Kiếm tiền với tiếp thị liên kết cùng công nghệ 4.“không”

Những năm gần đây, thì nổi bật lên hình thức kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên cộng đồng mạng. Đặc biết là các cộng đồng MMO (MAKE MONEY ONLINE) với hàng trăm lời rao bán khóa học, lời mời hợp tác…Tuy nhiên Tiếp Thị Liên Kế là gì? Nó có thật sự mang lại hiệu quả trong kinh doanh không? Những điều cần lưu ý khi tham gia tiếp thị liên kết ?

kiếm tiền tiếp thị 4."không"

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết còn có tên gọi là Affiliate Marketing, là một hình thức Marketing dựa trên hiệu suất. Đây là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet.

Những sản phẩm mà bạn quảng bá được chia thành 2 loại chính:

  • Sản phẩm hữu hình:  những thứ vật chất cụ thể, có thể quan sát, cầm, sờ vào nó được, mang các đặc tính cơ lý hoá nhất định.
  • Sản phẩm vô hình: những thứ phi vật chất, các dịch vụ tư vấn khách hàng, chế độ bảo hành sau mua hàng.

Vì sao Tiếp Thị Liên Kết xuất hiện và được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam 

Cuộc cách mạng 4.0 tràn vào Việt Nam làm thay đổi nhanh chóng và toàn bộ cục diện của thị trường. Tỷ lệ người tiêu dùng mua hàng trực tuyến, online ngày càng tăng cao hơn . Bằng chứng cụ thể là tỷ lệ mua hàng online của người Việt đã tăng gấp 3 lần trong vòng 1 năm trở lại đây. 

Từ đó, việc tạo ra những kênh bán hàng online như website, fanpage… cũng bùng nổ theo. Và mô hình tiếp thị liên kết như diều gặp gió được phát triển một cách nhanh chóng lên một bậc mới trong thị trường kinh doanh. Hiện nay tại Việt Nam có khoảng 15 mạng lưới để đăng kí kiếm tiền với tiếp thị liên kết. 

Lợi ích khi kiếm tiền với Tiếp Thị Liên Kết

  • Bạn không cần có sản phẩm, bạn lấy sản phẩm của công ty khác, đường link website của sản phẩm đó quảng bá đến khách hàng tiềm năng, tiêu thụ sản phẩm và hưởng hoa hồng.
  • Phù hợp cho bạn là người mới khởi nghiệp ít vốn, mới bắt đầu kiếm tiền online vì bạn không cần có quá nhiều sản phẩm cụ thể nhất định.
  • Rèn được kỹ năng Digital Marketing để giúp cho những công việc kinh doanh khác.
  • Tiềm năng thụ nhập thụ động cực lớn nếu bạn biết cách thuê nhân viên, nhân rộng thị trường.

Hệ thống tiếp thị liên kết 

kiến tiền tiếp thị lên kết 4."không"

Tiếp Thị Liên Kết bao gồm bốn thành phần:

Advertiser: Người có nhu cầu quảng cáo, là những người có có sản phẩm/ dịch vụ và sẵn sàng trả tiền cho người quảng bá sản phẩm của họ bằng các kênh marketing online.

Publisher: Là cá nhân hoặc công ty quảng bá sản phẩm của Advertiser thông qua mạng xã hội, website hoặc blog và nhận hoa hồng từ Advertiser.

Có 5 mô hình Publishing (thực hiện liên kết) điển hình:

  • Thực hiện liên kết bằng cách hoàn tiền: Đây là một mô hình mang lại lợi nhuận cao vì có tỷ lệ chuyển đổi tương đối cao.
  • Thực hiện liên kết bằng nội dung: Các Publisher xây dựng nội dung hướng đến nhóm khách hàng cụ thể và các chương trình khuyến mãi bao gồm các loại nội dung như quảng cáo biểu ngữ với thông tin về sản phẩm và dịch vụ, văn bản quảng cáo, đánh giá sản phẩm.
  • Thực hiện liên kết bằng việc phát hành phiếu giảm giá: Người dùng trực tuyến được khuyến khích sử dụng các phiếu giảm giá này trong quá trình mua sắm để họ cảm thấy có lợi hơn.
  • Thực hiện liên kết tổng hợp: Các nền tảng về sản phẩm, ưu đãi về giá có thể được coi là một trung tâm mua sắm, người dùng có thể xem các nhóm sản phẩm khác nhau và được đề xuất mua hàng.
  • Thực hiện liên kết bằng thiết bị di động: Publisher xem xét các tính năng của thiết bị di động. Tăng khả năng nhận dạng và tối đa hóa lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng các lợi thế của nền tảng di động như gửi thông báo. Các Publisher di động có thể xây dựng nội dung của họ thông qua các ứng dụng di động để thực hiện việc tiếp thị liên kết.

Affiliate network: Trung gian cung cấp dịch vụ liên kết giữa Advertiser Publisher. Đây có thể là một công ty hoặc một cá nhân có khả năng thu hút nhóm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/dịch vụ. Các mạng lưới liên kết đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Một vài hình thức mạng tiếp thị liên kết phổ biến

  • Mạng tiếp thị liên kết thông qua website
  • Mạng tiếp thị liên kết thông qua nền tảng truyền thông
  • Mạng tiếp thị liên kết thông qua Email

Đến với Halo Media để có trang Website tốt nhất:

20 Best Practices Để có một trang Web tốt nhất – Phần 1

Một vài kênh cung cấp mạng tiếp thị liên kết phổ biến:

  • Influencers: Là một cá nhân có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn khách hàng. Họ có lượng người theo dõi lớn , vì vậy, họ dễ dàng hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác với những người theo dõi họ.
  • Bloggers: Các blogger lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó viết một bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web của sản phẩm/ dịch vụ.
  • Các trang web quy mô nhỏ (Microsite): Các trang web này quảng cáo một trang web của đối tác và chúng tách biệt với trang web chính của tổ chức. Bằng cách cung cấp nội dung phù hợp, tập trung hơn cho đối tượng cụ thể, microsite dẫn đến tăng chuyển đổi do lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu.
  • Danh sách email: Các mạng lưới liên kết sử dụng email để quảng bá các sản phẩm của người bán và kiếm thu nhập từ hoa hồng sau khi khách hàng mua sản phẩm.
  • Các trang web truyền thông lớn: Tạo ra một lượng lưu lượng truy cập khổng lồ, các trang web này tập trung vào việc xây dựng một lượng khán giả với hàng triệu người dùng và thực hiện quảng bá sản phẩm thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và liên kết liên kết theo ngữ cảnh.

Customer: Người trực tiếp nhìn thấy quảng cáo của Publisher và thực hiện một hành động (mua hàng, điền form đăng ký,…)

Bạn cần lưu ý 4.“KHÔNG” khi tham gia tiếp thị liên kết

tiep thi lien ket 4.khong - Halo Media

  1. Không có chiến lược tiếp cận khách hàng thích hợp

Đã có rất nhiều bạn trẻ và nhà tiếp thị đã thành công trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Đó là sự thật đã được xác nhận và kiểm chứng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bất kì ai tham gia đều sẽ thành công. Vấn đề mấu chốt nằm ở việc bạn sẽ làm gì với những thứ bạn có.

Trước khi bạn muốn thực hiện bất kì công việc nào cũng vậy, bạn nên có cho mình những kế hoạch cụ thể đưa ra cho mình những hướng đi phù hợp trước khi tiến hành. Không ai có thể thành công khi chỉ nghĩ mọi chuyện trong đầu nhất là khi tiếp thị liên kết là một mô hình kinh doanh đòi hỏi sự tính toán rất nhiều. Nếu bạn chỉ cặm cụi làm theo cảm tính thì thất bại và nản chí chỉ là vấn đề thời gian.

Để bắt đầu, hãy chọn cho mình một kênh tiếp thị chủ yếu và tập trung sức mạnh vào đó trước tiên. Ví dụ bạn có một trang web, hãy tập trung xây dựng nội dung và tăng thứ hạng cho trang web theo ngành hàng mà bạn chọn.

  1. Không nên tham gia các mô hình tiếp thị dạng đa cấp

Trong nền tảng tiếp thị thị trường liên kết hiện nay, sẽ có nhiều đối tượng khác nhau trong đâu đó sẽ có những thành phần muốn gia nhập vào bằng các phương thức bất chính. Lôi cuốn đối tượng tham gia bằng những lời nói ngọt ngào hay những lợi ích to lớn vẽ ra trước mắt. Dấu hiệu đầu tiên là bắt buộc thành viên mới phải mua sản phẩm để gia nhập đội ngũ. Dấu hiệu thứ hai là có nhiều cấp độ hoa hồng khác nhau. Trong sơ đồ hoa hồng, bạn không chỉ được hưởng từ thành viên bạn trực tiếp giới thiệu. Mà còn có hoa hồng ở cấp tiếp theo khi thành viên bạn giới thiệu lại giới thiệu được thêm thành viên mới.

  1. Không nên tham gia cùng lúc hàng loạt nền tảng

Rất nhiều bạn mới tham gia kiếm tiền với tiếp thị liên kết đã  đăng ký hàng loạt nền tảng cùng lúc. Để làm tiếp thị liên kết hiệu quả thị bạn chỉ nên chọn 1-3 nền tảng nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất. Từ đó lựa chọn các chiến dịch phù hợp để triển khai kế hoạch xây dựng hệ thống cho riêng mình.

  1. Không tìm hiểu về Digital Marketing

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Nếu bạn muốn kiếm tiền với tiếp thị liên kết thì bắt buộc bạn phải tìm hiểu về Digital Marketing. Bạn cần phải hiểu rõ bạn đang làm gì, sẽ làm gì và làm như thế nào.

Affiliate cho dù hoạt động trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào thì cũng cần trang bị cho mình một website tốt, chất lượng, để có thể truyền tải nội dung một cách phong phú có ích cho khách hàng như trang so sánh đánh giá sản phẩm. Và một điều quan trọng Affiliate muốn có doanh thu cao thì Website phải có lượng traffic lớn bắt buộc bạn phải SEO website một cách tổng thể & nội dung phải chuẩn SEO.

#Halo Mediađơn vị cung cấp các dịch vụ Thiết Kế Website Chuẩn Seo, Thiết Kế Langding Pages, Dịch Vụ Chăm Sóc Website, Thiết Kế Website E-learning mang đến cho bạn những giải pháp tối ưu nhất, giúp Website của bạn sẽ lên top nhanh trên các công cụ tìm kiếm… Halo Media tự tin có thể đem đến cho bạn một Website Tốt Nhất giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.

https://halomedia.com.vn/

https://halomedia.com.vn/dich-vu-thiet-ke-website-chuan-seo/

Đăng ở mục Blog.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *