghiệp mới, chân ướt chân ráo thì những chiến lược trên là hoàn toàn phù hợp với bạn. Một nền móng vững chắc lúc ban đầu sẽ là điều kiện tiên quyết giúp bạn có những bước nhảy vọt về sau. Chúc bạn thành công nhé.

5/5 - (10 bình chọn)
Theo dõi Halo Media trên Google News

Bài viết liên quan

Marketing Là Gì? Các Loại Hình Marketing Phổ Biến Hiện Nay

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, khái niệm “Marketing” đã trở thành một yếu

Phễu Marketing Là Gì? Các Bước Xây Dựng Phễu Marketing Hiệu Quả

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc hiểu rõ về phễu Marketing và cách

Mô Hình AIDA Là Gì? Ứng Dụng Thực Tế AIDA Trong Marketing

Bạn có bao giờ tò mò về cách các chiến dịch quảng cáo và tiếp

Cách Phân Biệt Content Angle Và Content Pillar

Khi xây dựng chiến lược nội dung, hai khái niệm quan trọng mà các nhà

Content Pillar – 6 Bước Xây Dựng Content Pillar Chất Lượng

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc tạo ra nội dung chất lượng

Content Angle: Bí Quyết Tạo Nội Dung Hấp Dẫn Và Độc Đáo

Bạn đã bao giờ tự hỏi về cách tạo ra nội dung độc đáo và

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *